Ứng dụng công nghệ giọng nói AI tiếng Việt cho tổng đài viễn thông

16/08/2019 14:01
Ứng dụng công nghệ giọng nói AI tiếng Việt cho tổng đài viễn thông

Trí tuệ nhân tạo đang ngày càng được ứng dụng vào nhiều lĩnh vực cuộc sống, trong đó có các tổng đài viễn thông, nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.

Mới đây, MobiFone đã trở thành một trong những đơn vị tiên phong trình làng dịch vụ tổng đài mAICallCenter (aicc.mobifone.ai) sử dụng công nghệ giọng nói trí tuệ nhân tạo tiếng Việt (Vietnamese Text to Speech -TTS). Không như tổng đài truyền thống - chỉ là máy lẻ và nhân viên trả lời, mAICallcenter hướng tới tính tự động hoá các hoạt động của doanh nghiệp, qua đó tăng trải nghiệp khách hàng và giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí vận hành.

Ra mắt tổng đài trí tuệ nhân tạo

Ngày 14/7, hơn 60.000 thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2019 đã nhận được thông báo điểm thi qua tổng đài 090 của MobiFone bằng giọng nói trí tuệ nhân tạo ngay khi Bộ Giáo Dục công bố điểm thi. Thay vì phải tra cứu trên website, các thí sinh đăng ký nhận điểm thi qua tổng đài 090 được “trợ lý ảo” gọi tới và thông báo kết quả thi từng môn một cách rõ ràng, đầy đủ và nhanh chóng.

Bằng cách nào MobiFone làm được điều đó trong nháy mắt? Huy động toàn bộ nhân viên gọi cho từng thí sinh hay thu âm hơn 60.000 kết quả và cho máy gọi? Nếu làm như vậy, có lẽ hơn một tuần cũng không thể gọi hết cho các thí sinh.

Và đó chính là điểm khác biệt của mAIcallcenter của MobiFone. Đây là lần đầu tiên MobiFone thành công trong việc tích hợp trí tuệ nhân tạo để chuyển đổi điểm thí sinh thành giọng nói, sau đó thông qua tổng đài để gọi đồng thời tới hơn 60.000 sinh viên.

Đó là một ví dụ cho thấy khả năng của tổng đài nhân tạo mà các dịch vụ tổng đài trước đây chưa làm được. Đó là một tổng đài “biết nói”, có thể phục vụ được hàng chục nghìn người tại một thời điểm, nhờ đó cung cấp được dịch vụ tức thời tới khách hàng và đem lại sự hài lòng.

Ung dung cong nghe giong noi AI tieng Viet cho tong dai vien thong hinh anh 1
Các tổng đài AI có thể hỗ trợ tốt cho hình thức tổng đài truyền thống.

mAICallcenter được tích hợp công nghệ chuyển đổi văn bản thành giọng nói tiếng Việt nhân tạo có cảm xúc (TTS - Text To Speech), giúp cho mọi dịch vụ tổng đài này đều “biết nói”. Tổng đài có thể tự trả lời các thông tin khách hàng muốn (khách hàng tự phục vụ), như thông báo số dư ngân hàng, giao dịch gần nhần, tra cứu đơn hàng của mình khi nào được giao…. khi khách hàng gọi tới, cũng như gọi ra thông báo về lịch giao hàng, giao dịch bất thường từ tài khoản hay lịch họp….

Hiệu quả của mAICallCenter

Một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truyền hình và Internet tại Việt Nam mỗi ngày có khoảng 10.000 cuộc gọi đến tổng đài, hàng tháng có từ 300.000-330.000 cuộc gọi, trong đó tỷ lệ lớn cuộc gọi để hỏi về thông tin về dịch vụ, các chương trình khuyến mãi, giá cước.

Để đáp ứng nhu cầu, họ phải có khoảng 300 tổng đài viên trả lời, chăm sóc khách hàng với chi phí 5-6 tỷ đồng/tháng. Tuy nhiên, nếu sử dụng mAICallCenter, chi phí sẽ chỉ còn bằng 10-20%, cắt giảm được 90% nhân viên và tổng đài sẽ luôn ở trạng thái luôn sẵn sàng, không bị “nghẽn” vào giờ cao điểm.

