Thị phần eSports Trung Quốc đang bị thâu tóm bởi Giant Interactive?

Phong Vũ | | 27/04/2017 15:00

Với hơn 300 triệu người dùng, Giant Interactive hoàn toàn có cơ sở để xây dựng những giải đấu mang bản sắc đặc trưng từ loạt game mobile eSports mà hãng này đang sở hữu.

Với xuất phát điểm từ các tựa game online trên PC, Zheng Tu, Giant Interactive đã từng bước trở thành 1 trong 6 hãng game hàng đầu tại thị trường Trung Quốc. Cho dù xu hướng game mobile đang dần thống trị thị trường và thay đổi thị hiếu người dùng, bản chất của các sản phẩm giải trí trực tuyến vẫn chưa thể thay đổi được khái niệm truyền thống: Sản phẩm là vua (Product is the King).

Thị phần eSports Trung Quốc đang bị thâu tóm bởi Giant Interactive? - ảnh 1

Trước sự gia tăng đột biến của các tựa game eSports trên di động, có nhiều ý kiến cho rằng thật nhàm chán khi theo dõi các trận đấu trên di động. Tuy nhiên, đại đa số ý kiến lại nhận định rằng thể thao điện tử trên mobile có nhiều điểm thú vị hơn hẳn so với eSport truyền thống. Bằng chứng rõ nét nhất là chỉ sau 2 đến 3 năm phát triển, eSport trên mobile đã trở thành miếng bánh ngọt mà các Nhà phát hành không thể bỏ qua.

Từ Vainglory đến Battle of Balls hay Streetball chẳng hạn, Giant đã nhận ra tầm quan trọng về mức độ phổ biến và khả năng cạnh tranh thị phần của dòng game này. Theo dữ liệu của Giant, chỉ tính riêng 3 tựa game nói trên đã giúp hãng này có hơn 300 triệu người sử dụng trong nước, chỉ đứng thứ hai sau Tencent.

2017 là một năm quan trọng đối với thể thao điện tử nói chung và các tựa game eSports trên mobile nói riêng. Sự cạnh tranh ở thị phần này ngày càng trở nên khốc liệt hơn và câu hỏi đặt ra cho các Nhà sản xuất và phát hành là làm thế nào để mở rộng thị trường, cải thiện hệ sinh thái của mình dành cho eSports?

Thị phần eSports Trung Quốc đang bị thâu tóm bởi Giant Interactive? - ảnh 2

Các giải đấu Vainglory trên thế giới cho thấy sức hấp dẫn đặc biệt của game eSport trên di động

Chỉ cần xem xét số lượng hơn 300 triệu người dùng hiện tại của Giant, con số này đã vượt quá số lượng người dùng kể từ khi chủ tịch NBA David Joel Stern nhậm chức. Nói cách khác, Giant có đủ cơ sở người dùng để đẩy nhanh sự phát triển của thể thao điện tử. Ở thời điểm hiện tại, nhắc đến các tựa game mobile ở lĩnh vực thể thao điện tử người ta sẽ nghĩ ngay đến hai cái tên đầu tiên là Giant và Tencent.

Với khả năng dẫn dắt và thay đổi thị hiếu của người dùng, những tựa game eSports luôn nhận được sự ủng hộ của giới trẻ. Giờ đây, khi thưởng thức những trận đấu eSport, lớp người trẻ chính là những cổ động viên nhiệt thành với những tràng pháo tay reo hò vang rội hệt như đang theo dõi một trận bóng kinh điển và không ngần ngại khi truyền bá niềm yêu thích của họ. Ngay từ khi phát hành Battle of Balls, Giant đã hướng đến tập khách hàng này và đây cũng chính là nét độc đáo riêng biệt mà Giant đang hướng đến để định hình cho các giải đấu eSports của hãng này.

Luôn từng bước khẳng định vị thế là những gì Giant đang tự tin thể hiện trong thời gian gần đây. Được biết, Battle of Balls sẽ là tựa game chiến lược mà Giant đang hướng đến thi trường ĐNÁ và châu Á. Ngoài ra, Vainglory sẽ là một dự án toàn cầu được hãng này dành ưu ái hơn cả. Liệu rằng với những định hướng tích cực ở lĩnh vực eSports, game thủ Việt có phải là đối tượng được hướng đến của hãng game từ xứ sở gấu trúc? Hãy cùng chờ xem.

Phong Vũ

Đón đọc các tin Game chuyên sâu, Game Online mới 2017, Game Mobile hay nhất trên Infogame.