Sau nhà hàng, quán ăn, giờ đến thương mại điện tử cũng ăn theo Pokemon Go

Trinh Trần | | 31/08/2016 22:00

Ngay sau khi trò chơi Pokemon Go được phát hành và tạo cơn sốt trên toàn thế giới, rất nhiều dịch vụ ăn theo trò chơi này ra đời nhờ nắm bắt nhanh tâm lý số đông và thu được bộn tiền.

Khoảng 1 tháng trước đây, khi cơn bão Pokemon Go đang ở thời kỳ đỉnh cao nhất một cửa hàng bán pizza tại New York đã ghi nhận lượng khách hàng gia tăng tới 75% trong kỳ nghỉ lễ cuối tuần.

Bí quyết được chủ cửa hàng Sean Benetti tiết lộ, đó là anh đã bỏ ra vỏn vẹn 10 USD để mua một vật phẩm mang tên Lure Module trong trò chơi Pokemon Go, khiến cho hàng tá chú Pokemon bị thu hút tới cửa hàng trong thế giới ảo. Khi số lượng Pokemon xung quanh cửa hàng tăng lên, khách hàng ào ào kéo đến và đông đến gần gấp hai bình thường. Sean Benetti hạn phúc nhận ra, anh chưa từng thấy chiến lược marketing nào hiệu quả hơn thế.

Sau nhà hàng, quán ăn, giờ đến thương mại điện tử cũng ăn theo Pokemon Go - ảnh 1

Những chiếc bánh Pokemon Burger đang gây sốt ở Úc

Và trong những ngày qua, khi cơn sốt Pokemon GO dường như đã có phần hạ nhiệt, thì những chiến lược kinh doanh ăn theo trò chơi này vẫn phát huy tác dụng tích cực.

Mới đây, một cửa hàng đồ ăn nhanh Down N'Out tại Sydney (Úc) đã tạo nên những chiếc bánh burger với của các chú Pokemon Pikachu, Charmander, Bulbasaur ngộ nhĩnh, cùng nhân thịt, khoai tây, phô mai thơm ngon béo ngậy. Thật bất ngờ là ngay khi sản phẩm này ra đời, khách hàng đã rồng rắn xếp hàng để có thể mua được sản phẩm, tạo nên một không khí nhộn nhịp đáng kinh ngạc mà hẳn chủ quán sẽ khó lòng kiếm được cơ hội thứ hai tốt hơn thế.

Sau nhà hàng, quán ăn, giờ đến thương mại điện tử cũng ăn theo Pokemon Go - ảnh 2

Bánh trung thu Pikachu của một thợ làm bánh tại TP.HCM

Không chỉ trên thế giới, những người làm kinh doanh tại Việt Nam cũng đang cố gắng nắm bắt các ý tưởng kinh doanh từ Pokemon Go.

>> Tin game mới nhất, hấp dẫn nhất, game vui và cộng đồng game thủ liên tục được cập nhật tại chuyên mục Game Online, Game Mobile Cộng đồng

Khi mùa trung thu sắp đến gần, một thợ làm bánh ở TP. HCM đã tạo ra chiếc bánh hình những chú Pokemon dễ thương để thu hút khách hàng.

Sau nhà hàng, quán ăn, giờ đến thương mại điện tử cũng ăn theo Pokemon Go - ảnh 3

Chiêu hút khách của một trang web thương mại điện tử với các phần thưởng từ trò chơi Pokemon Go

Trong khi đó, một trang web bán hàng của một công ty thương mại điện tử có trụ sở tại TP. HCM cũng nhanh chóng tung ra gói khuyến mại ăn theo Pokemon Go. Theo đó, mỗi khách mua hàng khi mua sản phẩm từ 200 ngàn đồng trở lên sẽ được đóng vai chiến binh săn bắt Pokémon. Những con Pokémon bắt được khác nhau với những giải thưởng tương ứng.

Rõ ràng, một trò chơi nổi tiếng ra đời không chỉ mang lại lợi nhuận không lồ cho nhà sản xuất, mà còn là cơ hội tuyệt vời cho những người sáng tạo, tư duy kinh doanh nhạy bén và luôn luôn biết tận dụng cơ hội trong tầm tay.

>> Xuất hiện ứng dụng ăn theo Pokemon Go dành cho người quá cố

Bạn nên đọc:

Hết ăn theo Overwatch, giờ đây appstore Trung Quốc có cả game ăn theo Pokemon Go gây sốt

Hết ăn theo Overwatch, giờ đây appstore Trung Quốc có cả game ăn theo Pokemon Go; Trâu cày thuê bị chủ Shop Tool hack đuổi thẳng cổ, vạch mặt tố cáo trên Facebook; Mất...

Mario Kart Go ăn theo Pokemon GO là điều hoàn toàn hư cấu

Theo một nguồn tin xác thực gần đây cho biết thì chẳng có Mario Kart Go nào cả.

Xuất hiện game ăn theo Pokemon GO sau ít ngày ra mắt

Hiện nay, Thanh Vân Tru Tiên Lục đã đi vào giai đoạn thử nghiệm không giới hạn trên nền tảng Android ở thị trường Trung Quốc.

Trinh Trần

Đón đọc các tin Game chuyên sâu, Game Online mới 2016, Game Mobile hay nhất trên Infogame.