Các studio Trung Quốc đổ xô làm game chiến thuật và đây là lý do

Phong Vũ - 18/09/2019 17:00
Các studio Trung Quốc đổ xô làm game chiến thuật và đây là lý do

(infogame.vn) - Không phải ngẫu nhiên mà gần 50% số lượng game mới lộ diện tại thị trường Trung Quốc thuộc thể loại chiến thuật thời gian thực...

Không thể phủ nhận rằng hầu hết các tựa game đã có những tiến bộ lớn trong những năm gần đây, cả về nội dung và chất lượng. Tuy nhiên, mặc dù những sản phẩm này có thể được hỗ trợ bởi những người chơi trong nước và khu vực, nhưng vẫn còn một khoảng cách lớn với mục tiêu toàn cầu.

Tất nhiên, không có điều gì tuyệt đối. Trong hầu hết các nhà phát triển trong khu vực, chủ yếu là tại Trung Quốc đã áp dụng "tự sản xuất và phát hành" làm chiến lược tiếp thị, danh mục trò chơi SLG đã chứng minh khả năng thành công không chỉ tại thị trường nội địa.

SLG còn được gọi là trò chơi chiến lược. Nói chung, nó sẽ được chia thành hai loại, một là trò chơi chiến lược thời gian thực như StarCraft, Command & Conquer, Heroes of Might and Magic, còn lại là Tam Quốc.

Sự khởi đầu của bứt phá của thể loại này có thể kể vào năm 2014, một trò chơi có tên Clash of Kings (phát triển và phát hành bởi Elex Tech – Bắc Kinh ) đã được tung ra ở thị trường nước ngoài. Chỉ trong một năm, tựa game này đã chiếm lĩnh doanh thu hàng đầu của hơn 70 quốc gia. Ngày nay, vẫn còn hơn 100 triệu lượt người dùng hàng tháng.

Sự bùng nổ toàn cầu của Clash of Kings đã gây sốc cho nhiều nhà phát triển trong nước. Bởi vì một trò chơi SLG hay chắc chắn sẽ phải bao hàm đủ nội dung khám phá, mở rộng, phát triển, loại bỏ, v.v., nhưng với sự tiến bộ của những nội dung này, đó cũng là khoảng thời gian vô cùng quý giá của người chơi trong nhịp sống nhanh hiện tại. .

"Mạn nhiệt" (thuật ngữ ý chỉ sống chậm) là một phần của sự quyến rũ độc đáo của các trò chơi SLG. Lối chơi của nó rất khác so với các trò chơi "ngắn và nhanh" như "Vương Giả Vinh Diệu" và PUBG. Mặc dù những người chơi hiện tại nghiêng về phần sau, nhưng thành công của Clash of Kings đã chỉ ra một con đường mới cho các nhà phát triển trò chơi trong nước.

Thị phần SLG có mức phát triển vượt bậc những năm gần đây

Vào tháng 7 năm ngoái, Hỏa Khí Văn Minh (Guns of Glory) đã đánh bại Fortnite để chiếm danh sách bán chạy nhất ở Đức, vào tháng 9 cùng năm, Thế giới ngầm (Mafia City) của Friendsta Network đã lọt top 14 game bán chạy nhất tại Nhật Bản và Lords Mobile (tại Việt Nam do Gamota hậu thuẫn) của LGG cũng thông báo rằng doanh thu toàn cầu vượt quá 5,6 tỷ. Trong thời gian gần đây, Vạn Quốc Giác Tỉnh (Rise of Kingdoms) cũng đã lọt vào top ba trong top doanh thu trò chơi di động ở nước ngoài kể từ tháng 6, chỉ đứng sau PUBG và PUBG Mobile.

Tất cả những điều trên, không có ngoại lệ, đều thuộc thể loại SLG, nhưng thật thú vị khi lưu ý rằng người dùng trả phí chủ yếu của các trò chơi này không phải là người Trung Quốc. Giống như PUBG hoàn toàn không có trên kệ, bởi vì chủ đề liên quan đến bạo lực, và thứ hai, SLG hoạt động trong thị trường nội địa, chỉ có thể được coi là một trò chơi thích hợp.

Mặc dù loại trò chơi này không phổ biến ở Trung Quốc, nhưng điều thú vị của trò chơi SLG, đó là “luyện binh ngàn ngày dùng ở một lúc” được người nước ngoài ưa chuộng. Thông qua một nhóm dữ liệu được chia sẻ, có thể nhận thấy rằng trong số các tựa game oversea vào tháng 9 năm 2018, gần một nửa số trò chơi là chủ đề SLG!

