Quảng cáo phản cảm, nhiều tựa game trở nên rẻ tiền

Trinh Trần | | 18/08/2016 20:00

Hiện tượng spam link, quảng cáo game rác tràn ngập trên các hội nhóm của facebook cho thấy một số nhà phát hành game và các seeder chỉ quan tâm tới mục đích làm sao tăng được số người chơi, dù là bằng chiêu trò phản cảm nhất.

Một đoạn status, mà nói đúng hơn là một bài viết vừa được một game thủ có tên Hà Huy đăng trên group của một cộng đồng game offline. Đoạn chia sẻ được viết khá gay gắt, cho thấy chủ topic tỏ ra vô cùng bức xúc.

Bài viết xuất phát từ một quảng cáo “rác”, xuất hiện trên một trang cộng đồng facebook. Với cách trình bày như link một bài báo được post lên, có load hình trang bìa, tựa đề và sapo.

Nó có tựa đề: “Không phải LOL hay Overwatch, đây mới là game đang được game thủ quan tâm nhiều nhất”. Kèm theo đó là bức hình minh họa một người vì quá ham game này mà ngồi triền miên đến mức mắt lờ đờ, thâm quầng, người rệu rã, biểu hiện của nhiều ngày không ăn không ngủ.

Người đăng link này còn viết một câu status đầy chất gọi mời: “Giờ ra quán net, phòng 100 đứa thì hết 80 đứa chơi game này. Cách chơi và đồ họa của nó có 1 điều gì đó rất thu hút mà Ad không lý giải được. Mời các anh em vào chơi giải thích thử”.

Đáng chú ý là sau status và link được "quăng" lên trang cộng đồng này, nó đã thu hút 49 nghìn lượt thích, 2,8 nghìn bình luận, và hơn 500 lượt chia sẻ.

Khi click vào link này, thì nó tự động chuyển sang trang của một tựa game khá quen, mời game thủ đăng ký để vào chơi.

Quảng cáo phản cảm, nhiều tựa game trở nên rẻ tiền - ảnh 1

Mẩu quảng cáo rác đang bị game thủ lên án gay gắt

Nhìn cách thức quảng cáo này, game thủ có tên facebook Hà Huy bức xúc viết:

“Hỡi ôi thôi rồi. Hỏng cả một lớp trẻ.

Nhìn cái hình, nhìn những thứ trên bàn, rồi nhìn số lượt like số lượt comment mà cảm thấy "Đau đớn" không tả được.

Uhm thì quảng cáo. Quảng cáo một thứ biến một con người ra thế này đây mà cũng quảng cáo, mà cũng like, mà cũng share, mà cũng đâm đầu vào.

Cái thế này, các bậc phụ huynh đều định nghĩa game sai là đúng. Chả có gì phải bàn.

Một lũ chỉ quan tâm đến tiền và tiền. Còn một lũ đua đòi ăn bám gia đình để cày ngày cày đêm, trộm rồi nạp, nạp rồi trộm. Cứ thế ngày qua ngày để “mong ước” cái TOP 1 trong 1 thế giới ảo.

Phải chi ai cũng mong muốn thành cái TOP 1 ngoài đời thực thì Việt Nam này đã lên mặt trăng từ rất lâu rồi.

Làm ơn đi. Share ra. Khuyên nhủ những người thân xung quanh bạn đi. Hãy tránh xa mấy cái loại game rác này. Làm ơn đi các bạn. Đừng để "bọn này" nó làm hại những người xung quanh chúng ta.

Đau đớn!

Bài viết của Hà Huy cùng nhận được hàng trăm lượt thích, chia sẻ và bình luận. Rất nhiều người đồng ý với cách Huy đặt vấn đề và thông cảm với bức xúc của anh. Đúng là hiện nay, hiện tượng spam link, quảng cáo rác đang tràn ngập trên các hội nhóm của facebook.

Quảng cáo phản cảm, nhiều tựa game trở nên rẻ tiền - ảnh 2

Game thủ đã quá quen thuộc với cách đặt vấn đề và mời gọi của các seeder (người chuyên đẩy thông tin vào các hội nhóm và cố gắng truyền đạt tới càng nhiều người càng tốt, nhằm đạt một mục đích nào đó) chuyên nghiệp. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều game thủ ngây ngô, chỉ vừa đọc status hay tựa đề có tính chất “gạ tình” này là lập tức click vào. Điều đó không chỉ làm tăng traffic, tăng lượt xem, tăng tương tác cho những trang rác này, đồng thời thúc đẩy chúng tiếp tục tồn tại, phát triển, gây ức chế cho các game thủ.

Nhiều game thủ tỉnh táo bình luận:

“Nhìn mấy thể loại quảng cáo kiểu này đã chả muốn chơi rồi”

“Đó là lý do em chuyển sang chơi game off từ lâu, thấy cái tít là thấy hài rồi”

“Nhìn cái hình link đã biết là spam bài nhảm rồi”

"Lượt like và share là họ mua cả đấy"

“Có cách nào chặn (quảng cáo nhảm) không anh, nó cứ hiện trên bảng tin suốt”

Quả là cách thức quảng cáo và mời gọi như trên cho thấy mục đích của seeder và nhà phát hành là làm sao tăng được số người chơi game bằng mọi cách, dù đó là cách gây sốc, giật gân hay phản cảm nhất.

Tuy nhiên, những cách như thế này chỉ có hiệu quả đánh lừa game thủ trong thời gian đầu. Một khi game thủ đã bị lừa nhiều lần và có ý thức cảnh giác, trừ khi tựa game đó thực sự là vô cùng hấp dẫn, còn nếu không nó cũng sẽ nhanh chóng chết yểu, hoặc không thể đạt được mục đích mà nhà phát hành đặt ra, thậm chí, với các quảng cáo rẻ tiền thế này, nhiều game thủ sẽ mặc định đó là một loại game rác.

>> Game chất lượng thấp vẫn ồ ạt tràn về Việt Nam, vì sao?

Bạn nên đọc:

Bá Đao Chi Mộng: Chơi game rác còn phải sống chung với lag

Tình trạng lag, dis thường xuyên diễn ra khiến người chơi gặp nhiều khó khăn khi trải nghiệm tựa game này.

Vì sao game thủ lại quay lưng với NPH Việt ?

Câu chuyện xoay quanh mối quan hệ giữa NPH và Game thủ luôn luôn là chủ đề nóng tại làng game Việt. Hiện nay, mối quan hệ tưởng chừng như cần phải được khăng...

Đắng lòng trước cảnh game thủ Việt vẫn ưa chuộng game rác

Trăn trở của một game thủ trước cảnh thị trường game Việt bị cuốn vào vòng luẩn quẩn của game rác

Trinh Trần

Đón đọc các tin Game chuyên sâu, Game Online mới 2016, Game Mobile hay nhất trên Infogame.