Tập đoàn Adways Nhật Bản trở thành đối tác chiến lược của SohaGame

Điệp Lưu | | 26/08/2016 18:00

Hi vọng, mối quan hệ hợp tác giữa AdwaysSohaGame không chỉ là bước đệm để các doanh nghiệp ngoại tiến sâu vào thị trường trong nước, mà còn góp phần hỗ trợ các nhà phát hành Việt tiến xa hơn trên thị trường quốc tế.

Hồi đầu tháng 8, dịch vụ đăng ký trước game mới (pre-registration) của tập đoàn Adways Nhật Bản tại Việt Nam và Thái Lan thông qua hệ thống mạng quảng cáo SEADS đã được hé lộ. Đây là một hình thức quảng cáo trả phí dựa trên lượt cài đặt, nghĩa là chi phí quảng cáo chỉ tính khi người dùng đã cài đặt thành công sau khi game được phát hành.

Tập đoàn Adways Nhật Bản trở thành đối tác chiến lược của SohaGame - ảnh 1

Adways Inc trở thành đối tác chiến lược của SohaGame.

Đồng thời, Adways Inc (Trụ sở tại Shinjuku-Toyo, CEO: Haruhisa Okamura) cũng ra thông cáo về việc đã trở thành đối tác chiến lược của SohaGame – nhà phát hành game mobile hàng đầu tại thị trường Việt Nam. Trên thực tế, người dùng trong nước có thói quen chơi game và thích chơi game trên các thiết bị di động. Thị trường game di động Việt Nam đang có những bước tiến dài với tốc độ tăng trưởng hàng đầu trong khu vực. Theo một số liệu nghiên cứu được chia sẻ trước đó, doanh thu toàn thị trường được kỳ vọng sẽ đạt ngưỡng 302 triệu USD trong năm 2017, tăng 175% so với năm 2015.

Đón đọc các tin Game chuyên sâu, Game Online mới 2016, Game Mobile hay nhất trên Infogame.

Mặc dù được coi là mảnh đất màu mỡ với nhiều tiềm năng chưa được khai phá, thế nhưng thị trường Việt Nam lại không hề dễ tiếp cận theo đánh giá của các nhà phát hành nước ngoài. Việc thắt chặt kiểm soát từ cơ quan quản lý đối với các tựa game trực tuyến là một rào cản pháp lý với các doanh nghiệp ngoại. Tất cả các trò chơi trực tuyến phát hành tại Việt Nam cần phải được kiểm duyệt nội dung, kịch bản cũng như giấy phép phát hành dành cho doanh nghiệp.

Không những vậy, việc thanh toán qua trung gian cũng khiến nhiều doanh nghiệp phải để tâm khi có ý định tung ra các ứng dụng mới đến người dùng Việt. Ước tính, có hơn 80% giao dịch trên di động tại Việt Nam phải thông qua các giải pháp thanh toán của bên thứ ba. Đây là một khoản chi phí không hề nhỏ và được coi là thất thoát từ doanh thu trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp.

Tập đoàn Adways Nhật Bản trở thành đối tác chiến lược của SohaGame - ảnh 2

Tổng quan thị trường game Việt Nam năm 2015 (Nguồn: NEWZOO)

Thông qua hợp tác với SohaGame, Adways Inc mong muốn sẽ tạo ra một giải pháp hữu hiệu để phá vỡ những rào cản và tăng cường hỗ trợ các nhà phát triển, cũng như các nhà phát hành đã và đang có dự định đặt chân vào thị trường Việt Nam bằng các dịch vụ của công ty này. Không những vậy, Adways còn cam kết sẽ hỗ trợ thúc đẩy các doanh nghiệp trong nước mở rộng kinh doanh và quảng bá thương hiệu ra khu vực cũng như thị trường toàn cầu.

Trước đó vào tháng 5, lễ ký kết hợp tác giữa Công ty Vikogame Việt Nam và Công ty ICT NetWorks Hàn Quốc đã diễn ra thành công tốt đẹp trong buổi Hội Thảo xúc tiến hợp tác đầu tư và phát triển game Hàn Quốc tại Việt Nam. Có thể thấy, thị trường giải trí trực tuyến Việt Nam, cụ thể là mảng game và các ứng dụng dành cho di động vẫn luôn được đánh giá có nhiều tiềm năng, đồng thời liên tục lọt vào tầm ngắm của các doanh nghiệp ngoại.

Sự xuất hiện của các hãng game nước ngoài sẽ mang đến cho người dùng nói chung và game thủ Việt nói riêng thêm nhiều lựa chọn để trải nghiệm. Điều này đồng nghĩa với việc các nhà phát hành nội cũng phải đối mặt với cuộc chiến giành thị phần cam go trong thời gian tới. Hi vọng, mối quan hệ hợp tác giữa Adways và SohaGame không chỉ là bước đệm để các doanh nghiệp ngoại tiến sâu vào thị trường trong nước, mà còn góp phần hỗ trợ các nhà phát hành Việt tiến xa hơn trên thị trường quốc tế.

>> Thị trường game Trung Quốc nửa đầu 2016: Tencent và NetEase chiếm một nửa doanh thu

Điệp Lưu

Đón đọc các tin Game chuyên sâu, Game Online mới 2016, Game Mobile hay nhất trên Infogame.