Faker chứng minh “thương hiệu triệu đô” của mình tại Chinajoy 2017

Trinh Trần | | 01/08/2017 08:00

Faker dường như đang ngày càng chứng minh giá trị thương hiệu của mình qua sự xuất hiện ồn ào của mình tại Chinajoy 2017 lần này.

Lee “Faker” Sang-hyeok, game thủ giỏi nhất thế giới của bộ môn Liên minh Huyền Thoại vừa xuất hiện trong một gian hàng có tên Republic of Gamers.

Faker chứng minh “thương hiệu triệu đô” của mình tại Chinajoy 2017 - ảnh 1

Faker tại Chinajoy 2016

Và đây là lần thứ 2, tuyển thủ Liên Minh Huyền Thoại vĩ đại nhất lịch sử Thể thao điện tử có mặt tại Chinajoy.

Chỉ có điều trong hai lần xuất hiện, năm 2016 và 2017, Faker dường như xuất hiện ở hai vị thế khác nhau.

Còn nhớ, năm 2016, Faker cũng khiến người hâm mộ vô cùng bất ngờ khi xuất hiện tại sự kiện triển lãm game lớn nhất châu Á này. Tuy nhiên, khi đó, Faker giản dị, mộc mạc và có phần dễ gần hơn rất nhiều.

Với mái tóc dày không nhiều tỉa tót, chàng trai faker khi đó vẫn còn rất hiền lành, chân chất và có phần còn khá ngây ngô.

Một số trang tin của Trung Quốc khi đó cho biết, Faker chia sẻ rằng anh đến ChinaJoy 2016 với mục đích chính là đại diện hình ảnh cho gian hàng của Longzhu, nhưng lý do khiến anh đồng ý việc làm đại diện này chính là vì muốn "ngắm nhìn" các showgirl tại đây một cách thoải mái. Điều đó cho thấy, anh chàng 20 tuổi khi đó cũng khá thật thà, dễ thương.

Faker chứng minh “thương hiệu triệu đô” của mình tại Chinajoy 2017 - ảnh 2

Vậy mà, chỉ tròn 1 năm sau, Faker đến với Chinajoy 2017 với một vị thế hoàn toàn khác. Ngay cả cách báo chí đưa tin về anh cũng trở nên thực sự khác biệt. Không còn là một Faker lặng lẽ, bất ngờ ra mắt tại sự kiện. Sự xuất hiện lần này của Faker được người ta mô tả là “rần rần”, khi cùng với anh có đến hàng chục vệ sĩ hộ tống.

Faker chứng minh “thương hiệu triệu đô” của mình tại Chinajoy 2017 - ảnh 3

Faker chứng minh “thương hiệu triệu đô” của mình tại Chinajoy 2017 - ảnh 4

Hình ảnh xuất hiện của Faker tại Chinajoy 2017 năm nay đang được chia sẻ rầm rộ trên báo chí và cộng đồng mạng

Cách Faker bước ra đám đông đã bắt đầu giống một ngôi sao giải trí xứ Hàn, những người luôn cần có một rừng vệ sĩ hậu thuẫn.

Trang Gameqq hài hước tự đặt câu hỏi, liệu với lực lượng hộ tống hùng hậu như thế này, có fan cuồng nào cả gan tiếp cận được anh?

So với năm 2016, năm nay, thời trang của Faker cũng khác hẳn, đẳng cấp, ngầu và chất lừ. Từ chiếc mũ cho đến áo khoác đều gắn với hình ảnh và thương hiệu Faker.

Cũng khác với năm ngoái, sự tham dự của Faker năm nay đúng nghĩa là một ngôi sao lớn. Không phải xuất hiện cùng với một rừng diễn viên, ca sĩ tên tuổi của Trung Quốc, ở Chinajoy năm 2017 này, Faker xuất hiện một mình. Như vậy, dường như sân khấu là của anh, ngôi sao là chính anh và anh là tất cả sự chú ý.

Có thể nói, cùng với sự thành công trong các giải đấu, cái tên Faker càng ngày càng trở thành một thương hiệu lớn. Trong năm nay, anh vừa góp mặt trong danh sách những tuyển thủ eSport có thu nhập triệu đô. Đây là khoản thu nhập chỉ tính riêng từ giải đấu chuyên nghiệp.

Faker chứng minh “thương hiệu triệu đô” của mình tại Chinajoy 2017 - ảnh 5

Faker chứng minh “thương hiệu triệu đô” của mình tại Chinajoy 2017 - ảnh 6

Faker chứng minh “thương hiệu triệu đô” của mình tại Chinajoy 2017 - ảnh 7

Số tiền này còn chưa tính các hợp đồng quảng cáo, nhà tài trợ, stream... Tuy nhiên, chỉ cần với con số trên, giá trị thương mại của cái tên Faker đã khiến bất kỳ ông chủ nào cũng thèm muốn.

Tất nhiên, với vị thế mới của Faker, được biểu hiện cụ thể nhất trong Chinajoy 2017 này, các fan của anh là người vui hơn cả. Tuy vậy, cùng với niềm vui, bản thân họ cũng có chút lo lắng, bởi với vị thế mới rõ ràng người hâm mộ sẽ càng ít có cơ hội tiếp cận gần anh hơn.

Ngược lại bản thân Faker có lẽ cũng sẽ phải áp dụng một số quy định về mặt hình ảnh của người quản lý, ví dụ như sự lạnh lùng chẳng hạn, đó vốn là đặc điểm của hầu hết người nổi tiếng Hàn Quốc.

Trinh Trần

>> Cán mốc 1 triệu USD, thu nhập của Faker vẫn quá bèo bọt so với ngôi sao Dota 2

Đón đọc các tin Game chuyên sâu, Game Online mới 2017, Game Mobile hay nhất trên Infogame.