Ứng dụng công nghệ giọng nói AI tiếng Việt cho tổng đài viễn thông

16/08/2019 14:01
Ứng dụng công nghệ giọng nói AI tiếng Việt cho tổng đài viễn thông

Trí tuệ nhân tạo đang ngày càng được ứng dụng vào nhiều lĩnh vực cuộc sống, trong đó có các tổng đài viễn thông, nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.

Mới đây, MobiFone đã trở thành một trong những đơn vị tiên phong trình làng dịch vụ tổng đài mAICallCenter (aicc.mobifone.ai) sử dụng công nghệ giọng nói trí tuệ nhân tạo tiếng Việt (Vietnamese Text to Speech -TTS). Không như tổng đài truyền thống - chỉ là máy lẻ và nhân viên trả lời, mAICallcenter hướng tới tính tự động hoá các hoạt động của doanh nghiệp, qua đó tăng trải nghiệp khách hàng và giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí vận hành.

Ra mắt tổng đài trí tuệ nhân tạo

Ngày 14/7, hơn 60.000 thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2019 đã nhận được thông báo điểm thi qua tổng đài 090 của MobiFone bằng giọng nói trí tuệ nhân tạo ngay khi Bộ Giáo Dục công bố điểm thi. Thay vì phải tra cứu trên website, các thí sinh đăng ký nhận điểm thi qua tổng đài 090 được “trợ lý ảo” gọi tới và thông báo kết quả thi từng môn một cách rõ ràng, đầy đủ và nhanh chóng.

Bằng cách nào MobiFone làm được điều đó trong nháy mắt? Huy động toàn bộ nhân viên gọi cho từng thí sinh hay thu âm hơn 60.000 kết quả và cho máy gọi? Nếu làm như vậy, có lẽ hơn một tuần cũng không thể gọi hết cho các thí sinh.

Và đó chính là điểm khác biệt của mAIcallcenter của MobiFone. Đây là lần đầu tiên MobiFone thành công trong việc tích hợp trí tuệ nhân tạo để chuyển đổi điểm thí sinh thành giọng nói, sau đó thông qua tổng đài để gọi đồng thời tới hơn 60.000 sinh viên.

Đó là một ví dụ cho thấy khả năng của tổng đài nhân tạo mà các dịch vụ tổng đài trước đây chưa làm được. Đó là một tổng đài “biết nói”, có thể phục vụ được hàng chục nghìn người tại một thời điểm, nhờ đó cung cấp được dịch vụ tức thời tới khách hàng và đem lại sự hài lòng.

Ung dung cong nghe giong noi AI tieng Viet cho tong dai vien thong hinh anh 1
Các tổng đài AI có thể hỗ trợ tốt cho hình thức tổng đài truyền thống.

mAICallcenter được tích hợp công nghệ chuyển đổi văn bản thành giọng nói tiếng Việt nhân tạo có cảm xúc (TTS - Text To Speech), giúp cho mọi dịch vụ tổng đài này đều “biết nói”. Tổng đài có thể tự trả lời các thông tin khách hàng muốn (khách hàng tự phục vụ), như thông báo số dư ngân hàng, giao dịch gần nhần, tra cứu đơn hàng của mình khi nào được giao…. khi khách hàng gọi tới, cũng như gọi ra thông báo về lịch giao hàng, giao dịch bất thường từ tài khoản hay lịch họp….

Hiệu quả của mAICallCenter

Một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truyền hình và Internet tại Việt Nam mỗi ngày có khoảng 10.000 cuộc gọi đến tổng đài, hàng tháng có từ 300.000-330.000 cuộc gọi, trong đó tỷ lệ lớn cuộc gọi để hỏi về thông tin về dịch vụ, các chương trình khuyến mãi, giá cước.

Để đáp ứng nhu cầu, họ phải có khoảng 300 tổng đài viên trả lời, chăm sóc khách hàng với chi phí 5-6 tỷ đồng/tháng. Tuy nhiên, nếu sử dụng mAICallCenter, chi phí sẽ chỉ còn bằng 10-20%, cắt giảm được 90% nhân viên và tổng đài sẽ luôn ở trạng thái luôn sẵn sàng, không bị “nghẽn” vào giờ cao điểm.

“Dịch vụ mAICallCenter rất thông minh và hiệu quả. Tổng đài sẽ tiếp nhận các kịch bản phù hợp với dữ liệu cá nhân hóa chi tiết, và mỗi khách hàng sẽ nhận thông điệp riêng biệt (tên, dịch vụ, thời gian, địa chỉ..). Chúng tôi có thể tự tạo nội dung lời thoại bằng cách nhập văn bản, rất nhanh và hiệu quả”, đại diện MobiFone chia sẻ.

mAICallcenter sẽ có mặt ở đâu?

