Lê Hồng Minh Thị trường game Mobile đang phát triển mạnh mẽ

| | 10/07/2015 13:00

"Các doanh nghiệp trong nước nếu muốn thành công nên có một bước đi khôn ngoan hơn trong việc lựa chọn lĩnh vực mới có hy vọng phát triển lâu dài"

"Các doanh nghiệp trong nước nếu muốn thành công nên có một bước đi khôn ngoan hơn trong việc lựa chọn lĩnh vực mới có hy vọng phát triển lâu dài"


Lê Hồng Minh là một doanh nhân Việt Nam, là người sáng lập, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần VNG. Sáng hôm qua tại Mobile Game Asia 2015, ông cũng đã tham gia góp mặt và lên chia sẻ nhiều thông tin cực kỳ hữu ích đến với các doanh nghiệp lớn nhỏ trong và ngoài nước.

Trong bài phát biểu, ông Minh cũng đã nhấn mạnh đây là giai đoạn phát triển mạnh mẽ nhất về nền công nghiệp game trên di động tại Việt Nam, nó đã và đang góp phần làm phong phú, đông đảo thêm những sản phẩm chất lượng tại Thị trường nước nhà. Nếu tính tổng các tựa game trên mọi nền tảng được phát hành, trung bình thị trường Việt Nam đón nhận khoảng hơn 500 tựa game lớn nhỏ khác nhau mỗi năm, một con số cực kỳ khổng lồ so với con số chỉ vài chục ở những năm trước đó.

Lê Hồng Minh Thị trường game Mobile đang phát triển mạnh mẽ - ảnh 1

Từ đó, ông rút ra tuy nền công nghiệp game trong nước đã có bước tiến triển mạnh mẽ, song để có thể tìm được một tựa game đạt chất lượng cao trong hàng tá sản phẩm đó vẫn là một trong những điều khá bất cập mà người chơi đang gặp phải, các doanh nghiệp, Startup cũng khó có cơ hội "thể hiện" những ưu điểm vượt trội của mình. Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt hiện nay, các chi phí phát triển ngày càng tăng, ưu thế cạnh tranh then chốt của các doanh nghiệp game sẽ ngày càng bớt lợi thế.

Lê Hồng Minh Thị trường game Mobile đang phát triển mạnh mẽ - ảnh 2

Đó là chưa kể đến những khó khăn khi phải cạnh tranh với những ông trùm game di động Quốc tế ở thị trường quốc tế, những tựa game chẳng cần đến những nhà phát hành địa phương hay chiêu thức quảng bá rầm rộ để game của mình có thể đến được với game thủ Việt Nam. Từ đó, ông Lê Hồng Minh đã "hé lộ" bí quyết để tìm được thành công của chính vng trong “thời đại game mobile” là một mô hình hợp nhất 4 yếu tố:

Nội dung: Phát triển các thương hiệu game mua của các đối tác nước ngoài, nhưng vẫn tiếp tục đầu tư tự các dự án phát triển sản phẩm riêng. Hệ thống thanh toán: Hoàn thiện hệ thống thanh toán phù hợp với môi trường di động. Vận hành: Duy trì sự vận hành tốt về kỹ thuật và game, cùng với đầu tư vào Marketing. Thu hút : phát triển các kênh, nền tảng nội bộ (Zing Me, Zalo, 360game) cùng với hợp tác chặt chẽ với các kênh bên ngoài (Facebook, Google...) để tạo sự cân bằng và sức hút riêng.


Đúc kết lại, ông Minh nhấn mạnh một lần nữa các doanh nghiệp trong nước nếu muốn thành công nên có một bước đi khôn ngoan hơn trong việc lựa chọn lĩnh vực, tạo cho mình đặc thù riêng mới có hy vọng phát triển mạnh mẽ lâu dài.

Đinh Kiên

10-07-2015Những thông tin thú vị tại hội thảo Mobile Game Asia 2015 09-07-2015Chùm ảnh sự kiện mobile game asia 2015 tại TP.HCM 09-07-2015Hội thảo quốc tế Mobile Game Asia 2015 thu hút hơn 2000 người
Đón đọc các tin Game chuyên sâu, Game Online mới 2016, Game Mobile hay nhất trên Infogame.