Phát hiện hai hành tinh giống Trái Đất

11/07/2019 07:48
Phát hiện hai hành tinh giống Trái Đất

Các hành tinh này quay quanh ngôi sao mẹ với chu kì tương ứng là 5 và 11 ngày. Tốc độ này là rất nhanh so với các hành tinh quay quanh Mặt trời chúng ta.

Theo Space, một nhóm nghiên cứu đã phát hiện ra hai hành tinh giống Trái Đất và rất gần Hệ Mặt trời. Chúng có vị trí hoàn hảo để nước tồn tại ở dạng lỏng, điều kiện cho sự sống sinh sôi.

Hai hành tinh này quay quanh ngôi sao có tên "Teegarden", cách Trái Đất 12,5 năm ánh sáng (một năm ánh sáng tương đương khoảng 10.000 tỷ km).

"Hai hành tinh này giống các hành tinh bên trong Hệ Mặt trời chúng ta", tác giả chính Mathias Zechmeister - nhà khoa học nghiên cứu tại Viện Vật lý thiên văn Đại học Gottingen, Đức - cho biết. "Chúng chỉ nặng hơn Trái Đất một chút, nằm trong khu vực nước tồn tại ở dạng lỏng và loài người có thể sinh sống".

Phat hien hai hanh tinh giong Trai Dat hinh anh 1
Hình vẽ mô tả 2 hành tinh mới tìm thấy quay quanh Mặt trời của chúng. Ảnh: Space.

Việc tìm thấy các hành tinh này là kết quả dự án tìm kiếm CARMENES. CARMENES là viết tắt của "Calar Alto high-Resolution search for M dwarfs with Exoearths with Near-infrared and optical Échelle Spectrographs" (Tìm kiếm các hành tinh sinh sống được trong những hệ sao xếp loại M  - hệ sao phổ biến nhất vũ trụ).

Các hành tinh mới được tìm thấy quay quanh ngôi sao mẹ của chúng với chu kì tương ứng là 5 và 11 ngày. Tốc độ này rất nhanh so với những hành tinh quay quanh Mặt trời chúng ta (hành tinh quay quanh Mặt trời chúng ta nhanh nhất là Thủy tinh mất 88 ngày cho một chu kì quay, tức một năm).

Phat hien hai hanh tinh giong Trai Dat hinh anh 2
Hành tinh Teegarden C nằm trong khu vực có thể sinh sống được, chỉ hơi lạnh hơn Trái Đất một chút.

Teegarden là sao lùn M, loại sao tạo ra ít ánh sáng và năng lượng hơn Mặt trời chúng ta. Bất kỳ hành tinh nào có thể sống được cũng sẽ nằm gần ngôi sao này hơn khoảng cách giữa Trái Đất với Mặt trời, nếu không nước của chúng sẽ đóng băng. Do đó, chu kỳ quay sẽ nhanh hơn nhiều.

Nhiều hành tinh khác có thể ở đâu đó trong Hệ Mặt trời Teegarden đang chờ được tìm thấy, vì các ngôi sao thường có nhiều hành tinh quay quanh chúng.

Phat hien hai hanh tinh giong Trai Dat hinh anh 3
Minh họa so sánh hoàng hôn trên Trái Đất với những cảnh có thể xảy ra trên các ngoại hành tinh Teegarden B và Teegarden C quanh Teegarden, cách Hệ Mặt trời12,5 năm ánh sáng. Ảnh: Space.

Game online - Phong Vũ - 19/09/2019 11:00
(infogame.vn) - Không ít người chơi Kiếm Thế nhớ về những ngày tháng chơi game bằng những hình ảnh của chiêu thức, môn phái, nhiệm vụ, thậm chí là lần bị tập kích “hội đồng”,… Tất cả như những thước phim quay chậm về một thế giới kiếm hiệp của 10 năm trước.
ESPORTS - - 21/09/2019 01:51
Sau bản thử nghiệm của Call of Duty: Modern Warfare trên PS4 vào cuối tuần vừa qua, giờ có thêm trên nền tảng Xbox One. Và chỉ những người chơi được chọn mới có quyền truy cập trên nền tảng Xbox One và PC.
ESPORTS - - 21/09/2019 00:31
Bây giờ mới biết là streamer cũng có muôn kiểu để hút fan.
ESPORTS - - 21/09/2019 00:16
Khó có thể rời mắt khỏi vòng một của cô nàng gái xinh này.
ESPORTS - - 21/09/2019 00:00
Không biết NTN và Cris Devil Gamer ai sẽ đạt được nút Kim Cương sớm hơn đây.
ESPORTS - T.X - 20/09/2019 21:34
(infogame.vn) - Cuối cùng sau bao ngày trông ngóng, người hâm mộ cũng đã được thưởng thức bài nhạc chủ đề của CKTG 2019.
GIFT CODE - Tiểu Vũ - 20/09/2019 19:00
(infogame.vn) - Không chỉ tặng người chơi VIP khủng ngay khi đăng nhập vào game, Hoa Thiên Kiếp còn gửi tặng game thủ vô vàn những Giftcode giá trị để tăng sức mạnh của bản thân.
ESPORTS - - 20/09/2019 17:31
Sau khi lên tiếng xin lỗi vì hành động bán khỏa thân chụp ảnh ở phố cổ Hội An (Quảng Nam), "hot girl" 9x vẫn tiếp tục hứng chịu thêm nhiều "gạch đá" từ cộng đồng mạng.
GAME OFFLINE - Hữu Phong - 20/09/2019 17:00
(infogame.vn) - Một tòa án ở Pháp đã ra phán quyết cho phép người dùng Châu âu có quyền mua đi bán lại game trên nền tảng Steam.
ESPORTS - - 20/09/2019 16:46
Ashes of Creation Apocalypse sẽ bước vào giai đoạn thử nghiệm vào tuần tới.
GIFT CODE - Phong Vũ - 20/09/2019 16:30
(infogame.vn) - Tiếp nối sự kiện ra mắt vào ngày 18/9, GunPow 3D tặng game thủ hàng trăm gift-code giá trị, giúp người chơi thoải mái trải nghiệm những tính năng độc đáo và thú vị trong game.
GAME MOBILE - Hữu Phong - 20/09/2019 16:00
(infogame.vn) - Có lẽ làng game Việt không còn quá xa lạ với cái tên Zonmob - studio đứng sau hàng loạt các tựa game hàng chục triệu lượt tải như Shadow of Death hay Stickman Revenge.
CỘNG ĐỒNG 360 - T.X - 20/09/2019 15:30
(infogame.vn) - Màn cosplay tướng LMHT của ca sĩ Khởi My đang là vấn đề tranh cãi của cộng đồng game thủ LMHT.
CỘNG ĐỒNG 360 - Phạm Lê - 20/09/2019 10:54
(infogame.vn) - Thời gian thấm thoát trôi đi, Gunbound, Võ Lâm Truyền Kỳ hay Audition đều đã trở thành những cái tên lão làng.
GAME OFFLINE - Theo thuthuat.vn - 20/09/2019 10:24
Có thể nói Archero là một game nhập vai bắn cung có phong cách chiến đấu khá thú vị trên điện thoại, bạn sẽ phải vượt qua nhiều cấp độ và mở khóa nhiều nhân vật anh hùng, tìm kiếm kỹ năng đặc biệt phục vụ cho những cấp độ sau.