Doanh thu từ game của Việt Nam đứng thứ 28 toàn cầu

Phong Vũ | | 28/08/2017 15:00

Tuy nhiên, thị trường trong nước hiện tại đang bị lũng đoạn bởi các sản phẩm đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Với tổng doanh thu ước đạt 365 triệu USD (hơn 8000 tỷ đồng) vào năm 2017, Việt Nam đang được đánh giá là một trong những thị trường tiềm năng nhất trong khu vực và trên toàn thế giới dành cho các Nhà phát hành. Con số này có sự đóng góp của khoảng 32,8 triệu người dùng theo một báo cáo mới đây từ Newzoo.

Doanh thu từ game của Việt Nam đứng thứ 28 toàn cầu - ảnh 1

Việt Nam có hơn 30 triệu game thủ (ảnh minh họa - nguồn GKTA)

Ngoài ra, nghiên cứu của Newzoo cũng cho thấy, có tới 45% game thủ Việt sử dụng đa nền tảng để chơi game, bao gồm: PC, laptop, consoles và các thiết bị di động như tablet hay Smartphone. Hơn một nửa số người chơi thường xuyên – nhiều hơn 1 lần/tháng – có độ tuổi dưới 35, trong đó nữ giới từ 21-35 tuổi chiếm khoảng 23%.

Các số liệu này tương tự với thống kê từ TechNode, một website công nghệ có trụ sở ở Trung Quốc xác định, các nam sinh viên độ tuổi vị thành niên, doanh nhân ở độ tuổi 30 và nữ nhân viên văn phòng khoảng 20 tuổi là nhân khẩu học chính của biểu đồ này.

Thị trường game mobile ở Việt Nam dự kiến sẽ thu về 148,4 triệu USD trong năm nay, mảng game dành cho di động đang cho thấy tiềm năng to lớn và tốc độ phát triển nhanh chóng. “Hiện tại, nhiều người Việt Nam thường chỉ chơi các game miễn phí trên di động”, Noriko Kato, Giám đốc điều hành của Fuji Technology, chia sẻ với Nikkei Asian Review “Nhưng số lượng game thủ Việt Nam sẵn sàng trả tiền đang gia tăng.” – ông này nhận định.

Mặc dù sự tăng trưởng ở thị phần game mobile có dấu hiệu chững lại trong năm 2016, tuy nhiên báo cáo của Nikkei cho biết, nhiều game thủ đang có xu hướng chuyển đổi từ chơi game PC từ các tiệm internet sang chơi game trên smartphone. Xu hướng này sẽ ngày càng trở nên phổ biến hơn khi cơ sở hạ tầng di động của Việt Nam được nâng cấp lên 4G.

Tuy nhiên, thị phần ở phân khúc này hiện tại đang bị lũng đoạn bởi các sản phẩm đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản, trong khi các Nhà phát triển Việt Nam chỉ vừa mới bắt đầu theo sau với tiến độ khá chậm chạp và khó để bắt kịp với xu hướng.

>> Kiến nghị thiết lập quy trình xử lý nạn vi phạm bản quyền có sự góp sức của công an

Phong Vũ

Bạn nên đọc:

Bắt đầu dừng quảng cáo trên 50 trang web vi phạm bản quyền

Một DN truyền thông giữ 58% thị phần quảng cáo ở Việt Nam đã yêu cầu các đại lý quảng cáo rút toàn bộ quảng cáo trên 50 trang web vi phạm bản quyền

Năm 2017, Việt Nam có 32,8 triệu người chơi game

Newzoo vừa công bố báo cáo 6 tháng đầu năm về thị trường game toàn cầu, cũng như dự báo sự phát triển của ngành công nghiệp này ở từng nước trên thế giới...

Đón đọc các tin Game chuyên sâu, Game Online mới 2017, Game Mobile hay nhất trên Infogame.