“Dịch vụ mAICallCenter rất thông minh và hiệu quả. Tổng đài sẽ tiếp nhận các kịch bản phù hợp với dữ liệu cá nhân hóa chi tiết, và mỗi khách hàng sẽ nhận thông điệp riêng biệt (tên, dịch vụ, thời gian, địa chỉ..). Chúng tôi có thể tự tạo nội dung lời thoại bằng cách nhập văn bản, rất nhanh và hiệu quả”, đại diện MobiFone chia sẻ.

mAICallcenter sẽ có mặt ở đâu?

Tổng đài thông minh mAICallcenter sẽ xuất hiện trong các lĩnh vực vận tải, ngân hàng, bảo hiểm, bất động sản, tự động hoá doanh nghiệp… mAICallcenter sẽ “giúp” các nhân viên tổng đài thông báo đơn hàng, thời gian họp, cước phí phải trả nếu quá hạn, các giao dịch bất thường, hay lịch uống thuốc, lịch họp lớp tới từng khách hàng.

Thông báo này sử dụng ngôn ngữ tự nhiên, cá nhân hoá (mỗi khách hàng một thông tin riêng biệt, không dùng chung như tổng đài cũ)… Đồng thời, mAICallcenter sẽ tự động hoá 100% từ nội dung, cấu hình phím bấm, cài đặt thời gian đến cơ chế tự động theo kịch bản mà mỗi doanh nghiệp, người dùng quy định.

Ung dung cong nghe giong noi AI tieng Viet cho tong dai vien thong hinh anh 2
MobiFone đem lại nhiều giải pháp phục vụ khách hàng.

Với công nghệ này, MobiFone mong muốn nâng cao các giải pháp tự động hoá mà các công ty tổ chức đang hướng tới, trong đó có hạng mục chăm sóc khách hàng tự động. Bên cạnh đó, mAICallcenter sẽ mở ra xu hướng marketing bằng giọng nói thông minh, nhanh và hiệu quả hơn các hình thức thông thường. mAICallcenter sẽ trở thành “nhân viên” không mệt mỏi, hoạt động 24/7 với hiệu năng cao.

Điều thú vị là mAICallCenter khá thông minh, dí dỏm và có khả năng học hỏi, có ngữ điệu, biểu cảm y như tổng đài viên thật. Thậm chí “trợ lý” mAICallCenter còn có thể suy luận chính xác cụm từ viết tắt, từ vay mượn nước ngoài và có thể hiểu ý khách hàng và không ngừng hoàn thiện trong quá trình sử dụng.

Đại diện MobiFone cho biết, MobiFone là một trong những doanh nghiệp ICT tích cực hướng ứng cách mạng công nghiệp 4.0 với hàng loạt dịch vụ sử dụng trí tuệ nhân tạo. Ngoài mAICallCenter sử dụng công nghệ Text to Speech (TTS ), MobiFone đang cung cấp các giải pháp ứng dụng AI như camera thông minh trong lĩnh vực giao thông, các giải pháp IOT (nhà thông minh,, thành phố thông minh), nội dung số trí tuệ nhân tạo (báo nói, sách nói).