Vậy thì, ngoài niềm vui xây thành và chiến đấu, những điểm hấp dẫn của game SLG mà người nước ngoài có thể thích là gì? Tập trung vào thứ hai: tương tác xã hội, dọc và ngang, cảm nhận sự tham gia độc đáo của các trò chơi SLG. Câu trả lời cho câu hỏi này thực sự là "xã hội". Thể loại SLG phụ thuộc nhiều vào chiến thuật với đội hình hợp lý. Ví dụ, trong các trò chơi MOBA, có rất nhiều cao thủ solo, nhưng chọn trở thành một "con sói đơn độc" trong các trò chơi SLG tương đương với việc trở thành "quả hồng mềm" tốt nhất.

Do đó, hầu hết tất cả các game thủ như vậy sẽ chọn một phe hoặc nhóm phù hợp với họ và sự phân hóa giữa họ thường được chia theo quốc tịch và khu vực. Theo cách này, để vượt qua kẻ thù là dựa nhiều hơn vào sự giao tiếp giữa mọi người, tiếp theo là "công nghệ" hoặc "vàng". Nhà cung cấp quan tâm, tất nhiên, biết điều này. Lấy ví dụ như Vạn Quốc Giác Tỉnh đã nói ở trên. Trò chơi chia các khu vực trong trò chơi thành các lãnh địa và quốc gia thực sự, để người chơi từ khắp nơi trên thế giới có thể nhận được nét riêng của bản sắc văn hóa.

Do đó, việc người chơi có thể có chỗ đứng trong trò chơi SLG không do một hoặc hai người quyết định, điều này cũng dẫn đến tình huống đặc biệt là các trò chơi đó thường "chiến lược hơn chiến thuật". So với hoạt động và trang bị để trấn áp đối thủ, niềm vui của sự kết hợp giữa rèn luyện và đánh bại quân đoàn địch là chìa khóa cho người chơi.

Dòng game SLG xuất xứ Trung Quốc cũng gặt hái nhiều thành tựu đáng kể tại thị trường Việt Nam

Ngoài ra, các trò chơi SLG cũng có ý thức tham gia quản lý lợi nhuận tích lũy, và đây là một quá trình dài nhưng không nhàm chán. Từ quan điểm này, nó không chỉ cải thiện độ cuốn hút mà còn là một điểm độc đáo mà các loại trò chơi khác khó có thể sánh được.

Chính vì các trò chơi SLG có những lợi thế này mà chúng có thể rất phổ biến ở thị trường người chơi nước ngoài. Nhưng điều này cũng minh họa một vấn đề. Nhiều nhà sản xuất trong nước chưa nghiên cứu làm thế nào để thành công trong các loại trò chơi khác ở nước ngoài, vì vậy họ chỉ có thể học hỏi từ những câu chuyện thành công của các dòng game khác để làm nên thể loại SLG riêng biệt.

