VNG đạt doanh thu 2.092 tỷ đồng năm 2015

Nguyên Nguyên | | 01/07/2016 11:00

Quảng cáo đang là một trong hai mảng tăng trưởng mạnh tại VNG, góp phần không nhỏ vào tổng doanh thu 2.092 tỷ đồng của nhà phát hành này.

Doanh thu từ quảng cáo và game di động đang tăng trưởng mạnh tại VNG. Báo cáo trước đại hội cổ đông công ty diễn ra hôm 30/6, ông Tom Herron – Giám đốc phát triển doanh nghiệp, Công ty VNG – cho biết doanh thu từ quảng cáo của VNG chiếm khoảng 12% doanh thu tổng trong năm 2015. Trong đó, thị trường quảng cáo trực tuyến đang được dẫn đầu tuyệt đối bởi các doanh nghiệp nước ngoài nên trong một thị phần nhỏ còn lại, công ty đặt mục tiêu dẫn đầu về quảng cáo của khối doanh nghiệp Việt tại thị trường Việt Nam năm 2016. Các sản phẩm VNG có thể góp doanh thu quảng cáo bao gồm: game, Zalo, Zing MP3...

VNG đạt doanh thu 2.092 tỷ đồng năm 2015 - ảnh 1

Ảnh: H.Đ

Báo cáo cho biết tổng doanh thu năm 2015 của VNG đạt 2.092 tỷ đồng tăng (tăng 14% so với 2014), lợi nhuận sau thuế 231 tỷ đồng (tăng 16%). Như vậy doanh thu từ quảng cáo trên tất cả các sản phẩm của VNG đạt khoảng 250 tỷ đồng.

Báo cáo cũng cho biết Zalo hiện đạt khoảng 55 triệu người dùng. Trả lời một cổ đông về việc kiếm tiền từ sản phẩm này, ông Tom – người được Chủ tịch HĐQT VNG Lê Hồng Minh ủy quyền làm chủ tọa đại hội – nói đang tập trung phát triển sản phẩm này tốt nhất để thu hút người dùng, bao gồm việc thêm các tính năng, các tiện ích để người dùng gắn bó hơn với sản phẩm. Đó là ưu tiên số một đối với Zalo hiện nay, tiếp theo mới là các mối quan tâm còn lại.

Nói với ICTnews, ông Tom cho biết Zalo mặc dù đã có lượng người dùng nhiều, tuy nhiên vẫn cần phát triển giao diện người dùng sao cho thân thiện, dễ sử dụng nhất, cho chất lượng tương đương các sản phẩm quốc tế, để hướng tới việc có một sản phẩm tốt, có vòng đời sản phẩm dài và nhận lại doanh thu phù hợp với giá trị mà sản phẩm đóng góp cho cộng đồng.

Tất nhiên, Zalo đã mang doanh thu về cho VNG, và có kế hoạch tăng từng năm, nhưng mang về doanh thu chưa phải là mục tiêu chính ở thời điểm cần phát triển sản phẩm. VNG cũng đang ngắm nghía thị trường Myanmar để đưa sản phẩm này xuất ngoại.

Bạn nên đọc:

VNG sẽ vừa phát hành game vừa... bán điện thoại?

Đại hội cổ đông VNG hôm nay vừa thông qua việc mở rộng ngành nghề sang sản xuất và bán lẻ máy tính, thiết bị truyền thông – viễn thông, bên cạnh việc phát...

VNG lọt Top 40 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, trị giá 35,5 triệu USD

Lần đầu tiên Forbes Việt Nam đã công bố danh sách 40 thương hiệu công ty giá trị nhất Việt Nam với tổng giá trị xấp xỉ 5 tỷ USD

Theo ICTNews

Đón đọc các tin Game chuyên sâu, Game Online mới 2016, Game Mobile hay nhất trên Infogame.