'Dìm hàng' Pokemon GO để đánh bóng tên tuổi, chiêu bài PR chỉ có ở Việt Nam

Đinh Mão | | 13/09/2016 10:00

Với sức ảnh hưởng chưa từng có, Pokemon GO đã tạo ra một hiện tượng khiến cả thế giới phải chú ý. Những cũng từ đây, những chiêu bài quảng cáo dựa hơi cũng từ đó mà được tạo ra gây khó chịu cho fan của trò chơi này ở Việt Nam.

Các game mới ra mắt đều tranh thủ

Một kiểu phổ biến nhất trong cách thực hiện các hình thức quảng cáo, đánh bóng gây sự thu hút của các game hay sản phẩm mới xuất hiện là thêm vào cụm từ “ Hơn Cả Pokemon GO”. Nó có thể là “ hot hơn Pokemon GO”, “ hay hơn Pokemon GO”, hoặc “ Nhiều người biết hơn Pokemon GO”.

Về mặt chuyên môn thì rõ ràng đây là cách tận dụng triệt để các từ khóa hot nhất ở thời điểm hiện tại để tăng sự chú ý và hiệu quả quảng cáo. Thế nhưng các kiểu tiêu đề như vậy rõ ràng mang tính so sánh không chính xác, không dựa trên bất cứ số liệu thống kê nào. Đáng buồn thay, hình thức quảng cáo kiểu này (trên môi trường Internet) vẫn chưa được kiểm duyệt gắt gao ở Việt Nam.

'Dìm hàng' Pokemon GO để đánh bóng tên tuổi, chiêu bài PR chỉ có ở Việt Nam - ảnh 1

'Dìm hàng' Pokemon GO để đánh bóng tên tuổi, chiêu bài PR chỉ có ở Việt Nam - ảnh 2

'Dìm hàng' Pokemon GO để đánh bóng tên tuổi, chiêu bài PR chỉ có ở Việt Nam - ảnh 3

'Dìm hàng' Pokemon GO để đánh bóng tên tuổi, chiêu bài PR chỉ có ở Việt Nam - ảnh 4

Ở thời điểm này, nếu nói rằng có một game hay ứng dụng nào đó vượt qua Pokemon GO về độ hot là rất thiếu căn cứ và mang nặng sự cảm tính. Trò chơi di động của Niantic ngay sau thời điểm ra mắt đã được so sánh với các ứng dụng mạng xã hội nổi tiếng như Facebook hay Twitter về độ lan truyền thần tốc. Lần đầu tiên, có một trò chơi mà được cả giới truyền thông Việt Nam, bao gồm cả VTV phải quan tâm chú ý về mặt tin tức cũng như có hình thức khuyến cáo về việc giới hạn mức độ chơi.

Một game mà chỉ sau một tuần đã đứng top đầu ở các danh sách hạng mục trên Google Play. Việc rình rập ăn may bắt được khoảnh khắc lúc trò chơi hay ứng dụng của mình vẫn còn cơ hội đứng trên Pokemon GO khi nó mới được phát hành tại Việt Nam rồi tung hô lên rằng “xếp trên Pokemon GO” trên bảng xếp hạng thì quả là một điều buồn cười.

>> Đọc thêm tin game mới tại chuyên mục Game Mobile.

Đến những dịch vụ không liên quan

'Dìm hàng' Pokemon GO để đánh bóng tên tuổi, chiêu bài PR chỉ có ở Việt Nam - ảnh 5

Cùng cực của sự hài hước đó là những quảng cáo về các loại hình dịch vụ chẳng liên quan nhưng cũng kéo cho bằng được Pokemon GO vào để “dìm”. Bất chấp thế, người đọc nếu đã quen mắt thì tất nhiên chẳng ai tin vào những điều mà các bài quảng cáo này giật tít.

'Dìm hàng' Pokemon GO để đánh bóng tên tuổi, chiêu bài PR chỉ có ở Việt Nam - ảnh 6

Từ các dịch vụ giặt là cho tới nhiều thứ khác đều mượn danh nghĩa của Pokemon GO, thực ra chính hành động đó đã nói lên rằng Pokemon GO mới là hiện tượng đích thực và tất cả chỉ đang dựa hơi mà thôi. Nếu có dựa hơi thì cũng nên có chừng mực để đỡ gây khó chịu cho cộng đồng fan đông đảo của trò chơi tại Việt Nam. Hi vọng trong thời gian tới, những kiểu PR này sẽ không còn xuất hiện nhiều như bây giờ.

>> Các tin tức mới về Pokemon GO

>> Hướng dẫn Pokemon GO

Lê Tuấn Nghĩa

Bạn nên đọc:

Pokemon GO: Điểm qua những ý tưởng hay nhất từ cộng đồng người chơi

Rất nhiều những ý tưởng xuất sắc giúp hoàn thiện 1 trò chơi đôi khi lại xuất phát từ cộng đồng, nơi mà những người chơi thậm chí còn bị ám ảnh về trải...

Những bí mật ám ảnh nhất trong lịch sử dòng Pokemon

Đừng nghĩ rằng Pokemon là một game trong sáng đơn thuần. Một số những lời đồn, những bí ẩn của nó có thể cũng sẽ khiến cho bạn phải ám ảnh.

Dữ liệu bất ngờ chỉ ra đội hình tiềm năng nhất và đội hình xài cheat nhiều nhất trong Pokemon GO

Từ dữ liệu của một cựu nhân viên Niantic mà chúng ta đã có được thông số so sánh vô cùng thú vị về các Team trong Pokemon GO.

Đón đọc các tin Game chuyên sâu, Game Online mới 2016, Game Mobile hay nhất trên Infogame.