Mối liên kết giữa nhà phát hành và game thủ Việt là quá yếu

18/11/2014 00:06
Mối liên kết giữa nhà phát hành và game thủ Việt là quá yếu

Vấn đề nan giải của làng game Việt hiện nay

      

Không kết nối với nhau, nhà phát hành và game thủ Việt đang tự làm hại mình.

Vốn dĩ, mối quan hệ giữa nhà phát hành game và game thủ không chỉ đơn thuần là mối quan hệ giữa nhà cung cấp dịch vụ và sử dụng dịch vụ mà còn khăng khít hơn thế nhiều khi hai bên luôn cần thiết phải giữ mối liên kết chặt chẽ để lắng nghe nhau và được nhau lắng nghe nhằm đảm bảo tựa game có thể hoạt động trơn tru, đem lại lợi ích cho cả hai bên. Thế nhưng, một nghịch lý đang tồn tại tại Thị trường game Việt là nhà phát hành lẫn game thủ lại đang rất thiếu tương tác với nhau, dẫn đến việc nhiều vấn đề của game không được giải quyết gọn ghẽ bởi thiếu sự phối hợp từ hai phía, gây ra nhiều hậu quả không đáng có. Trong việc này, lỗi đến từ cả nhà phát hành lẫn game thủ Việt.

Về phía nhà phát hành

Hiện nay, dù cho nền tảng kĩ thuật của các nhà phát hành đã tốt hơn trước nhiều nhưng những lời phàn nàn về hệ thống hỗ trợ khách hàng của các nhà phát hành từ phía game thủ vẫn xuất hiện không ít. Các vấn đề được phản ánh chủ yếu là việc khó kết nối đến hệ thống hỗ trợ khách hàng, hệ thống giải đáp chậm hoặc giải đáp không thỏa đáng vấn đề cho game thủ. Tất nhiên nhà phát hành cũng có những khó khăn riêng của mình nhưng với vai trò là nhà cung cấp dịch vụ, việc không thể đảm bảo cung cấp một dịch vụ hỗ trợ khách hàng tốt rõ ràng là lỗi của nhà phát hành.

Hệ thống hỗ trợ khách hàng của các nhà phát hành Việt vẫn chưa thực sự khiến game thủ hài lòng

Bên cạnh đó, một kênh kết nối quan trọng giữa game thủ và nhà phát hành là các diễn đàn game của các nhà phát hành dường như đang bị chính nhiều nhà phát hành xem nhẹ. Ngoài một số bài đăng về các vấn đề căn bản, những hoạt động còn lại của nhà phát hành trên diễn đàn hầu như chỉ là xử phạt các bài đăng, tài khoản vi phạm, còn các ý kiến, phản ánh của game thủ lại chỉ nhận được những câu trả lời đã được soạn sẵn từ trước theo những khuôn mẫu cố định thay vì những câu trả lời cụ thể, giải đáp ổn thỏa thắc mắc của game thủ. Rốt cuộc, diễn đàn game của nhà phát hành lại chỉ là nơi để cho người chơi tự sinh hoạt với nhau thay vì là nơi nhà phát hành có thể thu thập thông tin từ cộng đồng để có những điều chỉnh hợp lý trong chính sách điều hành game của mình.

Về phía game thủ

Nhà phát hành đã vậy, nhưng game thủ Việt cũng có một phần trách nhiệm trong việc mối quan hệ giữa mình và nhà phát hành game Việt "xuống cấp" đến thế. Điển hình nhất là việc một bộ phận game thủ Việt đang chơi game hết sức "vô tư" khi không hề quan tâm đến việc game mình chơi là do ai phát hành. Điều này không chỉ giúp các tựa game lậu và các nhà phát hành không phép tiếp tục tồn tại mà còn khiến bản thân game thủ bị thiệt thòi khi tham gia vào các tựa game lậu - những tựa game mà khi đóng cửa, quyền lợi của game thủ hoàn toàn không được đảm bảo.

Rất nhiều game thủ Việt hoàn toàn không quan tâm đến việc tựa game mình đang chơi do ai phát hành

Ngoài ra, khi phát hiện một vấn đề nào đó trong game, game thủ Việt thường không quan tâm lắm đến việc phản ánh chúng đến nhà phát hành trừ khi những vấn đề đó ảnh hưởng đến lợi ích của chính các game thủ này. Còn nếu không, hoặc là game thủ bỏ mặc cái vấn đề muốn ra sao thì sao hoặc là sẽ lợi dụng chúng để thủ lợi cho mình nếu có thể. Âu đây cũng là vì mặt bằng ý thức của game thủ Việt còn chưa thực sự cao.

Khi chơi game, bạn quan tâm thế nào đến quan hệ với nhà phát hành?

* XEM THÊM

> Xu hướng chơi game của dân văn phòng
> Game thủ nạp thẻ vào game: Bị hút máu hay tự hiến máu?

