Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile: Dấu ấn thị trường game Việt dịp cuối năm

Phạm Lê | | 18/11/2016 10:00

NPH VNG

chi tiết

Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile

Vào trang chủ | Thể loại: Game mobile

Nếu như năm ngoái, thị trường game Việt Nam trở nên sôi động hơn với các game đề tài MU thì năm nay, Võ Lâm Truyền Kỳ lại được khơi gợi trong tâm trí người hâm mộ.

Cùng kỳ năm ngoái, thị trường game Việt đón nhận vô số tin tức liên quan đến các game đề tài MU, đó là MU Vô Song, MU Origin, MU Huyền Thoại, MU Truyền Kỳ, MU 2, MU Web. Có thể nói, năm 2015 là năm tái sinh của MU Online khi các nhà phát hành đưa về Việt Nam một loạt các sản phẩm ăn theo với mục đích tạo ra 'trend' cho thị trường.

Thế nhưng, sau một năm nhìn lại, chỉ còn duy nhất MU Origin là sản phẩm trụ vững. Tựa game mobile do chính Webzen cung cấp bản quyền đã gặt hái được thành tích 'vô tiền khoáng hậu' trong lịch sử làng game Việt: hơn 120 server sau gần 1 tháng ra mắt.

Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile: Dấu ấn thị trường game Việt dịp cuối năm - ảnh 1

MU Origin là sản phẩm tạo ra sự đột phá mang tính cách mạng cho dòng MMORPG trên mobile

Gần một năm sau, VNG cho ra mắt Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile với tham vọng không hề thua kém. Với hơn 60 máy chủ sau gần 1 tháng ra mắt, một làn sóng Võ Lâm đã bùng nổ dữ dội. Trong khoảng 2 tháng trở lại đây, hàng loạt những cái tên nương nhờ bóng mát của VLTK đã chào sân, có thể kể đến Võ Lâm Tái Khởi, Võ Lâm Minh Chủ, Võ Lâm Returns...

Nhìn vào lộ trình ra mắt server, các chuyên gia nhận định rằng con số 60 máy chủ sau một tháng ra mắt là không nhiều, không ít, đủ tầm với một sản phẩm bom tấn. Nếu quan sát thời điểm ra mắt máy chủ, có thể thấy trong khi các game khác chọn ra server cố định nhằm tận dụng thời cơ truyền thông, thì Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile hoàn toàn bỏ qua yếu tố đó.

Cụ thể, các server chỉ được mở khi lượng người chơi mới đủ đông đúc cho các hoạt động như Tống Kim, Công thành chiến. Có thể thấy nhà phát hành đã cực kỳ tâm huyết với định hướng "tất cả vì cộng đồng bền vững" khi duy trì sự sôi động trong mỗi hoạt động trải dài từ đầu ngày đến cuối ngày.

Phân tích kỹ hơn, để có được thành quả như ngày hôm nay, theo các chuyên gia có ba dấu ấn quan trọng mà Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile đã tạo ra.

Nội lực sản phẩm

Mọi game nhập vai thành công từ trước tới nay đều có một phần không thể thiếu là nội dung sản phẩm, hay nói cách khác là chiều sâu của trò chơi, thời gian để một người lên max cấp, làm đủ hết các hoạt động trong ngày.

Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile cũng không phải một ngoại lệ, dù rằng vẫn còn quá sớm để nói về chiều sâu và mức độ dài hơi của 'content'. Tuy nhiên, với 8 môn phái đã hé lộ cùng tính cân bằng cao, Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile tạo ra giá trị chơi lại đủ lớn để người chơi gắn bó lâu dài.

Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile: Dấu ấn thị trường game Việt dịp cuối năm - ảnh 2

Nhiều môn phái để lựa chọn đem đến giá trị chơi lại cao hơn cho bất cứ trò chơi nào

Nội lực của Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile còn phải kể đến giá trị của trò chơi này. Có thể nói việc mang cái mác 'phiên bản mobile chính chủ của Võ Lâm Truyền Kỳ do Kingsoft phát triển' đã giúp ích rất nhiều cho sự lan tỏa của sản phẩm.

