Thời điểm nào trong năm các nhà phát hành Việt sẽ ồ ạt ra game?

Hà Thu | | 17/07/2016 00:00

Có những thời điểm trong năm gamer ngập lụt trong game mới, lại có những lúc chẳng biết chơi gì. Dưới đây sẽ thống kê vài mốc thời gian game ra “ồ ạt” nhất trong năm của các game PC và game mobile.

Với tốc độ ra game như “gà đẻ trứng” thì mỗi năm làng game đón nhận vài trăm game ra mắt tại Việt Nam. Có những thời điểm trong năm gamer ngập lụt trong game mới, lại có những lúc chẳng biết chơi gì. Dưới đây sẽ thống kê vài mốc thời gian game ra “ồ ạt” nhất trong năm của các game PC và game mobile.

Game PC - Sau tết âm và hè

Hiện nay các game PC sau khi mua về tới lúc phát hành đã được rút ngắn thời gian. Thay vì 3 tháng - 6 tháng như trước đây thì hiện tại chỉ cần 1.5 tháng – 3 tháng. Việc rút ngắn thời gian chuẩn bị giúp các NPH có thể linh hoạt chọn thời điểm ra game song thời điểm vàng được yêu thích là vẫn là sau tết âm và nghỉ hè.

Thời điểm nào trong năm các nhà phát hành Việt sẽ ồ ạt ra game? - ảnh 1

Thời điểm nào trong năm các nhà phát hành Việt sẽ ồ ạt ra game? - ảnh 2

Mùa hè để thời điểm để NPH bùng nổ

Lý do: các game PC ganh đua đòi hỏi game thủ phải “cày kéo”, cắm tài khoản nên cần người chơi có thời gian rảnh rỗi nhiều hơn. Sau tết cũng là lúc game thủ “dư dả” tiền bạc để đầu tư cho sở thích của mình.

Game mobile – Hè, cuối năm và đầu năm

Do đặc điểm ưu thế có thể chơi mọi lúc mọi nơi, không tiêu tốn nhiều thời gian nên các NPH cứ chuẩn bị xong là có thể tung sản phẩm bất cứ lúc nào trong năm. Tuy nhiên nếu bạn tinh ý sẽ thấy vào hè, cuối năm hoặc đầu năm số lượng các gMO ra mắt sẽ nhiều hơn.

Thời điểm nào trong năm các nhà phát hành Việt sẽ ồ ạt ra game? - ảnh 3

Thời điểm nào trong năm các nhà phát hành Việt sẽ ồ ạt ra game? - ảnh 4

Chia sẻ từ một GO vận hành gMO: “game mobile chỉ mất 1,5 tháng – 2 tháng từ lúc mua về để ra mắt. Sản phẩm có bom tấn cũng chỉ 2.5 tháng. Lâu hơn 3 tháng thì bom tấn cũng thành bom xịt do đã mất độ hot”

Lý do: gMO vẫn ra đều đặn vào đầu năm và hè do đây đều là thời điểm gamer (cũng là khách hàng) có thời gian rảnh nhiều nhất. Ngoài ra, cuối năm là mốc để các NPH chạy đua hoành thành chỉ tiêu kế hoạch trong 1 năm và ra nhiều sản phẩm giúp họ đảm bảo doanh thu đặt ra.

Kết luận:

Mỗi NPH đều có các chiến lược sản phẩm và thời gian ra mắt riêng. Đối tượng khách hàng đa phần là học sinh, sinh viên do đó các mốc thời gian đầu năm, nghỉ hè, cuối năm vẫn luôn là “thời điểm vàng” để các NPH tung ra các sản phẩm chủ lực, dù biết sẽ vấp phải sự cạnh tranh khốc liệt. Ngược lại, việc cạnh tranh của các NPH sẽ mang tới nhiều lợi ích cho game thủ như đa dạng sản phẩm và nhiều hình thức khuyến mãi.

Thông tin game mới về nước sẽ được cập nhật tại mục Thị trường

>>> Sau tất cả, Võ Lâm Chí Tôn đóng cửa tại thị trường Việt Nam

Bạn nên đọc:

Game chất lượng thấp vẫn ồ ạt tràn về Việt Nam, vì sao?

Webgame gắn liền với những cụm từ “game rác”, bình mới rượu cũ. Song mặt tối của đằng sau webgame giá rẻ là gì? NPH có nỗi khổ ra sao?

Doanh nghiệp Việt cần tăng cường tham gia công tác tố cáo game lậu, game núp bóng

Chiều nay 08/04, Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử thuộc Bộ TT&TT đã tổ chức cuộc họp để quán triệt chủ trương, chính sách của nhà nước về...

Đón đọc các tin Game chuyên sâu, Game Online mới 2016, Game Mobile hay nhất trên Infogame.