Tổng đài thông minh mAICallcenter sẽ xuất hiện trong các lĩnh vực vận tải, ngân hàng, bảo hiểm, bất động sản, tự động hoá doanh nghiệp… mAICallcenter sẽ “giúp” các nhân viên tổng đài thông báo đơn hàng, thời gian họp, cước phí phải trả nếu quá hạn, các giao dịch bất thường, hay lịch uống thuốc, lịch họp lớp tới từng khách hàng.

Thông báo này sử dụng ngôn ngữ tự nhiên, cá nhân hoá (mỗi khách hàng một thông tin riêng biệt, không dùng chung như tổng đài cũ)… Đồng thời, mAICallcenter sẽ tự động hoá 100% từ nội dung, cấu hình phím bấm, cài đặt thời gian đến cơ chế tự động theo kịch bản mà mỗi doanh nghiệp, người dùng quy định.

Ung dung cong nghe giong noi AI tieng Viet cho tong dai vien thong hinh anh 2
MobiFone đem lại nhiều giải pháp phục vụ khách hàng.

Với công nghệ này, MobiFone mong muốn nâng cao các giải pháp tự động hoá mà các công ty tổ chức đang hướng tới, trong đó có hạng mục chăm sóc khách hàng tự động. Bên cạnh đó, mAICallcenter sẽ mở ra xu hướng marketing bằng giọng nói thông minh, nhanh và hiệu quả hơn các hình thức thông thường. mAICallcenter sẽ trở thành “nhân viên” không mệt mỏi, hoạt động 24/7 với hiệu năng cao.

Điều thú vị là mAICallCenter khá thông minh, dí dỏm và có khả năng học hỏi, có ngữ điệu, biểu cảm y như tổng đài viên thật. Thậm chí “trợ lý” mAICallCenter còn có thể suy luận chính xác cụm từ viết tắt, từ vay mượn nước ngoài và có thể hiểu ý khách hàng và không ngừng hoàn thiện trong quá trình sử dụng.

Đại diện MobiFone cho biết, MobiFone là một trong những doanh nghiệp ICT tích cực hướng ứng cách mạng công nghiệp 4.0 với hàng loạt dịch vụ sử dụng trí tuệ nhân tạo. Ngoài mAICallCenter sử dụng công nghệ Text to Speech (TTS ), MobiFone đang cung cấp các giải pháp ứng dụng AI như camera thông minh trong lĩnh vực giao thông, các giải pháp IOT (nhà thông minh,, thành phố thông minh), nội dung số trí tuệ nhân tạo (báo nói, sách nói).

