Các nhà phát hành Việt Nam làm gì ở ChinaJoy 2016?

Hà Thu | | 22/07/2016 00:00

China Joy - hội chợ triển lãm game và tương tác lớn nhất Trung Quốc sẽ diễn ra vào cuối tháng 7 này. Đối với các game thủ thì China Joy chính là thiên đường, nơi thỏa mãn niềm đam mê khi có thể test game, tham gia giải đấu, nhận quà khuyến mãi và ngắm nhìn các coser, các showgirl xinh đẹp. Vậy các NPH Việt tới China Joy để làm gì?

Các nhà phát hành Việt Nam làm gì ở ChinaJoy 2016? - ảnh 1

China Joy 2015 đã thu hút tổng cộng gần 273,000 lượt người vào hội trường, gia tăng 20,000 so với năm 2014, thiết lập kỷ lục mới cao nhất trong lịch sử.

1. Quảng bá thương hiệu

China Joy có khu riêng dành cho các doanh nghiệp. Đây là cơ hội vàng để các NSX cũng như NPH tụ hội. Một số các NPH Việt Nam đã thuê các gian hàng như là cách quảng bá nhanh nhất về năng lực và sản phẩm của công ty, đồng thời cũng thuận tiện cho việc gặp gỡ đối tác. Song đây cũng là cách thức tốn kém bởi gian hàng nhỏ chi phí cũng lên tới 3.000 USD (hơn 65 triệu VNĐ), theo nguồn tin riêng chia sẻ với Infogame. Đấy còn là chưa kể đến chi phí trang trí, PG, chi phí đưa đội ngũ nhân sự sang Trung Quốc công tác.

Các nhà phát hành Việt Nam làm gì ở ChinaJoy 2016? - ảnh 2

Rất nhiều các NPH Việt như VNG, VTC, FGame Gamota, VNG, VTC Intecom, VTC Mobile, Soha Game hay ME Corp ...đều từng mở gian hàng ở China Joy

2. Gặp gỡ đối tác – Tìm kiếm sản phẩm

Đây là nhiệm vụ quan trọng nhất trong chuyến đi của NPH Việt bởi China Joy là nơi tụ hội các công ty lớn trong ngành công nghiệp game Trung Quốc. Các sản phẩm và công nghệ mới được giới thiệu trong triển lãm. Các NPH Việt thường tham khảo sản phẩm, lưu giữ thông tin để gặp gỡ và định hướng sản phẩm cho năm sau.

Các nhà phát hành Việt Nam làm gì ở ChinaJoy 2016? - ảnh 3

China Joy 2016 dự kiến có 600 doanh nghiệp tham khu B2B với 200 doanh nghiệp nước ngoài có thể kể tới những cái tên đình đám như Microsoft, Sony and Blizzard Entertainment. Với doanh thu giao dịch giữa các doanh nghiệp dự kiến lên tới 400 triệu USD.

3. Du lịch và ăn uống

China Joy Với những thay đổi lớn trong một khoảng thời gian dài từ một triển lãm quy mô nhỏ tại Bắc Kinh đến triển lãm hoành tráng tổ chức tại Thượng Hải. Chuyến công tác China Joy là dịp hiếm có để mọi người trong đoàn có dịp tham quan và thưởng thức ẩm thực Trung Quốc bằng chi phí công tác. Tất nhiên, hạn chi này còn phụ thuộc vào quy mô lớn nhỏ của các NPH, cũng như số lượng nhân sự được đi công tác.

Các nhà phát hành Việt Nam làm gì ở ChinaJoy 2016? - ảnh 4

ChinaJoy lần thứ 14 hay ChinaJoy 2016 sẽ diễn ra trong khoảng thời gian 4 ngày từ 28 – 31/7 năm 2016 tại Trung tâm triển lãm tân quốc tế Thượng Hải. Quy mô sự kiện nay tiếp tục được mở rộng với 12 hội trường triển lãm, có tổng diện tích lên tới 140,000 m2 (bao gồm 40,000 m2 khu B2B và 100,000 m2 khu B2C). Hiện tại rất nhiều các NPH Việt đều đã lên kế hoạch tham dự sự kiện này.

Thông tin thị trường game sẽ được cập nhật ở chuyên mục Thị trường

>> Lịch sử hình thành ChinaJoy: 14 năm, một chặng đường

Hà Thu

Bạn nên đọc:

Giá vé tham quan ChinaJoy 2016 cao nhất là 40 triệu VNĐ

Bên cạnh mức vé VIP, khách hàng muốn vào cửa tham quan ChinaJoy 2016 cần phải bỏ ra ít nhất từ 1 triệu đến 1,7 triệu đồng.

ChinaJoy 2016 lập kỷ lục về quy mô tổ chức vô tiền khoáng hậu

Theo ước tính của ban tổ chức, ChinaJoy 2016 sẽ có quy mô lớn nhất trong suốt lịch sử kéo dài 14 năm của sự kiện game đình đám nhất Trung Quốc này

Đón đọc các tin Game chuyên sâu, Game Online mới 2016, Game Mobile hay nhất trên Infogame.