Lê Giang Anh: Horus Entertainment sẽ chinh phục thị trường Việt Nam!

Trinh Trần | | 27/03/2017 10:30

Người đứng đầu của JOY Entertainment cũng tin rằng sự hợp nhất giữa JOY và Horus sẽ tạo ra một công ty công nghệ hàng đầu khu vực trong vòng 5 năm tới.

Mới đây, hai studio game JOY Entertainment và Horus đã sáp nhập và trở thành Horus Entertainment. Đây là sự kiện rất đáng chú ý đối với game thủ cũng như những người hoạt động trong lĩnh vực game Việt Nam.

Infogame.vn vừa có cuộc trò chuyện với anh Lê Giang Anh, CEO của JOY Entertainment về việc hợp nhất giữa hai đơn vị cũng như hướng đi mới của Horus Entertainment.

Chào anh Lê Giang Anh! JOY Entertainment và Horus là hai nhà phát triển game đang và sẽ có những sản phẩm đầy hứa hẹn, việc sáp nhập giữa hai công ty mới đây khiến cho dân tình khá bất ngờ. Liệu rằng đây có phải là một quyết định nhanh chóng?

Tôi và anh Sơn (CEO của Horus - PV) biết nhau đã lâu. Anh Sơn là một người có khả năng lôi kéo người tài và xây dựng đội ngũ. Đây là tố chất cần nhất của một founder, vì theo tôi, một đội ngũ gắn kết và có năng lực là một trong những nền tảng quan trọng nhất quyết định thành bại của một startup. Điều này được chứng minh bằng việc Horus có một đội ngũ tuyệt vời, nhiều người giỏi và rất gắn bó.

Ngoài ra, anh Sơn cũng là một người có ý chí và hoài bão lớn. Đó là những nét tính cách cá nhân mà tôi rất quý ở anh Sơn và cũng là thấy tương đồng với tính cách của tôi.

Còn về mặt công việc, cả hai chúng tôi đều có chung đam mê trong lĩnh vực công nghệ, cùng định hướng và cảm thấy hai bên có những điểm mạnh riêng có thể bổ sung cho nhau.

Với điểm tương đồng về tính cách cá nhân, chí hướng của những người đứng đầu cũng như năng lực của 2 công ty, chúng tôi cũng đã có ý định sáp nhập từ khá lâu rồi.

Tuy nhiên do trước đây cả hai bên còn có một số dự án đang dang dở, trụ sở của 2 bên, một thì ở Hà Nội và một thì lại ở Sài Gòn nên vẫn chưa về được với nhau. Vì vậy, quyết định sáp nhập mới công bố gần đây của chúng tôi hoàn toàn không phải là một quyết định nhanh chóng và bất ngờ, tiếc là lẽ ra chúng tôi nên làm với nhau sớm hơn.

Lê Giang Anh: Horus Entertainment sẽ chinh phục thị trường Việt Nam! - ảnh 1

Anh Lê Giang Anh

Một câu hỏi mà chắc hẳn với những người quan tâm đều có chung một thắc mắc, đó là vì sao những người đứng đầu hai công ty lại đi đến quyết định này?

Như tôi đã nói, lý do chúng tôi đi đến quyết định này là sau một thời gian quen biết, tôi và anh Sơn thấy phù hợp về tính cách cá nhân cũng như chí hướng phát triển công ty và khả năng tương hỗ về năng lực của mỗi bên. Chính vì vậy, sau khi những dự án dang dở đã hoàn tất, chúng tôi quyết định sáp nhập JOY và Horus.

Tôi nghĩ rằng muốn làm việc lớn thì hoặc anh phải có đủ nguồn lực cần thiết để thực hiện nó hoặc chung sức lại để có đủ năng lực thực hiện. Thực tế là ở Việt Nam đang có rất nhiều đội ngũ nhỏ, mỗi người có một thế mạnh riêng nhưng lại không thể phối hợp tốt với nhau để có thể tạo thành một tập hợp mạnh.

Lý do là vì cái tôi của họ quá lớn. Ai cũng muốn mình phải là số 1, mình phải làm được mọi thứ và mình phải giành phần lợi nhất về bản thân khi thành công trong khi nguồn lực thì lại có hạn. Tôi nghĩ, đó là cách nhìn chủ quan và khá thiển cận, không thấy được cái lợi ích lâu dài.

Mỗi cá nhân, hay đội ngũ nên dẹp bỏ cái tôi của mình, tìm đến và hợp lại với nhau để thực sự làm được những việc xứng đáng.

Ở đây đơn giản chỉ là là mọi người bổ sung cho nhau về năng lực, phù hợp với nhau về mặt con người và chung nhau định hướng. Có thể các bạn đang nghĩ rằng việc sáp nhập hai công ty là việc gì đó ghê gớm, thực tế đơn giản chỉ là mọi người cùng tập trung với nhau thành một đội tốt hơn.

