Làm thế nào để NPH của Mỹ đưa game Marvel dẫn đầu ở Trung Quốc

Thu Trang | | 05/06/2016 20:47

Cách đây một năm, Kabam đã công bố rằng họ hợp tác với Longtu Games để cho ra đời trò chơi Marvel trên điện thoại di động. Và mới đây, Kabam đã công bố tựa game Marvel đứng đầu danh sách Thị trường game Trung Quốc.

Game miễn phí Marvel của Kabam đã được Contest of Champions tạo ra với hơn 100 triệu đô ở phương Tây tính cho đến nay, và công ty này đã sẵn sàng mang nó đến với thị trường Trung Quốc. Trên hệ điều hành IOS, tựa game này xuất hiện với nhiều tiêu đề như Man Wei Ge Dou: Guan Jun Zhi Zheng (漫威格斗:冠军之争). Trò chơi nhanh chóng đạt vị trí số 1 trong bảng xếp hạng với hơn 2 triệu lượt tải về tính cho đến nay. Vậy làm thế nào để đạt được như vậy, đây có thể được coi là một bài học dành cho các công ty game phương Tây muốn thành công ở Trung Quốc, đó là thị trường game di động lớn nhất thế giới với doanh thu 7,1 tỉ đô.

Làm thế nào để NPH của Mỹ đưa game Marvel dẫn đầu ở Trung Quốc - ảnh 1

Kent Wakeford, giám đốc điều hành của Kabam cho biết trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với GamesBeat rằng:ban đầu công ty hợp tác với Longtu để làm trò chơi. Nhưng khi hai công ty tiến triển tốt thì họ đã quyết định làm việc độc lập, với đội ngũ nhân viên 200 người đến từ Bắc Kinh thì đây sẽ là tiền đề để Kabam phát triển độc lập trong tương lai.

Quá trình thiết lập game bắt đầu từ khoảng 18 tháng trước, và cuối cùng đã hoàn thành vào khoảng ba tháng trước."Chúng tôi đã phải thiết kế lại các trò chơi để nó phục vụ cho các VIP," Wakeford nói. "Ở các thị trường phương Tây, các trò chơi cân bằng hơn. Mọi người có thể trả hoặc đầu tư thời gian và đạt được những điều tương tự. Ở Trung Quốc, chúng tôi thiết kế lại các trò chơi để phục vụ cho các khách VIP. Các phần thưởng họ nhận được rất quan trọng đối với các trò chơi. "

Làm thế nào để NPH của Mỹ đưa game Marvel dẫn đầu ở Trung Quốc - ảnh 2

Ở phương Tây, người hâm mộ của trò chơi Marvel có xu hướng để thu thập các nhân vật yêu thích của họ, những người nổi tiếng nhất. Ở Trung Quốc lại khác, các cầu thủ thường lựa chọn nhân vật không có kỹ năng chiến đầu, kể cả nổi tiếng hay không.

Làm thế nào để NPH của Mỹ đưa game Marvel dẫn đầu ở Trung Quốc - ảnh 3

Tiến triển qua các cấp độ cũng khác nhau. Có một tính năng gọi là "tự động chiến đấu", nơi bạn có thể bỏ qua các cuộc chiến và sau đó chuyển sang nhặt đồ và vào trò chơi chính. Đó là tính năng tự động chiến đấu gây được sự chú ý với người Trung Quốc.

"Khó khăn mà chúng tôi không nghĩ đến đã đi đến cơ quan quản lý để có được sự cho phép ở Trung Quốc, điều đó mất rất nhiều thời gian" - Wakeford nói

Làm thế nào để NPH của Mỹ đưa game Marvel dẫn đầu ở Trung Quốc - ảnh 4

Kent Wakeford, giám đốc điều hành của Kabam, tại Hội nghị thượng đỉnh GamesBeat

Disney, công ty sở hữu Marvel đã giúp tựa game này tiếp cận thị trường. Nó ra mắt các trò chơi tại các trung tâm lớn ở Trung Quốc, nơi Captain America: Civil War ra mắt.Nó cũng thúc đẩy Man Wei Ge Dou: Guan Jun Zhi Zheng (漫威格斗:冠军之争) trên Disney và Marvel Weibo và WeChat trên di động tại Trung Quốc.

Kabam đã không đưa ra các trò chơi trên Android, và Wakeford tin rằng công ty sẽ phải cần một đối tác ở Trung Quốc. Wakeford cho biết việc chia tay với Longtu là rất thân thiện và hai công ty sẽ tiếp tục có một mối quan hệ tốt.

Wakeford tin Kabam có thể lặp lại thành công này với các trò chơi trong tương lai. Kabam vẫn có một nhóm riêng biệt ở Bắc Kinh làm việc trên một trò chơi gốc với "chất xám" của mình.

T.X

Đón đọc các tin Game chuyên sâu, Game Online mới 2016, Game Mobile hay nhất trên Infogame.