Ứng dụng công nghệ giọng nói AI tiếng Việt cho tổng đài viễn thông

16/08/2019 14:01
Ứng dụng công nghệ giọng nói AI tiếng Việt cho tổng đài viễn thông

Trí tuệ nhân tạo đang ngày càng được ứng dụng vào nhiều lĩnh vực cuộc sống, trong đó có các tổng đài viễn thông, nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.

Mới đây, MobiFone đã trở thành một trong những đơn vị tiên phong trình làng dịch vụ tổng đài mAICallCenter (aicc.mobifone.ai) sử dụng công nghệ giọng nói trí tuệ nhân tạo tiếng Việt (Vietnamese Text to Speech -TTS). Không như tổng đài truyền thống - chỉ là máy lẻ và nhân viên trả lời, mAICallcenter hướng tới tính tự động hoá các hoạt động của doanh nghiệp, qua đó tăng trải nghiệp khách hàng và giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí vận hành.

Ra mắt tổng đài trí tuệ nhân tạo

Ngày 14/7, hơn 60.000 thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2019 đã nhận được thông báo điểm thi qua tổng đài 090 của MobiFone bằng giọng nói trí tuệ nhân tạo ngay khi Bộ Giáo Dục công bố điểm thi. Thay vì phải tra cứu trên website, các thí sinh đăng ký nhận điểm thi qua tổng đài 090 được “trợ lý ảo” gọi tới và thông báo kết quả thi từng môn một cách rõ ràng, đầy đủ và nhanh chóng.

Bằng cách nào MobiFone làm được điều đó trong nháy mắt? Huy động toàn bộ nhân viên gọi cho từng thí sinh hay thu âm hơn 60.000 kết quả và cho máy gọi? Nếu làm như vậy, có lẽ hơn một tuần cũng không thể gọi hết cho các thí sinh.

Và đó chính là điểm khác biệt của mAIcallcenter của MobiFone. Đây là lần đầu tiên MobiFone thành công trong việc tích hợp trí tuệ nhân tạo để chuyển đổi điểm thí sinh thành giọng nói, sau đó thông qua tổng đài để gọi đồng thời tới hơn 60.000 sinh viên.

Đó là một ví dụ cho thấy khả năng của tổng đài nhân tạo mà các dịch vụ tổng đài trước đây chưa làm được. Đó là một tổng đài “biết nói”, có thể phục vụ được hàng chục nghìn người tại một thời điểm, nhờ đó cung cấp được dịch vụ tức thời tới khách hàng và đem lại sự hài lòng.

Ung dung cong nghe giong noi AI tieng Viet cho tong dai vien thong hinh anh 1
Các tổng đài AI có thể hỗ trợ tốt cho hình thức tổng đài truyền thống.

mAICallcenter được tích hợp công nghệ chuyển đổi văn bản thành giọng nói tiếng Việt nhân tạo có cảm xúc (TTS - Text To Speech), giúp cho mọi dịch vụ tổng đài này đều “biết nói”. Tổng đài có thể tự trả lời các thông tin khách hàng muốn (khách hàng tự phục vụ), như thông báo số dư ngân hàng, giao dịch gần nhần, tra cứu đơn hàng của mình khi nào được giao…. khi khách hàng gọi tới, cũng như gọi ra thông báo về lịch giao hàng, giao dịch bất thường từ tài khoản hay lịch họp….

Hiệu quả của mAICallCenter

Một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truyền hình và Internet tại Việt Nam mỗi ngày có khoảng 10.000 cuộc gọi đến tổng đài, hàng tháng có từ 300.000-330.000 cuộc gọi, trong đó tỷ lệ lớn cuộc gọi để hỏi về thông tin về dịch vụ, các chương trình khuyến mãi, giá cước.

Để đáp ứng nhu cầu, họ phải có khoảng 300 tổng đài viên trả lời, chăm sóc khách hàng với chi phí 5-6 tỷ đồng/tháng. Tuy nhiên, nếu sử dụng mAICallCenter, chi phí sẽ chỉ còn bằng 10-20%, cắt giảm được 90% nhân viên và tổng đài sẽ luôn ở trạng thái luôn sẵn sàng, không bị “nghẽn” vào giờ cao điểm.

“Dịch vụ mAICallCenter rất thông minh và hiệu quả. Tổng đài sẽ tiếp nhận các kịch bản phù hợp với dữ liệu cá nhân hóa chi tiết, và mỗi khách hàng sẽ nhận thông điệp riêng biệt (tên, dịch vụ, thời gian, địa chỉ..). Chúng tôi có thể tự tạo nội dung lời thoại bằng cách nhập văn bản, rất nhanh và hiệu quả”, đại diện MobiFone chia sẻ.

mAICallcenter sẽ có mặt ở đâu?

