Tencent sẽ là đòn bẩy đưa Trung Quốc trở thành trung tâm eSport của thế giới

Trinh Trần | | 05/10/2017 20:00

Tập đoàn công nghệ khổng lồ của Trung Quốc, Tencent, tin rằng nước này có khả năng trở thành trung tâm eSport của thế giới với những con số khổng lồ mà chính tập đoàn này tạo ra.

Trung Quốc đang đi đầu trong cuộc cách mạng thể thao điện tử toàn cầu, với việc Tencent là một trong những công ty công nghệ tiên phong và có sự tăng trưởng nhảy vọt trong nhiều năm trở lại đây, theo Chinadaily.

Bước vào thị trường game năm 2006, trong những năm gầy đây, gã khổng lồ công nghệ của Trung Quốc này đã là một trong những công ty thể thao điện tử có ảnh hưởng và có doanh thu cao nhất trên thế giới.

Tencent tin rằng Trung Quốc có khả năng trở thành trung tâm thể thao điện tử của thế giới.

Tencent sẽ là đòn bẩy đưa Trung Quốc trở thành trung tâm eSport của thế giới - ảnh 1

Ông chủ mới của tựa game Liên Minh Huyền Thoại chứng minh, chương trình phát sóng trực tiếp trận chung kết giải LPL (League of Legends Pro League) năm 2016 đã thu hút 43 triệu khán giả với 5 tỷ lần xem. Tổng thời gian người ta đã bỏ ra xem đạt tới 840 triệu giờ.

Mùa xuân năm 2017, chương trình phát sóng trực tiếp của KPL (King of Glory Pro League – Liên Quân Mobile) đã được xem 2,68 tỷ lần.

Hiện eSport của Tencent có 6 nhánh game như MOBA (trò chơi chiến đấu trực tuyến nhiều người chơi), FPS (game bắn súng góc nhìn thứ nhất) và 7 giải đấu chuyên nghiệp khác như LPL, KPL và CFPL. Nó đang tạo ra hơn 170 triệu người dùng.

Các cuộc thi đấu thể thao điện tử đầu tiên đã bắt đầu từ các giải đấu nghiệp dư vào những năm 70. Có thể cho rằng sự kiện thể thao điện tử đầu tiên diễn ra tại Đại học Stanford vào năm 1972, khi các vận đông viên là sinh viên tham gia giải đấu trong trò chơi Spacewar.

Đến hiện tại, thị trường eSports toàn cầu ước đạt 750 triệu USD vào năm 2015, gần một nửa trong số đó là từ châu Á, do Trung Quốc và Hàn Quốc dẫn đầu. Một số nhà phân tích dự đoán eSports sẽ tạo ra gần 2 tỷ USD vào năm 2018.

"Tôi tin rằng mọi người đều có thể thấy trong những năm gần đây, ngành công nghiệp điện tử toàn cầu đang phát triển rất nhanh", Sage Huang, Tổng giám đốc bộ phận sản phẩm League of Legends của Tencent nói. “Không có môn thể thao nào có thể đạt được sự tăng trưởng như vậy nhờ internet và sự phát triển nhanh chóng của khoa học và công nghệ”.

Trinh Trần

>> Báo cáo tài chính mới nhất: Tencent có 30,2% cổ phần trong Vina Game

Bạn nên đọc:

Tencent đang tìm cách “nuốt trọn” Bluehole và PUBG

Thành công quá lớn của tựa game online PUBG tren thị trường khiến Tencent, tập đoàn công nghệ khổng lồ của Trung Quốc đang cố gắng tìm cách thâu tóm.

Cổ phiếu của Nintendo tăng vọt sau khi công bố đưa Liên Quân Mobile lên Switch

Giá cổ phiếu của Nintendo đã tăng hơn 7% trong tuần này, và đây là cách thị trường “đáp lại” thông tin đáng chú ý trước đó, rằng một trò chơi từ hãng...

Tencent vừa trở thành công ty lớn thứ 10 thế giới để ngồi cùng mâm với Apple, Alphabet, Microsoft

Cổ phiếu Tencent đã tăng 1,6% vào thứ 4 trên sàn Hong Kong nâng giá trị thị trường lên mức 279 tỷ USD.

Đón đọc các tin Game chuyên sâu, Game Online mới 2017, Game Mobile hay nhất trên Infogame.