ChinaJoy 2016: Một năm thành công với những con số ấn tượng

Điệp Lưu | | 01/08/2016 20:00

Theo số liệu chính thức vừa được công bố, ChinaJoy 2016 đã đón nhận 325.452 khách tham quan, tăng trưởng 19,26% so với năm ngoái.

Như vậy, ChinaJoy 206 đã khép lại một kỳ tổ chức thành công với số lượng khách tham quan đông đảo. Thống kê chưa đầy đủ, có khoảng 400 tựa game đã được giới thiệu tại các gian hàng, trong đó có khoảng 50 tựa game mới và gần một nửa trong số đó là các game thực tế ảo. Những con số ấn tượng này đã đủ để nói lên quy mô hàng đầu của sự kiện thường niên này tại thị trường khu vực.

ChinaJoy 2016: Một năm thành công với những con số ấn tượng - ảnh 1

ChinaJoy 2016 có 785 Showgirl & Showboy, giảm 15% so với năm 2015 nhưng lượng khách lại tăng cao. Có thể thấy, quy định mới về việc hạn chế trang phục hở hang của các Showgirl không ảnh hưởng gì nhiều đến khách tham quan. Sự xuất hiện của nhiều tựa game online bom tấn đã thu hút được sự chú ý của game thủ, đây là lý do thuyết phục để giải thích cho việc lượng khách thăm quan tăng đáng kể này.

Xem thêm thông tin về thị trường game năm 2016

ChinaJoy 2016: Một năm thành công với những con số ấn tượng - ảnh 2

Tất nhiên, cũng không thể không kể đến những hoạt động, giải đấu quy mô tại hội trợ lần này cũng là nội dung có sức thu hút đáng kể. Liên Minh Huyền Thoại, Dota 2, Vương Giả Vinh Diệu hay Đột Kích và một số tựa game mobile khác đều có những sự kiện hấp dẫn trong suốt thời gian diễn ra sự kiện.

Lần đầu tiên, sự kiện năm nay đánh dấu màn thể hiện ấn tượng của Netease ở vị trí số một cả về số lượng game được giới thiệu lẫn số lượng Showgirl và các thiết bị trưng bày. Netease đã quảng bá 55 tựa game cùng đội ngũ Showgirl hùng hậu lên đến 78 người, đứng thứ 2 là Sony với 50 game và ông lớn Tencent xếp ở vị trí thứ 3 với 37 tựa game.

ChinaJoy 2016: Một năm thành công với những con số ấn tượng - ảnh 3

ChinaJoy 2016 đã khép lại một năm thành công với sự tăng trưởng đáng kể. Nhiều doanh nghiệp đã có dịp quảng bá hình ảnh, thương hiệu cũng như tìm kiếm cơ hội hợp tác trong thời gian tới. Và đương nhiên, sự kiện ChinaJoy vừa kết thúc cũng là thời điểm thị trường game khu vực chuẩn bị vào mùa. Hi vọng thiên thời, địa lợi, nhân hòa sẽ là những yếu tố tích cực để thay đổi diện mạo làng game thay vì sắc màu u ám như nửa đầu năm 2016 vừa qua.

>> Các nhà phát hành Việt Nam làm gì ở ChinaJoy 2016?

Điệp Lưu

Đón đọc các tin Game chuyên sâu, Game Online mới 2016, Game Mobile hay nhất trên Infogame.