Tổng đài thông minh mAICallcenter sẽ xuất hiện trong các lĩnh vực vận tải, ngân hàng, bảo hiểm, bất động sản, tự động hoá doanh nghiệp… mAICallcenter sẽ “giúp” các nhân viên tổng đài thông báo đơn hàng, thời gian họp, cước phí phải trả nếu quá hạn, các giao dịch bất thường, hay lịch uống thuốc, lịch họp lớp tới từng khách hàng.

Thông báo này sử dụng ngôn ngữ tự nhiên, cá nhân hoá (mỗi khách hàng một thông tin riêng biệt, không dùng chung như tổng đài cũ)… Đồng thời, mAICallcenter sẽ tự động hoá 100% từ nội dung, cấu hình phím bấm, cài đặt thời gian đến cơ chế tự động theo kịch bản mà mỗi doanh nghiệp, người dùng quy định.

Ung dung cong nghe giong noi AI tieng Viet cho tong dai vien thong hinh anh 2
MobiFone đem lại nhiều giải pháp phục vụ khách hàng.

Với công nghệ này, MobiFone mong muốn nâng cao các giải pháp tự động hoá mà các công ty tổ chức đang hướng tới, trong đó có hạng mục chăm sóc khách hàng tự động. Bên cạnh đó, mAICallcenter sẽ mở ra xu hướng marketing bằng giọng nói thông minh, nhanh và hiệu quả hơn các hình thức thông thường. mAICallcenter sẽ trở thành “nhân viên” không mệt mỏi, hoạt động 24/7 với hiệu năng cao.

Điều thú vị là mAICallCenter khá thông minh, dí dỏm và có khả năng học hỏi, có ngữ điệu, biểu cảm y như tổng đài viên thật. Thậm chí “trợ lý” mAICallCenter còn có thể suy luận chính xác cụm từ viết tắt, từ vay mượn nước ngoài và có thể hiểu ý khách hàng và không ngừng hoàn thiện trong quá trình sử dụng.

Đại diện MobiFone cho biết, MobiFone là một trong những doanh nghiệp ICT tích cực hướng ứng cách mạng công nghiệp 4.0 với hàng loạt dịch vụ sử dụng trí tuệ nhân tạo. Ngoài mAICallCenter sử dụng công nghệ Text to Speech (TTS ), MobiFone đang cung cấp các giải pháp ứng dụng AI như camera thông minh trong lĩnh vực giao thông, các giải pháp IOT (nhà thông minh,, thành phố thông minh), nội dung số trí tuệ nhân tạo (báo nói, sách nói).