Theo news.zing.vn

0 Bình luận
Công nghệ - Thảo Trần - 27/01/2020 11:00
(infogame.vn) - Trong khi đa số mọi người đều có thể về nhà sum họp trong dịp nghỉ Tết thì có một số ít người phải bỏ lỡ cuộc vui để làm việc xuyên Tết hay đơn giản phải đi trực Tết và ôm điện thoại thì bên dưới đây là một số cách giải trí thích hợp.
Công nghệ - - 19/01/2020 10:00
Khác với nhiều phán đoán trước đây, theo báo cáo mới nhất của DigiTimes, phiên bản kế nhiệm của iPhone SE sẽ chính là iPhone 9, được Apple phát triển với 2 phiên bản.
Công nghệ - H.Đ - 18/01/2020 03:00
(infogame.vn) - Hãng âm thanh JBL tung ra hàng loạt tai nghe Quantum từ trung đến cao cấp dành cho giới game thủ, với mức giá từ 40USD đến 300USD.
Công nghệ - Phong Vũ - 15/01/2020 10:00
(infogame.vn) - Đâu là lý do khiến GTV Plus ngày càng khẳng định được vị thế của một nền tảng chơi game hàng đầu tại Việt Nam?
Công nghệ - Phong Vũ - 14/01/2020 02:00
(infogame.vn) - Năm thứ hai liên tiếp, Sony Interactive Entertainment bỏ qua E3, hội chợ trò chơi điện tử của Bắc Mỹ, được tổ chức bởi Hiệp hội phần mềm giải trí.
Công nghệ - Phong Vũ - 09/01/2020 11:00
(infogame.vn) - Giữa thời điểm mà trong nước gần như không có sự lựa chọn nào khác, còn nước ngoài thì quá nhiều hạn chế về đường truyền, thì cái tên GTV Plus - một sản phẩm “Made in Vietnam” dường như là sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn đối với cộng đồng game thủ Việt.
Công nghệ - - 03/01/2020 11:00
Một nhân sự xuất sắc ở một công ty có thể được thưởng 6 tháng lương, tức trên 120 triệu đồng, trong khi người làm công ty khác không biết thưởng Tết là gì.
Công nghệ - - 02/01/2020 09:00
Sự kiện công nghệ lớn nhất hàng năm sắp sửa diễn ra. CES 2020 sẽ mang tới bất ngờ gì và nói lên gì về xu hướng định hình năm 2020?
ESPORTS - T.X - 28/01/2020 20:00
(infogame.vn) - Vào ngày 21/01/2020 vừa qua, Hiệp hội Thể thao điện tử Hàn Quốc đã công bố danh sách thi đấu chính thức của 10 đội tuyển tham dự LCK mùa Xuân 2020.
ESPORTS - Hữu Phong - 28/01/2020 20:00
(infogame.vn) - Không chỉ có sự xáo trộn ở hàng ngũ bình luận viên, kênh phát sóng của giải đấu Vietnam Championship Series cũng có sự thay đổi kể từ Mùa Xuân.
CỘNG ĐỒNG 360 - T.X - 28/01/2020 15:00
(infogame.vn) - Diện bộ trang phục không thể gợi cảm hơn cô nàng nhanh chóng nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng.
CỘNG ĐỒNG 360 - - 28/01/2020 13:00
Bà Tân Vlog bị cho là làm video vô nghĩa nếu so sánh với cụ ông bên Ấn Độ.
ESPORTS - Hữu Phong - 27/01/2020 21:00
(infogame.vn) - Như vậy Lowkey Esports vẫn giữ nguyên tên gọi, bất chấp những vấn đề lương bổng đe dọa đến tổ chức này thời gian gần đây.
CỘNG ĐỒNG 360 - T.X - 27/01/2020 21:00
(infogame.vn) - Mới đây, các trang fanpage của K-Pop đã liên tục chia sẻ bức hình của anh em nhà Junsu tới một quán net ở Đà Nẵng.
ESPORTS - Phạm Lê - 27/01/2020 20:30
(infogame.vn) - Hai BLV tiếp theo rời mái nhà VETV khiến cho đội ngũ BLV chính thức trở nên mỏng manh hơn bao giờ hết.
CỘNG ĐỒNG 360 - T.X - 27/01/2020 20:00
(infogame.vn) - Bộ ảnh cosplay cặp đôi Hayate và Airi của Liên Quân Mobile đang sốt rần rần trong cộng đồng game thủ mùa Tết này.
GIFT CODE - Phong Vũ - 27/01/2020 16:00
(infogame.vn) - Nhân dịp năm mới Canh Tý 2020, Nhà phát hành Funtap gửi tặng độc giả mã giftcode để trải nghiệm và khám phá tựa game này.
CÔNG NGHỆ - Thảo Trần - 27/01/2020 11:00
(infogame.vn) - Trong khi đa số mọi người đều có thể về nhà sum họp trong dịp nghỉ Tết thì có một số ít người phải bỏ lỡ cuộc vui để làm việc xuyên Tết hay đơn giản phải đi trực Tết và ôm điện thoại thì bên dưới đây là một số cách giải trí thích hợp.
GIFT CODE - Phong Vũ - 27/01/2020 10:00
(infogame.vn) - Nhân dịp năm mới, Nhà phát hành Funtap gửi tặng độc giả mã giftcode để khám phá và trải nghiệm tựa game này.
GAME ONLINE - - 27/01/2020 10:00
Các game thủ thường hay bỏ dở trò chơi vì những lý do này đây.
GAME MOBILE - Phong Vũ - 27/01/2020 10:00
(infogame.vn) - Được biết đến với tên gọi khác là Final Gear, tựa game này phát hành bởi Komoe Game ở khu vực Đài Loan.
CỘNG ĐỒNG - T.X - 27/01/2020 09:30
(infogame.vn) - Mặc dù nổi tiếng là giàu có và nhiều cô gái theo đuổi, thế nhưng đại thiếu gia Vương Tư Thông vẫn bị hai hotgirl này phũ phàng không thèm ngó tới
GIFT CODE - Phong Vũ - 26/01/2020 16:00
(infogame.vn) - Nhân dịp năm mới Canh Tý 2020, Nhà phát hành Funtap gửi tặng độc giả giftcode để trải nghiệm và khám phá tựa game này.
Xem thêm