Game siêu đơn giản của Tencent thu hút hơn 100 triệu người chơi mỗi ngày sau 2 tuần ra mắt

Trinh Trần | | 26/01/2018 10:00

Gã khổng lồ của làng game Trung Quốc, Tencent, vừa trình làng tựa game casual mới có tên gọi Tiao yi tiao (tạm dịch là nhảy và nhảy).

Tựa game được giới thiệu vào ngày 29/12 năm ngoái thông qua ứng dụng mini-game trên WeChat, nền tảng mạng xã hội với 980 triệu người dùng hoạt động hàng tháng (theo số liệu tính tới ngày 30/9/2017).

Ngay lập tức trò chơi này được ví như một con virus đã làn truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội này.

Chỉ sau 2 tuần ra mắt, tựa game đã thu hút được hơn 100 triệu người dùng trải nghiệm mỗi ngày.

Khi chơi Tiao yi tiao trên Webchat, người dùng có thể chơi ngay mà không phải tải xuống hoặc cài đặt ứng dụng bổ sung.

Game siêu đơn giản của Tencent thu hút hơn 100 triệu người chơi mỗi ngày sau 2 tuần ra mắt - ảnh 1

Giao diện của Bottle Flip (trái) và Tiao yi tiao (phải)

Cách chơi cũng rất đơn giản, game thủ cần di chuyển một khối đen nhảy từ vị trí này sang vị trí khác bằng cách chạm vào màn hình điện thoại.

Mỗi lần nhảy thành công, người chơi ghi được 1 điểm. Nhấn vào màn hình càng lâu, khoảng cách mà nó có thể nhảy càng xa.

Game còn có hệ thống thông báo xếp hạng của người chơi, bao gồm các game thủ đứng đầu trong danh sách bạn bè họ trên WeChat.

Allen Zhang Xiaolong, Phó giám đốc điều hành cấp cao của Tencent, cũng là người sáng tạo ra WeChat, cho biết số điểm cao nhất khi chơi Tiao yi tiao là 6.000 điểm. Tuy nhiên chỉ có khoảng 30 người đã ghi được mức điểm khoảng 3.000 trong số 100 triệu người chơi Tiao yi tiao.

Ông cho biết thêm: "Tôi không nghĩ rằng bất cứ ai có thể đạt điểm cao trong trò chơi này mà không cần thực hành nhiều lần. Vì vậy, nếu chúng ta tìm thấy số điểm của một người chơi tăng đột biến, thì có khả năng ai đó đã sử dụng phần mềm để gian lận".

Cách chơi game Tiao yi tiao

Dù vậy vẫn có luồng ý kiến chỉ trích, cho rằng trò chơi của Tencent thực chất là nhái theo game di động phát hành năm 2016 có tên Bottle Flip của Ketchapp, một công ty con của Ubisoft, hãng game nổi tiếng đến từ Pháp.

Lập tức, Tencent đã có ngay câu trả lời khi công bố mối quan hệ đối tác chiến lược giữa công ty công nghệ lớn nhất Trung Quốc này và Ubisoft, bao gồm cả việc đưa một loạt trò chơi của Ketchapp vào ứng dụng mini-game của WeChat.

Trinh Trần

>> Mảng game online thắng lớn, Tencent thu về gần 10 tỷ USD trong quý 3

Bạn nên đọc:

Top 10 công ty game ăn nên làm ra nhất trong năm 2017

Theo một báo cáo mới đây từ cơ quan Sensor Tower khi xếp hạng các công ty game lớn trên thế giới, Tencent và NetEase vẫn là hai cái tên quen thuộc xếp đầu bảng.

Tencent và BlueHole tung video giới thiệu PUBG Mobile

Dù chỉ với ít giây, video đã cho thấy chính xác một phiên bản PUBG trên di động với hình ảnh, đồ họa, gameplay không khác gì phiên bản PC, với những con đường,...

Gã khổng lồ Tencent nuốt trọn 50% doanh thu ngành game Trung Quốc trong Quý 3

Với doanh thu tăng trưởng 41,7% so với năm ngoái, thị trường game Trung Quốc tiếp tục bị thâu tóm bởi Tencent Games khi hãng này đang áp đảo các đối thủ cạnh tranh...

Đón đọc các tin Game chuyên sâu, Game Online mới 2017, Game Mobile hay nhất trên Infogame.