Hội thảo MNTO 2016 - Facebook mỏ vàng tiềm năng

Lăng Phong | | 14/04/2016 18:00

Hội thảo MNTO 2016 ( Mobile Networking Traffic Optimization – Tối ưu hóa mạng quảng cáo trên di động) vừa diễn ra thành công tốt đẹp vào ngày 09/04/2016 vừa qua. Tại đây, đại diện Facebook đã chia sẻ rất nhiều thông tin hữu ích về những định hướng của mạng xã hội này tới Thị trường quảng cáo trên di động Việt Nam trong năm nay.

Hội thảo MNTO 2016 - Facebook mỏ vàng tiềm năng - ảnh 1

Hội thảo MNTO 2016 vừa diễn ra được tổ chức bởi Adsota, đơn vị cung cấp nền tảng quảng cáo trên di động giúp các nhà phát triển đẩy mạnh lượt tải ứng dụng theo yêu cầu và tối đa hóa hiệu quả doanh thu từ lượng người dùng của mình. Buổi hội thảo tập trung chia sẻ về cách quản lý lượng người dùng trên nền tảng di động một cách hiệu quả cùng với đó buổi hội thảo cũng mang đến các xu hướng quảng cáo năm 2016, cơ hội giao lưu, gặp gỡ cho những người tham gia.

Mở ra cơ hội phát triển cho các doanh nghiệp.

Sự phổ biến của các ứng dụng di động trên thế giới đã đem đến một thị trường vô cùng tiềm năng cho các nhà phân phối. Cụ thể là có đến 5,2 tỷ người trên thế giới sử dụng ứng dụng di động và trong đó có 3/5 người sử dụng chúng trên nền tảng điện thoại thông minh, máy tính bảng.

Hội thảo MNTO 2016 - Facebook mỏ vàng tiềm năng - ảnh 2

Về thị trường game trên thị trường ứng dụng di động, thế giới ước tính doanh thu năm 2015 là 30 tỉ đô la Mỹ đến năm 2018 sẽ tăng lên gấp 1,5 tỉ lần là 44,5 tỉ đô-la Mỹ. Đây được xem là cơ hội rất tốt để các nhà phân phối có thể đưa sản phẩm ra thị trường để đạt được nguồn doanh thu lớn từ nguồn này. Tuy nhiên, chắc chắn những trở ngại trong việc làm thế nào để ứng dụng của bạn được nhiều người biết đến và cách để có thể giữ chân người dùng sẽ là một câu hỏi vô cùng đau đầu với những người phát triển, chạy quảng cáo.

Đại diện FB chia sẻ giải pháp cho nhà phân phối

Tại hội thảo, nhà đại diện Facebook đã chia sẻ những giải pháp giúp: tăng nhận thực của người dùng ứng dụng, cách kéo người dùng sử dụng sản phẩm của bạn, làm sao để tăng tương tác và đạt doanh thu lớn nhất từ người dùng ứng dụng đó.

Cũng tại buổi hội thảo, đại diện Facebook cũng đưa ra 2 giải pháp chính giúp nhà phân phối có thể tận dụng lượng người dùng một cách hữu hiệu nhất và đem lại doanh thu cao nhất cho doanh nghiệp. Ông Rafael Gudio đã đưa ra các bước cụ thể bao gồm: xây dựng cộng đồng để quản lý khách hàng trực tiếp, sử dụng các sản phẩm thương hiệu giúp tăng nhận thức người dùng kết hợp với ứng dụng Mobile Apps của Facebook để kích thích người dùng tải ứng dụng và cuối cùng là tăng tương tác, trải nghiệm cho người dùng.

Hội thảo MNTO 2016 - Facebook mỏ vàng tiềm năng - ảnh 3

Bên cạnh đó, ông Rafel Gudio cũng có giới thiệu một số giải pháp kĩ thuật giúp tăng giá trị của ứng dụng, tối ưu trải nghiệm, đo đạt hiệu quả quảng cáo,.. Trong đó, nhà đại diện cũng nhấn mạnh các ứng dụng vô cùng hữu ích đó là Facebook Analytics & App Event. Đặc biệt, ứng dụng Facebook Analytics được sử dụng hiệu quả mà không hể mất bất kì một khoản chi phí phát sinh nào.

Kết thúc buổi hội thảo có rất nhiều câu hỏi đến từ các nhà phân phối, các khách mời. Khi được hỏi về những định hướng của FB trong năm 2016 cũng như việc hỗ trợ các nhà phân phối trong tương lai, đại diện của Facebook cũng chia sẻ về những kế hoạch làm việc trực tiếp với cộng đồng Facebook ở Việt Nam – một thị trường hứa hẹn phát triển rất mạnh trong tương lai.

Lăng Phong

Đón đọc các tin Game chuyên sâu, Game Online mới 2016, Game Mobile hay nhất trên Infogame.