Mảng game là ứng dụng có doanh thu cao nhất tại Việt Nam nửa đầu năm 2017

Trinh Trần | | 24/08/2017 00:00

Adsota, nhà chuyên cung cấp nền tảng quảng cáo trên thiết bị di động tại Việt Nam, vừa công bố Báo cáo thị trường quảng cáo di động Việt Nam quý 2 năm 2017.

Báo cáo cho thấy, điện thoại thông minh vẫn đang là thiết liên lạc, kết nối internet được dùng nhiều nhất tại Việt Nam. Trong đó, android vẫn là hệ điều hành phổ biến trên thiết bị di động với 67%, trong khi đó, iOS thống trị các thiết bị máy tính bảng với 73%.

Theo Bảng xếp hạng các ứng dụng trên kho tải tại Việt Nam của Adsota, các ứng dụng nước ngoài chiếm đa số. Phổ biến nhất là các game mobile phổ thông (game casual) và các ứng dụng tiện ích. Tuy nhiên, một số tựa game của các nhà phát hành được xem là lớn nhất Việt Nam hiện nay như VNG, VTC và Gamota cũng có mặt.

Mảng game là ứng dụng có doanh thu cao nhất tại Việt Nam nửa đầu năm 2017 - ảnh 1

Nguồn Applyzer/Adsota

Game vẫn là ứng dụng có doanh thu cao nhất tại Việt Nam trên cả hai kho tải Google và Apple. Các ứng dụng ngoài game (non game app) có đóng góp lợi nhuận không đáng kể.

Trong nhóm non game app, các thể loại sinh lời hiệu quả trên cả hai kho tải của Google và Apple là các ứng dụng về mạng xã hội, nhắn tin, giáo dục... Các ứng dụng về nhiếp ảnh, chính sửa ảnh cũng mang lại doanh thu hiệu quả, đặc biệt là trên Apple Store.

CPI game (số tiền trả trên lượt cài đặt game) trung bình tại Việt Nam là 0,61 USD trên Google và 0,71 USD trên Apple.

CPI này tương đương với một số nước trong khu vực, như Philippines, (0,58 và 0,76 USD), Thái Lan (0,56 và 0,72 USD), Myanmar (0,60 và 0,60 USD), và nhỉnh hơn một số nước như Malaysia (0,48 và 0,95 USD), Indonesia (0,38 và 0,78 USD), Lào (0,41 và 0,54 USD)...

Mảng game là ứng dụng có doanh thu cao nhất tại Việt Nam nửa đầu năm 2017 - ảnh 2

Nguồn Adsota

Singapore vẫn là quốc gia chịu chi nhất khu vực với số tiền chi trả tương ứng là 1,38 USD trên Google và 2 USD trên Apple.

Báo cáo của Adsota cũng cho thấy facebook vẫn là mạng xã hội phổ biến nhất, với khoảng 35 triệu người dùng, chiếm 70% người dùng internet tại Việt Nam. Việt Nam cũng đứng thứ 7 trong số các quốc gia có số người dùng facebook nhiều nhất thế giới.

Trinh Trần

>> Tứ trụ làng game Việt hiện nay, họ là ai?

Bạn nên đọc:

Năm 2017, Việt Nam có 32,8 triệu người chơi game

Newzoo vừa công bố báo cáo 6 tháng đầu năm về thị trường game toàn cầu, cũng như dự báo sự phát triển của ngành công nghiệp này ở từng nước trên thế giới...

Cuộc đổ bộ của game PC lên mobile: Cơ hội vàng cho thị trường game Việt Nam

Từ cuối năm 2016, đầu năm 2017, làng game Việt chứng kiến cuộc “đổ bộ” của hàng loạt game vốn trước đây được thiết kế cho PC, lên giao diện điện thoại...

Thực trạng ngành game Việt: Vẫn làm giàu cho nước ngoài

Nếu ví 300 triệu đô la thu doanh thu toàn ngành game năm 2016 là một nồi nước lèo, thì những gì chúng ta thu được chỉ là váng mỡ, còn bao nhiêu ngọt bùi đã bị...

Đón đọc các tin Game chuyên sâu, Game Online mới 2017, Game Mobile hay nhất trên Infogame.