JOY Entertainment đang sở hữu những sản phẩm khá nổi tiếng, như CS Mobile, We Are Heroes... trong khi Horus mới chỉ được biết đến với dự án đang phát triển là Biệt Kích Mobile, nhiều đồn đoán rằng sự sáp nhập này thực tế là cuộc “thâu tóm” của JOY đối với Horus. Anh có thể nói gì về điều này?

(Cười) Tại sao mọi người cứ muốn nghĩ rằng là phải có một vụ thâu tóm. Thứ nhất là hai công ty đều rất nhỏ, vẫn chỉ là các startup. Tôi đem JOY từ Sài Gòn ra đây hợp cùng với Horus, với công ty nhỏ việc đó không có gì quá to tát. Đơn giản nhất là đem bàn ghế máy móc ra ngồi cùng với nhau.

Chúng tôi cùng làm việc, cùng gánh vác trách nhiệm và cùng chia sẻ thành công. Mỗi người mỗi năng lực, mỗi vai trò. Như vậy là hợp nhất không ai phải thâu tóm ai cả. Chúng tôi hoàn toàn không đến với nhau bằng cách tư duy đó.

Tiềm lực tài chính và nhân sự là hai trong những yếu tố quyết định đến các bước đi của các công ty sản xuất game. Vậy hướng đi của Horus Entertainment tiếp theo là gì?

Ở Horus cũng như JOY và giờ đây là Horus Entertainment chúng tôi có một đội ngũ kỹ thuật có năng lực, đã gắn bó với nhau nhiều năm, đội ngũ lãnh đạo có đủ tầm và nhà đầu tư có đủ tiền để làm những gì chúng tôi muốn.
Horus ra đời xuất phát từ tham vọng trở thành một công ty công nghệ có đủ năng lực để giải những bài toán công nghệ hóc búa nhất ngay trước mắt, bắt đầu là từ Việt Nam rồi sẽ đi dần ra thị trường khu vực và thế giới.

Làm game là một trong những mảng chiến lược của Horus. Thị trường game vừa là một thị trường đầy tiềm năng, lại vừa là một môi trường tốt để anh em rèn luyện. Giống như các chiến binh trước khi đánh trận lớn thì phải luyện tập. Và để cáng đáng được việc lớn thì mỗi người đều cần phải trải qua thực chiến.

Ở JOY chúng tôi chuyên sâu về phát triển các game online từ khi thành lập đến giờ. Trước mắt tôi phụ trách mảng game của Horus với thương hiệu Horus Entertainment. Chúng tôi đang rất quyết tâm để có thể xây dựng Horus Entertainment thành studio game online dẫn đầu thị trường trong nước và khu vực Đông Nam Á. Ngoài ra mục chiến lược của Horus là trở thành một công ty công nghệ hàng đầu khu vực trong vòng 5 năm tới.

Anh kỳ vọng gì ở sự sáp nhập lần này giữa hai công ty?

Việc hợp nhất hai đội ngũ đem lại cho chúng tôi rất nhiều năng lượng, sự hứng khởi và có thêm những nguồn lực rất thiết thực. Tôi cảm thấy rất tự tin về khả năng vượt qua các khó khăn, thử thách nhằm gặp hái thành công và khẳng định vị thế của chúng tôi tại Việt Nam, và đó sẽ là một bước đà tốt để chúng tôi có thể tiến ra thị trường khu vực và thế giới.

Cảm ơn anh và xin chúc cho cuộc hợp nhất lần này giữa hai studio sẽ thành công tốt đẹp!

Trinh Trần

>> Điểm lại những tựa game Việt ra quốc tế gây chú ý nhất trong năm 2016

Bạn nên đọc:

CEO Joy Entertainment: Chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn khi phát hành We Are Heroes bản quốc tế

We Are Heroes vừa phát hành ở thị trường toàn cầu vào ngày hôm nay, hãy cùng lắng nghe những tâm sự của anh Lê Giang Anh, CEO của Joy Entertainment.

We Are Heroes: Siêu phẩm tiếp theo của Joy vươn mình ra quốc tế

Joy Entertainment với đặc thù chuyên sản xuất game bom tấn thuần việt đã chính thức đưa sản phẩm thứ 2 của mình là We Are Heroes ra thị trường quốc tế.

CEO Lê Giang Anh: Nếu sản phẩm tốt, hãy tự tin đem ra nước ngoài

Cán mốc 1 triệu lượt tải sau 3 tháng ra mắt, CEO JOY Lê Giang Anh có những chia sẻ thú vị xung quanh tựa Game gMO đầu tiên của Việt Nam xuất xưởng...

Đón đọc các tin Game chuyên sâu, Game Online mới 2017, Game Mobile hay nhất trên Infogame.