Phong Vũ

0 Bình luận
Thị trường - Phong Vũ - 10/12/2019 03:30
(infogame.vn) - Theo các Bản đồ Tăng trưởng Di động mới được chia sẻ, các ứng dụng và trò chơi di động đang có độ phủ khắp thế giới và Việt Nam là nơi đầu tiên nói đến việc giữ chân người dùng ứng dụng di động .
Thị trường - Phong Vũ - 01/12/2019 03:00
(infogame.vn) - Đông Nam Á là thị trường trò chơi di động tăng trưởng nhanh nhất hiện nay trên thế giới và dự kiến ​​sẽ tăng 17% so với năm 2019 theo Newzoo.
Thị trường - Phong Vũ - 25/11/2019 12:30
(infogame.vn) - Quy mô thị trường trò chơi video toàn cầu sẽ tăng 68,29 tỷ USD trong giai đoạn 2019-2023 với tốc độ CAGR hơn 9%. Trong giai đoạn 2018-2023, thị trường trò chơi điện tử sẽ tăng trưởng với tốc độ nhanh hơn tốc độ tăng trưởng chung của thị trường năm 2019.
Thị trường - Phong Vũ - 18/11/2019 04:00
(infogame.vn) - Theo số liệu thống kê, PUBG Mobile đã có hơn 100 triệu lượt tải ở Ấn Độ .
Thị trường - Phong Vũ - 18/11/2019 01:30
(infogame.vn) - Doanh thu của PC và game di động cho Đông Nam Á và Đài Loan dự kiến ​​sẽ tăng từ 5 tỷ USD vào năm 2019 lên hơn 8,3 tỷ USD vào năm 2023, theo báo cáo nghiên cứu thị trường của Niko Partners .
ESPORTS - Hữu Phong - 13/12/2019 10:30
(infogame.vn) - Leona và Karma sẽ là hai vị tướng 'mở bát' ở phiên bản 10.1, đánh dấu sự chuyển tiếp của mùa giải mới thứ 10 của Liên Minh Huyền Thoại.
CỘNG ĐỒNG 360 - Phạm Lê - 13/12/2019 10:30
(infogame.vn) - Nổi lên quá nhanh như một hiện tượng mới của YouTube Việt Nam, kênh 1977 Vlog hôm nay đã lần đầu được trải nghiệm sự khắc nghiệt của môi trường này.
GIFT CODE - Phong Vũ - 13/12/2019 09:00
(infogame.vn) - Sau 02 ngày thử nghiệm, sáng ngày 12/12 Kiếm Vũ Giang Hồ 3D (bản PC) đã chính thức ra mắt với nhiều hoạt động hấp dẫn.
CỘNG ĐỒNG 360 - T.X - 12/12/2019 19:30
(infogame.vn) - Dù là con gái chính hiệu nhưng việc nữ streamer MisThy "giả gái" lại bị dân tình "ném đá" không thương tiếc.
GAME MOBILE - Tiểu Vũ - 12/12/2019 19:00
(infogame.vn) - Với số lượng người chơi đông “khủng khiếp” ngay thời điểm ra mắt, Thái Cực 3D chính thức đánh dấu một cột mốc trở thành Tân Vương Kiếm Hiệp trong làng game nhập vai 2019.
ESPORTS - Phạm Lê - 12/12/2019 16:00
(infogame.vn) - Sett sở hữu bộ kỹ năng đánh tay cực kỳ cục trong Liên Minh Huyền Thoại.
GIFT CODE - Phong Vũ - 12/12/2019 15:00
(infogame.vn) - Nhận ngay bộ Giftcode từ NPH Funtap để cùng hòa mình vào siêu phẩm game kiếm hiệp hay nhất dịp cuối năm, Thái Cực 3D chính thức Open Beta sáng nay 12/12.
ESPORTS - Hữu Phong - 12/12/2019 15:00
(infogame.vn) - Hôm nay 12/12, Nexon đã chính thức cập nhật nhiều nội dung quan trọng trong FIFA Online 4, trong đó có thẻ mùa giải mới New Generation.
CỘNG ĐỒNG 360 - T.X - 12/12/2019 14:46
(infogame.vn) - Mới đây, NPH SohaGame chính thức gửi lời xin lỗi đến toàn thể cộng đồng game thủ Ngọc Kiếm Truyền Kỳ tại Việt Nam.
GAME MOBILE - Phong Vũ - 12/12/2019 14:00
(infogame.vn) - Theo một số báo cáo, xây dựng gia đình hiện là tính năng chính của The Bird That Drinks Tears.
GAME MOBILE - Tiểu Vũ - 12/12/2019 14:00
(infogame.vn) - Đó là server đặc biệt, mừng GunPow 3 tuổi với hàng loạt các cập nhật mới như vũ khí mới, thời trang sinh nhật, trang bị mới và thú cưỡi cute,… cùng triệu triệu vật phẩm trong game sẽ đến tay Xạ thủ Việt.
PHIM MANGA - Khánh Ly - 12/12/2019 14:00
(infogame.vn) - Không chỉ giỏi viết văn, ông bố nhà Kudo còn tỏ ra mình là một thám tử xuất sắc khi phá án chỉ qua lời kể của cậu con Shinichi Kudo.
ESPORTS - - 12/12/2019 13:30
Cứ làm những clip như thế này, bà Tân Vlog và con trai còn phải gánh chịu nhiều chỉ trích nữa.
ESPORTS - Phong Vũ - 12/12/2019 13:30
CES tỏ ra vượt trội về mặt kinh nghiệm.
ESPORTS - Phong Vũ - 12/12/2019 11:00
Chiến thắng vô cùng nhọc nhằn của QG
Xem thêm