CMN Online - Ba năm một chặng đường

| | 24/05/2015 16:00

Ngày 22/05 vừa qua đã đánh một cột mốc đặc biệt của CMN Online khi nhà phát hành này vừa tròn 3 tuổi.

Ngày 22/05 vừa qua đã đánh một cột mốc đặc biệt của CMN Online khi nhà phát hành này vừa tròn 3 tuổi.

CMN Online - Ba năm một chặng đường - ảnh 1

Nếu không phải là một người theo dõi sát sao mọi diễn biến của làng game Việt, có lẽ ít ai biết được sự tồn tại của cái tên CMN Online, một nhà phát hành đã dần khẳng định được vị thế và tên tuổi của mình ở ngành game sau 3 năm tồn tại.

Ngược dòng thời gian, CMN Online được thành lập vào ngày 22/05/2012 bởi những nhân sự cốt cán của ngành game gồm ông Phạm Quốc Thắng và Mai Xuân Khôi, hai vị cựu phó tổng giám đốc FPT Online kiêm giám đốc khối, cùng sự giúp sức của những nhân vật nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong ngành. Tiêu biểu trong số đó phải kể đến ông Đỗ Việt Phương, người từng nhiều năm chinh chiến ở dự án Võ Lâm Truyền Kỳ trong vai trò truyền thông.

Chính những nhân tố dày dạn trận mạc cộng với tầm nhìn xa trông rộng, CMN Online đã liên tục cho ra đời nhiều sản phẩm chất lượng giữa thời điểm Thị trường đang khát game. Có thể kể đến những cái tên vẫn đang sống khỏe trên thị trường như Thiên Địa Quyết (đồng phát hành với Wasabi), BangBang Online, Phong Vân Truyền Kỳ hay Touch Online.

CMN Online - Ba năm một chặng đường - ảnh 2

Tổng giám đốc CMN Online trong một buổi ra mắt game

Đặc biệt cái tên Bang Bang vẫn là một thứ gì đó gắn liền với thành công của CMN. Bởi khi nhắc đến nhà phát hành này là nhắc đến tựa game bắn tọa độ từng làm mưa làm gió trên thị trường thời gian qua. Sản phẩm này cũng đã được chuyển hệ lên mobile vào tháng 11 năm ngoái nhằm nối dài kỷ nguyên hoàng kim của series Bang Bang.

Không chỉ phát triển bằng game, CMN Online cũng đã có những tính toán dài hơi trong việc cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng (VAS) trên Internet như SMS, ePayment, eCommerce, Mobile App... Đây là một bước đi hợp lý trong bối cảnh thị trường game ngày một bão hòa và cạnh tranh gay gắt từ phòng máy đến online marketing.

Nhắc đến CMN Online, người ta còn nhớ đến một nhà phát hành tâm huyết với các sản phẩm game Việt. Họ từng đảm trách việc phát hành những cái tên do người Việt tự sản xuất như Võ Sĩ Thép hay Chiến Binh CS. Bản thân CMN cũng rất đam mê với việc tự sản xuất nội dung in-game, dù chỉ là quá trình lên ý tưởng để đối tác sản xuất ra một trò chơi, nhưng chừng đó cũng là quá đủ để thấy được nhiệt huyết của công ty.

Tuy vậy, CMN Online không hẳn là không có những cú ngã đau. Họ từng thất bại trong việc biến Thần Ma Đại Lục trở thành một Thế Giới Hoàn Mỹ thứ hai ở Việt Nam cũng như khơi dậy phong trào chơi game bắn súng thuần Việt Chiến Binh CS .

CMN Online - Ba năm một chặng đường - ảnh 3

Dấu ấn của người CMN

Bước sang năm 2015, CMN Online vẫn đang phải đối diện với bài toán khó khi những webgame của họ như Tuyệt Tác Tu Tiên hay Mỹ Nhân Kế phải đối đầu với làn sóng webgame 3D tràn về Việt Nam. Thậm chí ngay trước thời điểm kỷ niệm 3 năm phát hành chưa lâu, một webgame cũ của công ty là Giang Hồ Vấn Kiếm đã phải đóng cửa đầy nuối tiếc.

Nhiều khó khăn và thách thức đang chờ đón CMN ở năm thứ 4 hoạt động, cũng là cơ hội để các nhà hoạch định chiến lược ở công ty đưa ra những ý tưởng táo bạo. Hy vọng năm 2015 sẽ là một năm gặt hái thành công rực rỡ của CMN.

Hữu Phong

23-09-2014Tuyệt Tác Tu Tiên của CMN Online làm ăn được gì tại Trung Quốc 10-06-2014CMN Online bất ngờ tung ra webgame Giang Hồ Vấn Kiếm 04-11-2014BangBang Mobile mang hồn Việt ra nước ngoài 12-01-2015Diễm My 9x lên tiếng phản pháo vụ "mượn" hình không xin phép
Đón đọc các tin Game chuyên sâu, Game Online mới 2016, Game Mobile hay nhất trên Infogame.