Khi slogan trở thành vũ khí tấn công lẫn nhau của các Nhà Phát Hành

Vĩnh Hậu | | 24/10/2016 00:00

Slogan không chỉ được dùng để nâng tầm tựa game của mình, mà còn dùng để công kích tựa game của đối thủ.

Bạn biết đấy, trong những ngày qua khi mà hàng loạt thương hiệu nước mắm đang bị lên án là chưa Arsen, nước mắm Chinsu mẫu mới “An toàn thạch tín” được tung ra với câu khẩu hiệu: “Chúng tôi hiểu rằng nước mắm phải ngon, nhưng trước hết phải an toàn”. Nó đánh ngay vào tâm lý muốn an toàn của người dùng. Đó cũng là minh chứng cho sự thành công của một thương hiệu khởi nguồn từ slogan.

Khi slogan trở thành vũ khí tấn công lẫn nhau của các Nhà Phát Hành - ảnh 1

Slogan ồn ào những ngày qua

Và game cũng không ngoại lệ.

Slogan, thứ cần cho một thương hiệu

Đã từ lâu, khi những slogan “câu khách” mà các NPH game tại Việt Nam đặt cho sản phẩm mới như “Game khủng”, “Game số 01”, “Game hàng đầu” hay “Game đỉnh”... đã trở nên quá “tầm thường” và không đủ sức thu hút game thủ, thì việc đặt slogan “sốc, độc và lạ” đang trở thành chiếc chìa khóa giúp họ giải mã bài toán thành công.

Không chỉ tại Việt Nam mà trên thế giới, câu chuyện đặt slogan làm sao “độc và lạ”, đồng thời có ý nghĩa gắn bó với game thủ khiến những người làm marketing cho game phải vắt óc suy nghĩ. Hãng game nổi tiếng Nhật Bản Nitendo từng được “giải cứu” khỏi sự phá sản vào năm 1993 với slogan “ Now you're playing with power”, ám chỉ tới sức mạnh của hệ máy NES mà Nitendo dày công nghiên cứu và kỳ vọng.

Khi slogan trở thành vũ khí tấn công lẫn nhau của các Nhà Phát Hành - ảnh 2

Chính hệ máy này đã đặt ra tiêu chuẩn cho việc thiết kế game, việc sử dụng phím điều khiển hướng thay vì dùng joystick và việc cấp phép cho các hãng sản xuất thứ ba. Chỉ 02 năm sau đó, Nitendo đã tiếp tục thành công khi lựa chọn slogan “ Touching is Good” dành cho sản phẩm Nitendo DS. Nintendo muốn nhấn mạnh rằng DS hoàn toàn vượt mặt GameBoy với hệ thống điều khiển bằng cảm ứng rất dễ sử dụng và đầy tính sáng tạo.

Giống như Nitendo, sản phẩm máy chơi game Xbox thế hệ 1 của Microsoft cũng tạo nên sự khác biệt khi sử dụng slogan “sốc” là “ Life is short. Play more ” “ Cuộc sống rất ngắn ngủi – Hãy chơi game”kèm theo chiến dịch quảng cáo rầm rộ trên toàn thế giới vào năm 2002, đánh dấu sự gia nhập thành công của “gã khổng lồ” Microsoft vào thị trường giải trí game với 24 triệu máy Xbox được bán trên khắp toàn cầu.

Còn tại Việt Nam, các sản phẩm game online cũng được các NPH game như VNG hay VTC chăm chút khá kỹ lưỡng ở giai đoạn ra mắt bằng các chiến dịch marketing rầm rộ và thu hút. Ngoài việc sử dụng các hot girl, hoa hậu, người mẫu vedette, người nổi tiếng... làm đại sứ, thì việc đặt slogan sao cho độc và lạ trên các quảng cáo cũng chính là chìa khóa thành công của sản phẩm. Đã qua rồi thời kỳ game nào cũng tự nhận mình là “game đỉnh”, “game số 1” hay “game khủng”, giờ đây những câu slogan game có phần mới mẻ, hấp dẫn và đặc biệt “sốc” hơn rất nhiều.

Khi slogan trở thành vũ khí tấn công lẫn nhau của các Nhà Phát Hành - ảnh 3

Slogan là vũ khí

Trong bối cảnh game ra nhiều như hiện nay và sự cạnh tranh gay gắt giữa các NPH game, slogan phải sốc và lạ thì may ra mới hút được game thủ chú ý tới sản phẩm của mình và chịu click vào banner quảng cáo”, đó là lời nhận xét của một vị giám đốc công ty phát hành game nhỏ tại TP.HCM. Dường như xu hướng đặt tên slogan game càng sốc, hình ảnh “mát mẻ” đang là xu hướng lựa chọn của một số NPH game trong bối cảnh game mới xuất hiện liên tục như hiện nay.

Khi slogan trở thành vũ khí tấn công lẫn nhau của các Nhà Phát Hành - ảnh 4

Chẳng hạn như Võ Lâm Tái Khởi, một game di động lấy đề tài Võ Lâm khi ra mắt đã đưa ra Slogan “Võ Lâm chuẩn là không đi ải”. Slogan này hướng đến 2 mục đích: Thứ nhất là giới thiệu nội dung VLTK, không hề có vào ải như phần lớn game di động, mà là một bản đồ thống nhất gợi nhớ lại Võ Lâm ngày xưa, thứ hai là đánh vào đối thủ cạnh tranh Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile, vốn lấy nội dung vượt ải làm trọng tâm.

Và như vậy, một Slogan không chỉ được nghĩ ra để nâng tầm tựa game của mình, nó còn được dùng để tấn công vào đối thủ cạnh tranh. Khi thị trường game Việt đang quá cạnh tranh với nhau một cách dữ dội giữa các nhà phát hành, Slogan đã trở thành vũ khí sắc bén để tấn công nhau.

>> Chỉ 2 ngày nữa sẽ ra mắt, MU Legend tung loạt video cực chất chọc thèm game thủ

Vĩnh Hậu - Ngọc Thảo

Bạn nên đọc:

GOSU tố SohaGame ăn cắp sản phẩm, đại diện SohaGame nói gì?

Phản hồi từ phía SohaGame về sự việc nhà phát hành này lấy clip do GOSU xây dựng về để quảng bá sản phẩm của mình.

CEO Joy Entertainment: Chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn khi phát hành We Are Heroes bản quốc tế

We Are Heroes vừa phát hành ở thị trường toàn cầu vào ngày hôm nay, hãy cùng lắng nghe những tâm sự của anh Lê Giang Anh, CEO của Joy Entertainment.

Đón đọc các tin Game chuyên sâu, Game Online mới 2016, Game Mobile hay nhất trên Infogame.