Theo news.zing.vn

0 Bình luận
Công nghệ - - 25/08/2019 06:04
S Pen được xem là một trong những nâng cấp đáng giá của Galaxy Note10 series. Giờ đây, chiếc bút này không chỉ để viết, vẽ mà còn làm nhiều thứ hơn.
Công nghệ - - 25/08/2019 06:04
S Pen được xem là một trong những nâng cấp đáng giá của Galaxy Note10 series. Giờ đây, chiếc bút này không chỉ để viết, vẽ mà còn làm nhiều thứ hơn.
Công nghệ - - 24/08/2019 09:01
Sau trận thắng áp đảo của GAM eSports (GAM) trước Lowkey eSports (LK), bình luận viên (BLV) Lê Khôi đã đưa ra những nhận xét về chuyên môn.
Công nghệ - - 24/08/2019 08:11
Thiên tài chỉ có 1% là linh cảm, 99% là mồ hôi và nước mắt" – Thomas Edison.
Công nghệ - - 24/08/2019 08:11
Bản đồ theo dõi khí CO của NASA tại khu vực Amazon thể hiện rõ sự ảnh hưởng của vụ cháy lớn tại rừng Amazon trong 2 tuần qua.
Công nghệ - - 24/08/2019 08:06
Trong khi Samsung đang loay hoay với mức giá nghìn đô khó tiếp cận cho những thiết bị 5G, còn Apple vẫn chưa thấy được mặt của chiếc iPhone 5G thì Vivo đã giảm được giá thành của 5G với một chiếc smartphone dùng để chơi game.
Công nghệ - - 24/08/2019 07:37
Trận bán kết VCS Mùa Hè 2019 đã nhanh chóng khép lại với màn hủy diệt của GAM eSports (GAM). Lowkey eSports (LK) không giành nổi một ván thắng trước các học trò của HLV Safety.
Công nghệ - - 24/08/2019 07:08
Fiona Melbul đã mượn 8.000 USD để được đi du lịch và chụp những bức ảnh sống ảo trên Instagram, dù cô biết bản thân không có khả năng trả được số nợ.
ESPORTS - Hữu Phong - 24/08/2019 21:00
(infogame.vn) - Cái tên đầu tiên vào chơi trận chung kết VCS Mùa Hè 2019 đã được xác định sau cặp đấu giữa Lowkey Esports và GAM Esports vào chiều nay.
CỘNG ĐỒNG 360 - Tiểu Vũ - 24/08/2019 11:00
(infogame.vn) - Bằng những chương trình, hoạt động được đầu tư tỉ mỉ, Fun Fes 2019 diễn ra tại Hà Nội vào ngày 18.8 vừa qua nhận được cảm tình lớn đến từ người tham dự.
ESPORTS - Phạm Lê - 23/08/2019 21:30
(infogame.vn) - Chiến thắng giòn giã 3-0 giúp LNG có thêm sự tự tin khi đối đầu với RNG ở vòng tiếp theo của playoffs LPL Hè 2019.
CỘNG ĐỒNG 360 - T.X - 23/08/2019 21:30
(infogame.vn) - Việc Sony đòi lại Spider-Man từ Marvel đã khiến cộng đồng mạng dậy sóng.
ESPORTS - Hữu Phong - 23/08/2019 20:30
(infogame.vn) - Thắng lợi giòn giã 3-0 giúp SKT thẳng tiến vào gặp DWG ở trận tiếp theo của playoffs LCK Mùa Hè 2019.
CỘNG ĐỒNG 360 - Khánh Ly - 23/08/2019 20:00
(infogame.vn) - Không lâu sau khi đàn hát song ca với cô giáo My, thầy giáo quốc dân đã đổ bệnh phải vào viện truyền nước.
GAME MOBILE - Phong Vũ - 23/08/2019 17:30
(infogame.vn) - Khởi tranh vào cuối tháng 7/2019, 360mobi CHAMPIONSHIP Series Mùa 3 là giải đấu có thời gian tổ chức ngắn nhất cho đến thời điểm hiện tại, nhưng không vì vậy mà giải đấu mất đi sự hấp dẫn và cạnh tranh vốn có. Hãy cùng điểm lại những điểm nhấn tại giải đấu lần này:
GAME MOBILE - Phong Vũ - 23/08/2019 17:00
(infogame.vn) - Vòng tuyển chọn đội tuyển Liên Quân Việt Nam tham dự SEA Games 30 đã khép lại vào ngày 18/08 vừa qua với chiến thắng nghẹt thở của Mocha ZD Esports trước Team Flash.
GAME MOBILE - Phong Vũ - 23/08/2019 16:00
(infogame.vn) - Tượng Kỳ là game cờ tướng do NPH GTV phát triển hợp tác với Liên đoàn cờ tướng Việt Nam. Là cờ tướng thời đại 4.0, Kỳ Tượng mang sứ mệnh gắn kết và phát triển cộng đồng cờ tướng ngày một lớn mạnh.
CỘNG ĐỒNG 360 - T.X - 23/08/2019 15:00
(infogame.vn) - Tiếp tục một trường hợp nữa xảy ra tại Trung Quốc, khi nữ streamer này lên sóng nhưng quên bật phần mềm chỉnh sửa.
GAME MOBILE - Hữu Phong - 23/08/2019 15:00
(infogame.vn) - The Ruler of the Land RUSH: Idle RPG là tên gọi của sản phẩm mới nhất ăn theo bộ manhwa nổi tiếng xứ sở kim chi.
GAME MOBILE - Phong Vũ - 23/08/2019 14:00
(infogame.vn) - Là chủng tộc thứ 6 xuất hiện trong phiên bản Lineage 2 Revolution được phát hành chính thức tại Việt Nam, Kamael đang là tâm điểm chú ý của cộng đồng game thủ nhất là khi thời gian update đã gần kề.
GAME MOBILE - Phong Vũ - 23/08/2019 10:00
(infogame.vn) - Vào đúng 10h sáng nay, 23/8/2019, tựa game tiên hiệp thượng cổ thuộc thể loại MMORPG đã chính thức bước vào giai đoạn Alpha Test.
ESPORTS - Hữu Phong - 23/08/2019 10:00
(infogame.vn) - Mùa mới Heroes of the Team có những trung vệ nào đáng chú ý trong FIFA Online 4?
CỘNG ĐỒNG 360 - T.X - 23/08/2019 10:00
(infogame.vn) - Sau khi chương trình lên sóng, danh tính cô nàng này cũng được cư dân mạng truy lùng.
Xem thêm