ChinaJoy 2019: Thời đại game thủ nữ lên ngôi và tương lai tươi sáng cho thị trường?

Phong Vũ - 31/07/2019 16:00
ChinaJoy 2019: Thời đại game thủ nữ lên ngôi và tương lai tươi sáng cho thị trường?

(infogame.vn) - Theo một số nghiên cứu mới công bố cho thấy, tỷ lệ người chơi nữ đã có dấu hiệu vượt trội hơn so với người chơi nam ở nhiều tựa game.

Khi ghé thăm các triển lãm giải trí kỹ thuật số lớn và nhỏ, bạn có nhận thấy rằng ngày càng có nhiều khách nữ xung quanh hơn trước? Trong những năm gần đây, sách trắng được cập nhật liên tục về ngành cũng tuyên bố một thực tế như vậy: Hiện tại, tỷ lệ người chơi nam và nữ trên thị trường game Trung Quốc gần như nhau, và thậm chí đôi khi tỷ lệ người chơi nữ cao hơn một chút của các game thủ nam.

Hãy bắt đầu với một bộ dữ liệu. Theo dữ liệu trong Báo cáo ngành công nghiệp trò chơi Trung Quốc năm 2018 do Ủy ban xuất bản trò chơi của Hiệp hội xuất bản âm thanh và kỹ thuật số Trung Quốc (GPC), CNG và International Data Corporation (IDC) công bố, doanh thu bán hàng thực tế trong thị trường trò chơi Trung Quốc năm 2018 là khoảng 214,4 tỷ nhân dân tệ, tăng 5,3% so với năm trước và chiếm 23,6% trên thị trường trò chơi toàn cầu. Vào cuối năm ngoái, số người dùng trò chơi ở Trung Quốc đã lên tới 626 triệu, trong đó có 290 triệu là người dùng nữ, tăng 11,5% so với năm trước. Với quy mô như vậy, người dùng nữ đã tạo ra khoảng 49 tỷ nhân dân tệ tiêu thụ trong thị trường trò chơi Trung Quốc năm 2018, tăng 13,8% so với năm trước.

Nó có thể trực quan hơn bằng cách nhìn vào luồng ngoại tuyến. Hội nghị & Triển lãm Giải trí Kỹ thuật số Trung Quốc (ChinaJoy) hàng năm đã được tổ chức trong mười sáu năm. Số lượng người chơi đã tăng từ hàng chục nghìn vào giai đoạn đầu đến hơn ba trăm nghìn ngày nay. Theo dữ liệu của ChinaJoy 2017, hơn 340.000 người chơi đã tham gia ChinaJoy, trong đó 28,23% là khách nữ. Điều đó có nghĩa là chỉ trong bốn ngày, khoảng 100.000 người dùng nữ đã góp mặt sự kiện này!

Ngoài những số liệu nói trên, các nhà sản xuất trò chơi tham gia ChinaJoy cũng có thể cho thấy tiềm năng to lớn của thị trường người chơi nữ. Tại ChinaJoy 2018, nữ đại diện Tô Châu Paper Games, lần đầu tiên tham gia sự kiện này, đã thu hút một lượng lớn người chơi nữ đến hiện trường với hiệu ứng thiết kế tuyệt vời của gian hàng gấp giấy và một số trò chơi hướng nữ. Theo thông tin được cung cấp bởi Jiguang, một nhà cung cấp dữ liệu lớn, người ta ước tính rằng doanh thu hàng tháng của sản phẩm của “Love and Producer” đã đạt 200 đến 300 triệu nhân dân tệ khi bắt đầu trực tuyến.

Khác với Paper Games, một số công ty tương tự như Friend Times cũng hoạt động tốt tại ChinaJoy trong năm đó. Trong khi tăng cường kết nối với khán giả, họ cũng truyền đạt một dấu hiệu cho nhiều người chơi và các công ty ngang hàng rằng nhóm người dùng nữ (female user group) của Cameron cũng có tiềm năng vô cùng lớn với sự giúp đỡ của sân khấu ChinaJoy. Ngoài ra, các công ty lớn như Tencent và Seasun Entertainment cũng đang tăng đầu tư vào thị trường người dùng nữ theo cách riêng của họ. Tuy nhiên, là một trong những sự kiện giải trí kỹ thuật số hàng đầu ở Trung Quốc và thậm chí trên thế giới, ChinaJoy không chỉ thúc đẩy sự hiểu biết giữa các nhà sản xuất trò chơi và người chơi nữ, mà còn là cầu nối hợp tác giữa các học viên nữ ngoài việc xây dựng cầu nối truyền thông BTOC.

Với cơ hội của ChinaJoy 2018, Facebook đã tài trợ một hội nghị chuyên đề về Thời đại trò chơi của nữ giới (Her Age of Game), trong đó nhiều nữ KOL trong ngành tập trung để thảo luận về sự phát triển của các game thủ phái yếu và ngành công nghiệp trò chơi ở Trung Quốc, sẽ đóng vai trò tích cực trong ngành công nghiệp trò chơi toàn cầu và ngành công nghiệp Internet.

Theo CNG, mặc dù vẫn còn một số lỗ hổng giữa cung và cầu của thị trường game hiện tại và người dùng nữ do các yếu tố như sản phẩm và hoạt động, vẫn sẽ có khoảng trống tăng trưởng khoảng 14 tỷ trong thị trường game nữ trong thời gian tới Ba năm kể từ năm 2017. Mặc dù thị trường trò chơi đã chậm lại bước mở rộng vì một số lý do khách quan trong một thời gian, các game thủ, bao gồm nhiều người dùng nữ, đã tham gia nhiều danh mục trò chơi hơn do tình huống như vậy, đặc biệt là một loạt các sản phẩm cạnh tranh, chẳng hạn như FPS và MOBA.

