Wi-Fi Marketing và những lợi ích mà nó mang lại

Trảm Phong | | 06/08/2016 18:00

Ngày nay có rất nhiều hình thức marketing bao gồm cả truyền thống lẫn hiện đại như digital marketing. Tuy nhiên, điểm yếu của loại hình này là chi phí khá cao, gây khó khăn trong việc triển khai đối với người dùng cá nhân, doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Wi-Fi Marketing là gì?

Các phương thức quảng cáo như phát tờ rơi, treo băng-rôn quảng cáo (truyền thống) hay tiếp thị qua email, điện thoại, SEO bài viết (digital marketing) thường khá tốn kém và mất nhiều thời gian đầu tư.

Thay vào đó, bạn có thể tận dụng Wi-Fi Marketing để khắc phục các nhược điểm trên. Hình thức quảng cáo này được triển khai thông qua các điểm truy cập Wi-Fi miễn phí tại nhà hàng, khách sạn, trung tâm thương mại, sân bay hay các quán café.

Wi-Fi Marketing và những lợi ích mà nó mang lại - ảnh 1

Về cơ bản, Wi-Fi Marketing là một hình thức trao đổi Wi-Fi miễn phí để đổi lấy thông tin từ người sử dụng. Nói một cách đơn giản, khi kết nối vào Wi-Fi tại một quán café hoặc các địa điểm công cộng, bạn sẽ thấy xuất hiện trên màn hình một pop-up nhỏ quảng cáo về quán café, người dùng sẽ phải nhấp vào quảng cáo, xem hết video hoặc chia sẻ thông tin về địa điểm này lên mạng xã hội để được phép sử dụng Wi-Fi miễn phí.

Lợi thế của Wi-Fi Marketing chính là việc buộc người dùng phải tương tác với quảng cáo, cho phép chủ sở hữu tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng mà không mất quá nhiều chi phí. Tóm lại, Wi-Fi Marketing là phương thức tiếp thị bằng Wi-Fi, bao gồm việc quảng cáo, nhận diện, lấy thông tin, hành vi, chăm sóc khách hàng...

Lợi ích của Wi-Fi Marketing

- Xác định đối tượng khách hàng: Để kết nối Wi-Fi miễn phí, bạn sẽ phải cung cấp thông tin và vị trí hiện tại, lúc đó quảng cáo theo mục tiêu sẽ được triển khai. Ví dụ, bạn đang ở gần một cửa hàng thời trang, ngay lập tức các mẩu quảng cáo quần áo sẽ được hiển thị. Ngoài ra, bạn cũng có thể triển khai các chương trình khuyến mãi và gửi tự động đến smartphone của người dùng, tạo ra sự lan tỏa thông tin tự nhiên.

- Quảng bá thương hiệu: Chủ sở hữu các điểm Wi-Fi miễn phí có thể tự cấu hình để yêu cầu khách hàng Like trang Facebook, hoặc nhập vào các thông tin như số điện thoại, email... để sử dụng vào việc tiếp thị sản phẩm, dịch vụ và chăm sóc khách hàng. Việc tiếp thị, quảng cáo bằng Wi-Fi cho tỉ lệ tiếp cận khá cao, tạo ra sự lan truyền với độ tin cậy cao.

Wi-Fi Marketing và những lợi ích mà nó mang lại - ảnh 2

>>> Thông tin Công nghệ sẽ được cập nhật tại chuyên mục Công nghệ <<<

- Dễ dàng quản lý: Việc triển khai các hệ thống Wi-Fi Marketing tương đối dễ dàng, người dùng có thể giám sát các điểm kết nối từ xa, theo dõi các số liệu về lượng người truy cập, tự động phân tích các mạng Wi-Fi xung quanh, chọn kênh (channel) phù hợp nhằm tránh xảy ra xung đột. Bên cạnh đó, đa số các hệ thống Wi-Fi Marketing đều có chức năng giới hạn băng thông và thời gian truy cập, khi hết giờ, người dùng phải thực hiện lại việc kết nối và quảng cáo lại được triển khai.

- Lan truyền thông tin: Như đã nói ở trên, để truy cập Wi-Fi miễn phí, người dùng phải check-in địa điểm hoặc share thông tin lên Facebook. Lúc này, mỗi người dùng Wi-Fi sẽ trở thành một người quảng cáo, giúp bạn tiếp cận được với lượng lớn khách hàng tiềm năng là bạn bè của họ.

Ở những địa điểm công cộng như công viên hay phố đi bộ, người dùng thường có nhu cầu truy cập Wi-Fi rất cao, do đó, thay vì treo băng-rôn quảng cáo, đặt các bảng hướng dẫn, bạn chỉ cần sử dụng Wi-Fi Marketing để tiếp cận. Ví dụ một vài trường hợp cụ thể:

- Công ty thực phẩm sạch ABC tạo các điểm phát sóng Wi-Fi Free tại những khu chợ đông đúc.

- Nhà hàng A phát Wi-Fi miễn phí phục vụ khách vãng lai và kể cả thực khách của những nhà hàng bên cạnh.

- Dịch vụ văn phòng phẩm phát Wi-Fi gần các trường đại học, hoặc có thể kết hợp với trường để cung cấp Wi-Fi miễn phí cho sinh viên.

- Dịch vụ massage X phát Wi-Fi gần các khu ăn uống...

Wi-Fi Marketing và những lợi ích mà nó mang lại - ảnh 3

Nhìn chung, Wi-Fi Marketing là một giải pháp tiếp thị độc đáo, mang lại hiệu quả to lớn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, người dùng cá nhân. Tương tác hai chiều là một trong những ưu điểm của Wi-Fi Marketing, nếu biết tận dụng, bạn sẽ có được phương thức tiếp thị đơn giản và hiệu quả nhất.

Box: Công ty WiAd với hơn 800 điểm phát Free Wifi tại Đà Nẵng và Huế. Hệ thống của WiAds cho phép Doanh nghiệp quảng cáo có thể lựa chọn được đối tượng cần tiếp cận theo các tiêu chí như: giới tính, khu vực... và ngoài ra Doanh nghiệp còn có thể thực hiện khảo sát, thu thập thêm thông tin khách hàng.

Liên hệ:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ WiAds

Địa chỉ: K84/4, đường 2/9, P.Bình Hiên, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Hotline: 0511. 3605133 hoặc 091. 554 4335.

Email: wiadsjsc@gmail.com

Hoặc có thể truy cập theo đường dẫn để đăng ký trực tuyến: www.wiads.vn

>>> Cảnh báo chiêu trò lừa đảo qua Facebook

Bạn nên đọc:

Mẹo đặt bộ phát Wi-Fi tại nhà để chơi game vi vu

Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp cho đường truyền Wi-Fi trong nhà của bạn được đảm bảo và ổn định hơn.

Hỏi game thủ: Thần chú mở Wifi của các bạn là gì?

Đơn giản, phức tạp hay troll người khác, sự lựa chọn của game thủ Việt là gì?

Đón đọc các tin Game chuyên sâu, Game Online mới 2016, Game Mobile hay nhất trên Infogame.