Món phụ kiện chỉ để làm đẹp trong PUBG có giá... 23 triệu đồng

Trinh Trần | | 30/09/2017 08:00

Nhiều game thủ game online PUBG không ngần ngại bỏ ra 1000 USD để sở hữu món phụ kiện thời trang dùng để che mặt, điều mà nhiều người khác cho là hết sức “điên rồ”.

Nhanh chóng tạo ra một cộng đồng cực kỳ đông đảo với hơn 1,4 triệu người chơi cùng lúc trong giờ cao điểm, PlayerUnknown's Battlegrounds (PUBG) được xem là tựa game có khởi đầu tốt nhất trong lịch sử.

Bao giờ cũng vậy, một lực lượng game thủ đông đảo sẽ kéo theo xuất hiện các khu chợ ảo trong các nhóm cộng đồng, để họ có thể mua bán, trao đổi vật phẩm, hay tự trang bị cho mình những item hợp sở thích như quần áo, phụ kiện, vũ khí... giúp thay đổi ngoại hình nhân vật.

Các chợ mua bán đồ online của PUBG hiện đang hoạt động vô cùng nhộn nhịp. Đa số các món đồ có giá vài USD, trong khi một số khác được bán với giá cao hơn, từ vài chục, vài trăm USD trên Steam Marketplace.

Món phụ kiện chỉ để làm đẹp trong PUBG có giá... 23 triệu đồng - ảnh 1

Vậy nhưng có một món item đơn giản, mà hiện đang được hét giá “cắt cổ”. Đó là Bandana, chiếc khăn che mặt chủ yếu được dùng để làm đẹp.

Món đồ này nó đang được đội giá một cách khủng khiếp, chỉ bởi lý do nó rất hiếm trong PUBG. Chiếc khăn che mặt này chỉ xuất hiện trong những hòm đồ dành cho các game thủ đặt trước bản Deluxe giá 40 đô của game.

Hiện nay, giá mỗi chiếc Bandana có giá rẻ nhất là 1000 USD, (tương đương khoảng 23 triệu VNĐ). Nếu mức giá cơ bản cho một key game PUBG là 30 USD, thì một chiếc Bandana hiện nay có giá trị gấp vài chục lần game gốc.

Nhưng bất chấp giá cực “chát”, một bộ phận người chơi PUBG vẫn không ngần ngại săn lùng và bỏ tiền ra để có được món phụ kiện này.

Bandana được bán với giá hơn 200 USD vào mùa hè năm ngoái, và 700 USD trong tháng vừa qua. Hiện nay thì giá thấp nhất của nó đã là 1000 USD.

Món phụ kiện chỉ để làm đẹp trong PUBG có giá... 23 triệu đồng - ảnh 2

Các thành viên trong diễn đàn Reddit đang bàn luận vô cùng sôi nổi về vấn đề này, khi nó được khơi ra và tiết lộ bởi một thành viên.

Một thành viên diễn đàn Reddid nhật xét: “Bỏ ra một đống tiền để sử hữu một món đồ ảo trong game là điều điên rồi đối với tôi. Tuy nhiên nó không phải là ý tưởng tồi nếu bạn biến nó thành mục đích kinh doanh. Nhiều người có thể thu về rất nhiều tiền từ việc mua đi, đầu cơ rồi bán lại kiểu này”.

Tuy nhiên, một người khác phản đối: “Bỏ tiền ra để sở hữu món đồ như vậy và xem nó là một khoản đầu tư là mộ ý tưởng tồi, một canh bạc, bởi vì bạn sẽ không biết những gì sẽ diễn ra sau đó, khi thị trường hướng vào một món đồ khác và món đồ trên trở thành thứ đồ cổ vô giá trị”.

Trong khi đó, một người khác thì nhận thấy sức hút khủng khiến của PUBG đối với game thủ: “Điều này chứng tỏ, PUBG đang vô cùng lớn mạnh và game thủ luôn vững tin vào sự phát triển hơn nữa của PUBG trong tương lai”.

Trinh Trần

>> Chỉ trong 3 ngày, Fortnite: Battle Royale đã làm đảo lộn "làng" game thế giới

Bạn nên đọc:

Nhờ PUBG, giá trị cổ phiếu của Bluehole tăng gấp 5 lần trong 3 tháng

Sự thành công ngoài mong đợi của PUBG với lượng người chơi tăng đột biến từng ngày đã giúp Bluehole nâng cao giá trị bản thân lên tới con số hơn 105 nghìn tỷ...

Đối thủ Fortnite: Battle Royale đang đe dọa trực tiếp đến PUBG

Với hơn 1 triệu người chơi trong ngày đầu tiên ra mắt, người ta cho rằng, chế độ chơi mới trong Fortnite của Epic Games đuổi kịp và vượt PUBG chỉ là một sớm...

Cha đẻ PUBG “vạch mặt” Epic Games chơi xấu khi ra chế độ Fortnite: Battle Royale

Trong cuộc phỏng vấn mới nhất, đại diện của Bluehole nói rõ lý do vì sao công ty này tố Epic Games "đạo nhái", khi công ty này quảng cáo rầm rộ cho chế độ chơi...

Đón đọc các tin Game chuyên sâu, Game Online mới 2017, Game Mobile hay nhất trên Infogame.