Đỗ Ngọc

                               14-11-2014VNG sẽ làm gì với 20 triệu người dùng Zalo?                            12-11-2014FPT Online: Từ hào quang quá khứ đến bóng đêm hiện tại (Kỳ 1)                            10-11-2014VNG và bài toán tái lập thành công mảng game kiếm hiệp với VLCM 2                           
      
0 Bình luận
Thị trường - Phong Vũ - 01/12/2019 03:00
(infogame.vn) - Đông Nam Á là thị trường trò chơi di động tăng trưởng nhanh nhất hiện nay trên thế giới và dự kiến ​​sẽ tăng 17% so với năm 2019 theo Newzoo.
Thị trường - Phong Vũ - 25/11/2019 12:30
(infogame.vn) - Quy mô thị trường trò chơi video toàn cầu sẽ tăng 68,29 tỷ USD trong giai đoạn 2019-2023 với tốc độ CAGR hơn 9%. Trong giai đoạn 2018-2023, thị trường trò chơi điện tử sẽ tăng trưởng với tốc độ nhanh hơn tốc độ tăng trưởng chung của thị trường năm 2019.
Thị trường - Phong Vũ - 18/11/2019 04:00
(infogame.vn) - Theo số liệu thống kê, PUBG Mobile đã có hơn 100 triệu lượt tải ở Ấn Độ .
Thị trường - Phong Vũ - 18/11/2019 01:30
(infogame.vn) - Doanh thu của PC và game di động cho Đông Nam Á và Đài Loan dự kiến ​​sẽ tăng từ 5 tỷ USD vào năm 2019 lên hơn 8,3 tỷ USD vào năm 2023, theo báo cáo nghiên cứu thị trường của Niko Partners .
GAME MOBILE - Phong Vũ - 07/12/2019 09:00
(infogame.vn) - Làng game đầu năm sẽ được thưởng thức “bữa tiệc vũ đạo và thời trang” đến từ Au iDol.
CỘNG ĐỒNG 360 - T.X - 07/12/2019 08:00
(infogame.vn) - Ngày thi đấu thứ 2 của đoàn Esports Việt Nam tại SEA Games 30 không thành công như mong đợi.
CỘNG ĐỒNG 360 - T.X - 06/12/2019 16:59
(infogame.vn) - Với việc để thua liên tiếp, hai tuyển thủ Starcraft II và Hearthstone Việt Nam sẽ có kết quả không mấy khả quan.
GAME ONLINE - Phong Vũ - 06/12/2019 11:00
(infogame.vn) - Trong những ngày cuối năm, VNG bất ngờ công bố sẽ phát hành game Kiếm Vũ Giang Hồ 3D tại Việt Nam. Đây là một tin mừng bất ngờ cho các game thủ yêu thích kiếm hiệp thích chơi game trên PC. Lộ trình ra mắt game như sau:
CỘNG ĐỒNG 360 - Phạm Lê - 06/12/2019 11:00
(infogame.vn) - Quỳnh Anh thu hút sự chú ý của người hâm mộ nhờ vẻ ngoài nóng bỏng nhất nhì làng VN CS:GO.
CỘNG ĐỒNG 360 - T.X - 06/12/2019 10:39
(infogame.vn) - Kết thúc thi đấu BO1 kết thúc, Đội Tuyển Việt Nam chúng ta chính thức đánh bại Đội Tuyển Singapore.
GAME MOBILE - Phong Vũ - 06/12/2019 10:30
(infogame.vn) - Ngày 9/12 – Gunny Mobi tròn 5 tuổi có mặt tại thị trường game Việt. Trò chơi bắn súng tọa độ cực hay, cực chất đã thực sự để lại ấn tượng đẹp trong lòng cộng đồng game thủ với lượng người chơi trung thành, bản chất sản phẩm lành mạnh và trải nghiệm giải trí văn minh.
CỘNG ĐỒNG - Phong Vũ - 06/12/2019 10:00
(infogame.vn) - Lần đầu tiên thể thao điện tử được thi đấu tính huy chương tại một kì đại hội thể thao được công nhận bởi Ủy ban Olympic Quốc tế
ESPORTS - Theo Zing.vn - 06/12/2019 09:30
Xuất sắc toàn thắng cả 5 trận, GTV.Meomaika Trần Hồng Phúc đứng đầu bảng và chắc chắn đã có huy chương, mở màn ngày ra quân thắng lợi cho thể thao điện tử Việt Nam.
GAME MOBILE - Phong Vũ - 06/12/2019 09:00
(infogame.vn) - Không phải hot boy cũng chả phải hot girl, Thái Cực 3D sẽ là hot game được nhiều người chú ý nhất trong tháng 12 tới đây, tựa game chính thức mở alpha test hôm nay để game thủ trải nghiệm.
CỘNG ĐỒNG 360 - T.X - 05/12/2019 22:00
(infogame.vn) - Sau trận hòa 2-2 trước đội tuyển U22 Thái Lan, đội tuyển U22 Việt Nam đã chính thức giành quyền lọt vào bán kết Sea Games 30.
ESPORTS - Phạm Lê - 05/12/2019 16:00
(infogame.vn) - Đội tuyển Mobile Legends Bang Bang của chúng ta chỉ có hai kết quả hòa đầy đáng tiếc trước đội Malaysia và Myanmar.
CỘNG ĐỒNG 360 - T.X - 05/12/2019 16:00
(infogame.vn) - Hotgirl xuất hiện trong vlog của Lộc Idol được biết đến là cô giáo xinh đẹp đã từng nổi tiếng trên mạng xã hội.
ESPORTS - Hữu Phong - 05/12/2019 15:00
(infogame.vn) - Nexon đã chuẩn bị kích hoạt bom tấn mang tên Icon trong bản cập nhật sắp tới của FIFA Online 4.
GAME MOBILE - Phong Vũ - 05/12/2019 13:00
(infogame.vn) - Đã có một cuộc tranh cãi pháp lý về quyền sở hữu trí tuệ đối với thị trường Trung Quốc béo bở và nhà phát triển ban đầu WeMade thậm chí đã giới thiệu phiên bản MMORPG di động Unreal Engine 4 của Legend of Mir vào năm 2016 nhưng không thể ra mắt...
Xem thêm