ChinaJoy 2016: 'Thị trường game Việt Nam vẫn còn quá bé'

Phạm Lê | | 30/07/2016 13:00

Bên lề sự kiện ChinaJoy năm nay, nhóm phóng viên Infogame đã có buổi trò chuyện ngắn với một nhà phát hành game Việt đang làm việc tại nước ngoài để hiểu rõ hơn về quy mô thị trường năm nay.

Anh Nang Nguyen, một người Việt hiện đang sinh sống và làm việc ở Singapore, đã dành cho Infogame vài phút trò chuyện ngắn về cảm nghĩ của anh ở kỳ ChinaJoy năm nay.

PV: Anh thấy quy mô của ChinaJoy 2016 so với mọi năm như thế nào?

Mr Nang: Năm nay tôi thấy mức độ tổ chức khá hoành tráng, có nhiều nhà phát hành lớn quốc tế như Sony, Microsoft hay Blizzard. Đặc biệt, xu hướng mobile và VR (thực tế ảo) thu hút khá đông khách tham quan cũng như mobile ads network (quảng cáo trên điện thoại).

PV: Với những biến động trong năm vừa qua, anh có nhận định gì về thị trường mobile của Việt Nam trong năm nay?

Mr Nang: Tôi cho rằng xu hướng nhập game từ Trung Quốc vẫn là xu hướng chính với thị trường game trong nước. Ngoài ra, sẽ có một số xu hướng mới manh nha như game dựa trên VR, tuy nhiên đó là câu chuyện của vài năm nữa, còn ở thời điểm hiện tại, tôi cho rằng nhập game từ Trung Quốc vẫn là hướng đi chính trong nước.

ChinaJoy 2016: 'Thị trường game Việt Nam vẫn còn quá bé' - ảnh 1

Anh Nang Nguyen đang trải nghiệm kính VR tại một gian hàng ở ChinaJoy năm nay. (Ảnh: D.D)

>> Chiêm ngưỡng thông tin và hình ảnh mới nhất của ChinaJoy 2016 và show girl tại chuyện mục Chuyển động gameẢnh

PV: Tại ChinaJoy năm nay, anh có ấn tượng nhất với gian hàng nào?

Mr Nang: Mình thấy quầy game cho người chơi tương tác tại chỗ và lấy quà của True Kong khá thu hút. Ngoài ra, các gian hàng trải nghiệm thực tế ảo cũng rất thú vị.

PV: Thời gian tới, công ty anh có dự định tấn công vào Việt Nam không?

Mr Nang: Hiện tại chúng tôi sẽ vẫn tập trung vào thị trường đã trưởng thành như Hong Kong, Đài Loan, Châu Âu, Hàn Quốc. Còn với thị trường Việt Nam, chúng tôi đánh giá đây vẫn là thị trường khá bé so với các thị trường khác. Trong tương lai chúng tôi không có dự định vào thị trường Việt Nam,

Cảm ơn anh vì buổi trò chuyện ngày hôm nay!

ChinaJoy 2016 sẽ có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với 11 khán phòng được lặp đặt trong khu vực có diện tích lên đến 140 nghìn mét vuông để phục vụ game thủ. Tổng số gian hàng tham gia triển lãm năm nay lên tới 900 gian và theo ước tính sẽ thu hút 360 nghìn lượt khách tham quan.

>>> Cận cảnh dàn showgirl hút hồn tại ChinaJoy 2016 (Phần 2)

D.D thực hiện (từ Thượng Hải)

Bạn nên đọc:

[ChinaJoy 2016] Game đồ họa nhái Minecraft Trove chính thức cập bến Trung Quốc

Rất nhiều sản phẩm đình đám đến từ phương Tây triển lãm tại ChinaJoy 2016, trong đó nhiều cái tên đã được xác nhận sẽ cập bến thị trường game Trung Quốc.

Ghé thăm các gian hàng Việt ở ChinaJoy 2016

Các nhà phát hành game Việt góp mặt tại sự kiện ChinaJoy 2016 với nhiều gian hàng khá nổi bật.

Đón đọc các tin Game chuyên sâu, Game Online mới 2016, Game Mobile hay nhất trên Infogame.