Lan truyền tự nhiên

Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile có một cách tiếp cận hơi khác so với những sản phẩm khác, đó là đi lên từ sự tham gia của cộng đồng. Chính nhờ điều đó mà trò chơi này nhanh chóng thu hút được khoảng 120.000 đăng ký tham gia Alpha Test. Chỉ 10% số này được chuyển hóa thành người dùng cuối cũng là con số không hề nhỏ, một chuyên gia makerting nhận định.

Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile: Dấu ấn thị trường game Việt dịp cuối năm - ảnh 3

Thông điệp của VLTK Mobile có sức hút rất lớn đối với những bậc game thủ 'lão thành'

Không thể phủ nhận một phần của sự lan truyền này là nhờ yếu tố thương hiệu, thế nhưng cũng phải nói đến sự trợ giúp đắc lực của giới truyền thông từ lúc dự án này vẫn còn trong giai đoạn thai nghén cho đến khi mở cửa chính thức, một sự ưu ái đặc biệt mà hiếm game nào có được. Trước đó, Pokemon GO cũng từng được giới truyền thông Việt Nam săn đón, nhưng cũng rất nhanh chóng biến mất khỏi bản đồ game Việt khi bị khai thác quá nhiều mặt tiêu cực mà không đi sâu vào nội dung trò chơi.

Ngoài ra, cũng phải dành lời ngợi khen cho đội ngũ truyền thông của Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile. Người ta không hề thấy những chiêu trò lố bịch hay dùng hình ảnh gợi dục để câu kéo người chơi, thay vào đó là những clip quảng bá rất gần gũi, chân thực, dạng 'cây nhà lá vườn' để lan truyền đi một thông điệp xuyên suốt: " Game PK ngàn người không lag".

Thị trường tiếp nhận

Trong tất cả các yếu tố, sự đón nhận của thị trường là điều hết sức quan trọng. Và có vẻ như VNG đã lựa chọn điểm rơi phong độ khá phù hợp khi không vấp phải sự kháng cự quyết liệt của bất cứ đối thủ nào (hoặc là đối thủ đã tự tìm cách né).

Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile: Dấu ấn thị trường game Việt dịp cuối năm - ảnh 4

Võ Lâm Tái Khởi đã làm rất tốt công việc làm nền cho VLTK Mobile

Cũng phải cảm ơn những đối thủ ra mắt sớm như Võ Lâm Tái Khởi đã đẩy sự kỳ vọng Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile lên một điểm mới. Và sau đó, công việc của Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile là đơn giản đi rất nhiều. Nếu phải cạnh tranh cùng thời điểm, tình trạng quá tải và ra mắt nhiều server có thể đẩy người dùng 'một đi không trở lại'. Nhưng vì người dùng không còn lựa chọn nào khả dĩ ở thời điểm hiện tại nên họ vẫn chấp nhận Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile còn hơn là những game nhái khác, một chuyên gia nhận định.

Kết

Vẫn còn quá sớm để nói về khả năng tiến xa của Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile, tuy nhiên đây vẫn là một cú hích mạnh mẽ cho thị trường game Việt dịp cuối năm. Liệu sản phẩm này có thể thực sự bùng nổ giống như những người tiền nhiệm trước?

Trải nghiệm ngay Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile: Công Thành Chiến tại http://m.onelink.me/1aece126

Trang chủ: http://vltkm.zing.vn/

Tham gia cộng đồng VLTK Mobile tại: https://www.facebook.com/vltkm.zing.vn/

>>> Thủ môn Tấn Trường là một tay chơi có số má trong VLTK Mobile

Phạm Lê

Bạn nên đọc:

VLTKm: Thiên Vương nên chọn những Đồng Hành nào?

Làm sao để phát huy hết sức mạnh của Thiên Vương trong Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile, chọn Đồng Hành phù hợp là một trong những yếu tố.

Toàn cảnh offline khắp 3 miền Nam Bắc, hội tụ cùng Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile

Khác với cuộc hội ngộ lần đầu tiên khi game ra mắt, buổi offline lần này của các bang hội đánh dấu chặng đường dài 3 tuần gây dựng bang hội, đồng thời...

Đón đọc các tin Game chuyên sâu, Game Online mới 2017, Game Mobile hay nhất trên Infogame.