Trong những năm gần đây, Thể thao điện tử đã dẫn đầu định hướng phát triển chính của tất cả các công ty tại ChinaJoy, và xu hướng này sẽ tiếp tục là một chủ đề nóng trong một thời gian dài trong tương lai. Trên thực tế, dữ liệu do IDG công bố cách đây vài năm cho thấy tỷ lệ người chơi nữ của Vương Giả Vinh Diệu (thường được biết đến tại Việt Nam bằng một phiên bản khá tương đồng là tên Liên Quân Mobile) - Tencent đã chiếm 54,1% trong tổng số người dùng.

Theo đó, thuật ngữ Her Age of Game xuất hiện dần dần và một cách khá âm thầm, có thể thấy rõ từ Cosplay trong ChinaJoy. Trong vài năm qua, ngày càng có nhiều người chơi, bao gồm nhiều người chơi nữ, từ các nhà sản xuất trò chơi được thuê bởi các nhà sản xuất trò chơi cho đến những người chơi tham gia vào các cuộc thi Cosplay, đang tham gia nhóm này một cách tự nguyện dưới sự hướng dẫn của Hãy nói ra tình yêu của bạn (Speak out your love). Văn hóa xuất phát từ trò chơi tuyệt vời lan rộng vào nhiều phân khúc khác nhau với sự giúp đỡ của sự nhiệt tình của họ.

Chỉ còn 2 ngày nữa, sự kiện khai trương ChinaJoy lần thứ 17 vào năm 2019 sẽ diễn ra, và một phiên bản mới của Her Age sắp ra mắt trong lễ hội giải trí kỹ thuật số thường niên này. Bạn đã sẵn sàng chưa?

Phong Vũ

0 Bình luận
Thị trường - Phong Vũ - 18/09/2019 05:00
(infogame.vn) - Không phải ngẫu nhiên mà gần 50% số lượng game mới lộ diện tại thị trường Trung Quốc thuộc thể loại chiến thuật thời gian thực...
ESPORTS - - 20/09/2019 17:31
Sau khi lên tiếng xin lỗi vì hành động bán khỏa thân chụp ảnh ở phố cổ Hội An (Quảng Nam), "hot girl" 9x vẫn tiếp tục hứng chịu thêm nhiều "gạch đá" từ cộng đồng mạng.
GAME OFFLINE - Hữu Phong - 20/09/2019 17:00
(infogame.vn) - Một tòa án ở Pháp đã ra phán quyết cho phép người dùng Châu âu có quyền mua đi bán lại game trên nền tảng Steam.
ESPORTS - - 20/09/2019 16:46
Ashes of Creation Apocalypse sẽ bước vào giai đoạn thử nghiệm vào tuần tới.
GIFT CODE - Phong Vũ - 20/09/2019 16:30
(infogame.vn) - Tiếp nối sự kiện ra mắt vào ngày 18/9, GunPow 3D tặng game thủ hàng trăm gift-code giá trị, giúp người chơi thoải mái trải nghiệm những tính năng độc đáo và thú vị trong game.
GAME MOBILE - Hữu Phong - 20/09/2019 16:00
(infogame.vn) - Có lẽ làng game Việt không còn quá xa lạ với cái tên Zonmob - studio đứng sau hàng loạt các tựa game hàng chục triệu lượt tải như Shadow of Death hay Stickman Revenge.
CỘNG ĐỒNG 360 - T.X - 20/09/2019 15:30
(infogame.vn) - Màn cosplay tướng LMHT của ca sĩ Khởi My đang là vấn đề tranh cãi của cộng đồng game thủ LMHT.
CỘNG ĐỒNG 360 - Phạm Lê - 20/09/2019 10:54
(infogame.vn) - Thời gian thấm thoát trôi đi, Gunbound, Võ Lâm Truyền Kỳ hay Audition đều đã trở thành những cái tên lão làng.
GAME OFFLINE - Theo thuthuat.vn - 20/09/2019 10:24
Có thể nói Archero là một game nhập vai bắn cung có phong cách chiến đấu khá thú vị trên điện thoại, bạn sẽ phải vượt qua nhiều cấp độ và mở khóa nhiều nhân vật anh hùng, tìm kiếm kỹ năng đặc biệt phục vụ cho những cấp độ sau.
ESPORTS - Theo Gamek.vn - 20/09/2019 10:21
Thật khó tin song anh chàng này đã đạt man of the match trong game Overwatch luôn.
GAME OFFLINE - Theo thuthuat.vn - 20/09/2019 10:18
Để cạnh tranh với Epic Games Store, hệ thống steam đã cho phép người chơi nhận miễn phí Dead by Daylight vào 2 ngày cuối tuần, nếu bạn thực sự yêu thích những tựa game kinh dị sinh tồn thì hãy nhanh tay bổ sung nó vào bộ sưu tập của mình nhé.
CỘNG ĐỒNG - Theo Gamek.vn - 20/09/2019 10:16
Lại một phong cách kiếm tiền mới mẻ nữa của các cô nàng streamer.
CÔNG NGHỆ - - 20/09/2019 09:36
Sau khi nhận được máy, nhiều người đã sang tay iPhone ngay trước cửa hàng với giá chênh lệch khoảng 1,7 triệu đồng so với giá niêm yết của hãng.
CÔNG NGHỆ - - 20/09/2019 08:32
Nhờ lợi thế múi giờ, người dùng Australia và New Zealand tiếp tục được mua và nhận iPhone 11 đầu tiên.
CỘNG ĐỒNG 360 - T.X - 20/09/2019 08:30
(infogame.vn) - Linh Ngọc Đàm đang sở hữu cho mình những căn phòng đầy mơ ước.
Xem thêm