Theo news.zing.vn

0 Bình luận
Công nghệ - - 07/12/2019 11:00
Nhóm hacker này đã thâm nhập vào mạng của nhiều chi nhánh BMW trong gần 1 năm nay.
Công nghệ - - 04/12/2019 01:00
TikTok đang gặp khủng hoảng ngày càng trầm trọng ở Mỹ.
Công nghệ - Phong Vũ - 03/12/2019 03:00
(infogame.vn) - Những người sáng tạo tạo ra các trò chơi video có nhiều cơ hội hơn để vượt qua đánh giá nếu bao gồm cốt truyện và nội dung bạo lực trong video thay vì bị giới hạn độ tuổi.
Công nghệ - Theo Helino - 03/12/2019 08:32
Nhìn qua thì ai cũng tưởng bộ máy tính này là trạm xăng thực sự!
Công nghệ - - 02/12/2019 12:00
Trang công nghệ Cnet vừa đưa ra danh sách 25 ứng dụng nổi bật nhất 10 năm qua, trong đó có Flappy Bird của Nguyễn Hà Đông.
Công nghệ - - 02/12/2019 11:00
Cha đẻ" tựa game sinh tồn Free Fire là tỷ phú USD mới nhất của Singapore. Trước khi làm game, anh là công chức nhà nước.
Công nghệ - - 01/12/2019 01:30
Trang web chính thức của SEA Games 30 không thể hiển thị hình ảnh hay các thông tin về kỳ đại hội tại Philippines.
Công nghệ - - 30/11/2019 01:30
Theo chuyên gia, cách đơn giản nhất để bảo vệ người dùng khỏi các vụ tấn công dữ liệu chính là đặt mật khẩu mạnh.
DOANH NGHIỆP - - 08/12/2019 14:00
VNG Campus là một trong những văn phòng làm việc lớn nhất tại Việt Nam, được thiết kế mở, thân thiện môi trường nhằm khuyến khích nhân viên sáng tạo tối đa, làm việc hiệu quả, hướng đến mục tiêu toàn cầu.
ESPORTS - Phạm Lê - 08/12/2019 14:00
(infogame.vn) - Người đi đường trên của Fnatic đã cho cả thế giới thấy anh tay rất to, ở cả Liên Minh Huyền Thoại lẫn Đấu Trường Chân Lý.
GAME MOBILE - Phong Vũ - 08/12/2019 13:00
(infogame.vn) - Không chỉ cho phép người chơi cày cuốc, train quái tại bất cứ đâu, trò chơi này còn cho phép tự do giao dịch, tự do chuyển phái mà không cần phải chuyển đồ.
GAME ONLINE - Phong Vũ - 08/12/2019 11:30
(infogame.vn) - Ra mắt thị trường web game Việt từ năm 2014 bởi SLG, One Piece Online đã chiếm được nhiều cảm tình của game thủ Việt Nam, đặc biệt là những game thủ yêu thích tựa truyện tranh manga cùng tên nổi tiếng.
ESPORTS - Hữu Phong - 08/12/2019 11:30
(infogame.vn) - Đại diện Việt Nam đã thi đấu rất ấn tượng trước những cái tên như Faker, Jankos và chỉ chịu thất bại trước Uzi.
GAME MOBILE - Phong Vũ - 08/12/2019 11:00
(infogame.vn) - Tựa game “chính chủ” chuyển thể từ manga gốc, được studio DeNA của Nhật Bản phát triển trên nền tảng mobile, chắc chắn sẽ khiến người hâm mộ manga thực sự nức lòng.
TIN TỨC - - 08/12/2019 11:00
Bộ Công an vừa thông tin về việc triệt phá ổ nhóm đánh bạc và cá độ bóng đá trên mạng Internet qua website V88ag.com. Tính từ ngày 1/9/2019 đến nay số tiền sử dụng vào việc đánh bạc, cá độ bóng đá của ổ nhóm này lên tới gần 100 tỷ đồng.
CỘNG ĐỒNG - - 08/12/2019 10:30
Tại Trung Quốc đang rộ lên xu hướng những cô gái độc thân trả tiền để có bạn trai ảo. Mối quan hệ chỉ dừng lại ở mức tâm sự, không có tình dục.
ESPORTS - Phong Vũ - 08/12/2019 10:00
Anh ấy mãi là huyền thoại trong trái tim nhiều người...
GAME OFFLINE - - 08/12/2019 09:30
Game rất hay, nhưng vẫn đóng cửa vì quá ít người chơi.
ESPORTS - T.X - 08/12/2019 08:00
(infogame.vn) - Dù đã có hai chiến thắng và một trận hòa trước Thái Lan nhưng đội tuyển Liên Quân Mobile Việt Nam vẫn phải bước vào trận tie-break cùng người Thái.
ESPORTS - T.X - 07/12/2019 23:30
(infogame.vn) - Với chiến thắng này, Esports Việt Nam đã chắc chắn có được chiếc huy chương thứ 2 từ nội dung Dota 2.
GAME ONLINE - Phong Vũ - 07/12/2019 13:00
(infogame.vn) - Những hình ảnh mới được tiết lộ cho thấy thế giới quan, các nhân vật và sinh vật của DokeV cũng như video đầu tiên về môi trường trong trò chơi.
TIN TỨC - Phong Vũ - 07/12/2019 12:30
(infogame.vn) - Đây sẽ là đơn vị đi đầu hỗ trợ các dự án Nghiên cứu và Phát triển của Riot bằng cách tạo ra những trải nghiệm trò chơi hoàn chỉnh mới trong Vũ trụ Liên Minh Huyền Thoại
CỘNG ĐỒNG 360 - T.X - 07/12/2019 12:30
(infogame.vn) - Đội tuyển Dota 2 Việt Nam - 496 Gaming dễ dàng hủy diệt Malaysia trong trận ra quân tại SEA Games 30.
Xem thêm