Vụ mặc Bikini mua trà sữa : Các chuyên gia truyền thông nói gì

Điệp Lưu | | 16/10/2017 11:00

Truyền thông giống như con dao 2 lưỡi, mức độ phổ biến sẽ luôn đi cùng với những ảnh hưởng tiêu cực không hề dễ dàng xử lý triệt để.

Quá “cũ và nhàm” là lời mở đầu của anh H – phụ trách một trang tin điện tử tại Hà Nội khi nhận định về hình thức truyền thông trong sự việc "mặc Bikini mua trà sữa" gây tranh cãi vừa qua. Theo anh H, việc đơn vị này thường xuyên sử dụng những chiêu trò giật gân, gây shock đã không còn hiếm lạ với cộng đồng. Thậm chí, có không ít lần, những chiêu trò phản cảm đó bị vạch trần và lên án mạnh mẽ nhưng vì một số nguyên nhân nào đó tình trạng này vẫn tiếp tục tái diễn.

Vụ mặc Bikini mua trà sữa : Các chuyên gia truyền thông nói gì - ảnh 1

Hình ảnh mặc Bikini xếp hàng mua trà sữa gây shock

Trên thực tế, dưới góc nhìn của những người trong cuộc, chỉ cần tạo được hiệu ứng và sự chú ý của dư luận là mục đích của chiến dịch đã đạt thành, bất kể hệ lụy cùng hậu quả. Đây là điều dễ hiểu bởi khi truyền thông dễ dàng định hướng và dẫn dắt dư luận như hiện tại, việc giải quyết những thông tin có ảnh hưởng tiêu cực trở nên đơn giản đến bất ngờ.

Cũng chính vì vậy, một chuyên gia chiến lược của Nhà phát hành tại khu vực miền Nam bày tỏ, vấn đề này thực ra không có gì đáng để nói, bởi không có chiêu trò giật gân sẽ không gây được sự chú ý. Ngoài ra, vị này cũng cho biết sẽ không bình luận thêm về đối thủ do nguyên tắc cá nhân. Có điều, là một người phụ nữ ảnh hưởng bởi quan niệm đạo đức truyền thống, chị tỏ ra khá bất bình với hình ảnh những cô gái mặc Bikini xếp hàng mua trà sữa nơi công cộng, mặc dù đã biết mục đích thật sự.

“Tôi sẽ quan tâm hơn đến việc duy trì hình ảnh, thương hiệu của doanh nghiệp và xử lý khủng hoảng, nhất là khi những thông tin có ảnh hưởng xấu tới thương hiệu đã xuất hiện trên báo chí” – anh Thọ, CEO/Founder của CFAv Việt Nam chia sẻ. “Tuy nhiên, có thể họ không coi đây là khủng hoảng bởi nhiều doanh nghiệp cũng lạm dụng phương thức tương tự để quảng bá bất chấp hậu quả”, anh này cho biết thêm.

Ngẫm lại, có lần ông Nguyễn Thành Nam - Cựu CEO FPT từng khuyên nhủ các bạn trẻ mới ra trường rằng “phải bị chửi rất sớm thì mới thành công được”. Phải chăng đây chính là cách giải thích dễ hiểu nhất cho việc một số thương hiệu không từ thủ đoạn truyền thông nào chỉ để gây shock với người dùng ?

Ở đây, chưa nói đến việc đổ thừa lẫn nhau giữa đôi bên khi chủ quán trà sữa chối bỏ trách nhiệm, hay Nhà phát hành game coi đó không phải việc của mình. Trong khi xét về nguyên tắc, event đó là sự kết hợp của cả 2 đơn vị một cách có chủ đích chứ không đơn giản là hợp tác tự phát và không lường trước được hậu quả.

Dù UBND Phường 7, Quận 5 đã xử lý vi phạm nhưng cũng chỉ dừng lại ở mức độ xử phạt hành chính vì những lỗi liên quan đến giấy phép đăng ký và vệ sinh an toàn thực phẩm của cơ sở trà sữa. Trong khi đó, những ý kiến trái chiều về vụ việc này vẫn tiếp tục làm dấy lên cuộc tranh cãi âm ỷ trong cộng đồng và chưa có dấu hiệu lắng lại, dù đã nửa tháng qua...

Điệp Lưu

Bạn nên đọc:

Nhiều ý kiến trái chiều sau vụ mặc Bikini mua trà sữa miễn phí

Có người chơi cho rằng việc mặc Bikini xếp hàng mua trà sữa là chuyện bình thường nhưng nhiều ý kiến coi đó là hành động làm xấu hình ảnh cộng đồng và đáng...

Quán trà sữa bị xử phạt vì phối hợp với VTC Mobile khuyến khích game thủ Au Mobile mặc bikini

Một quán trà sữa tại quận 5, TP.HCM vừa bị cơ quan chức năng xử phạt do phối hợp với nhà phát hành game VTC Mobile khuyến khích game thủ Au Mobile mặc bikini mua trà...

Đón đọc các tin Game chuyên sâu, Game Online mới 2017, Game Mobile hay nhất trên Infogame.